Boxing là gì? Tổng hợp kiến thức về kỹ thuật boxing cơ bản

Ngày đăng: 23-11-2022 03:52 | Danh mục: Tập Luyện

Bộ môn Boxing là một trong những bộ môn thể dục thể thao được nhiều người yêu thích hiện nay. Không chỉ mang đến nhiều hiệu quả phù hợp và hữu ích mà bộ môn này còn giúp bạn giảm stress rất tốt. Nếu bạn vẫn còn chưa biết Boxing là gì? hay là những kiến thức về kỹ thuật boxing cơ bản nhất mà bạn cần nắm là gì thì hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin cực hữu ích dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu Boxing là gì?

Theo truyền thống, Boxing được gọi là "pugilism" có nghĩa đen là "đánh đấm". Trận đấu Boxing luôn diễn ra ở trong một khu vực được gọi là "võ đài" và sẽ bao gồm các hiệp tính giờ. Người chiến thắng được quyết định bởi điểm hoặc  là bằng cách hạ gục đối thủ. Một trọng tài điều hành trận đấu bên trong võ đài trong khi các trọng tài bên ngoài võ đài quyết định cuối cùng ai thắng trận đấu.

Tìm hiểu Boxing là gì

Tìm hiểu Boxing là gì

2. Kỹ thuật boxing cơ bản nhất 

Trong Boxing sẽ có một số kỹ thuật mà bạn sẽ phải học nhằm thực hiện đúng nhất. Vậy những kỹ thuật đấm bốc cơ bản dễ thực hiện như sau:

- Tư thế: Trong boxing, sẽ có ba tư thế đó là đứng thẳng, hơi co mình và co mình tối đa. Bạn cần phải đứng vững với hai chân rộng bằng với vai hoặc là hơn vai, phần chân trước chân sau để trụ thăng bằng, hai tay gập một góc từ 45 đến 90 độ, tay trước và tay sau, tay thấp tay cao, mặt nhìn thẳng...

- Cú đấm: Kỹ thuật đấm bốc như sau bạn có thể học hỏi như cú đấm thẳng, cú đấm móc ngang, đấm thẳng tay sau, cú đấm móc ngược... Các cú đấm đều được thực hiện khi bạn đã tiếp cận gần đối phương trong phạm vi càng gần thì càng hiệu quả.

- Tư thế tấn công, phòng thủ: Bạn có thể kết hợp vừa tấn công vừa phòng thủ với việc dùng tay tấn công và một tay còn lại sẽ phòng thủ, trong một vài trường hợp thì phòng thủ bằng cả hai tay để che chắn mặt. Trong quá trình tập luyện hay là chiến đấu thì cần phải phối hợp nhịp nhàng giữa tấn công và phòng thủ, chú ý chân cần phải trụ vững.

Kỹ thuật boxing cơ bản nhất 

Kỹ thuật boxing cơ bản nhất 

3. Lịch sử về bộ môn boxing

Bộ môn Boxing phổ biến ở La Mã cổ đại nhất là môn thể thao dưới sự theo dõi của khán giả giữa các đấu sĩ. Bao tay bằng da dùng để bảo vệ các chiến binh ở thời đại này được thay thế bằng găng tay kim loại đính đá. Do đó, điều này đã dẫn đến cái chết cho rất nhiều đấu sĩ. Sau khi Đế chế La Mã sụp đổ, việc thi đấu boxing gần như là biến mất trong vài thế kỷ.

Lịch sử về bộ môn boxing

Lịch sử về bộ môn boxing

Môn thể thao chiến đấu Boxing một lần nữa nổi lên trở lại Anh vào thế kỷ XVII với hình thức đấu tay không. Boxing ngày càng phổ biến, số tiền mà các nhà quý tộc giàu có đặt cược vào các võ sĩ yêu thích của họ cũng tăng theo. Vì vậy, các quy tắc được thiết lập và bộ môn thể thao Boxing cũng trở nên có tổ chức hơn. Vào năm 1867, luật queensbury được thiết lập và mở đường cho boxing hiện đại bằng cách tiêu chuẩn hóa kích thước vòng, chiều dài của vòng và những hành vi của võ sĩ. Những năm 90 boxing vẫn còn tương đối phổ biến. Trong thời gian gần đây sự phổ biến của bộ môn thể thao này suy giảm hơn so với trước đây. Boxing được xem là bộ môn thể thao thích hợp hơn ở Mỹ cùng nhiều vận động viên tập trung vào các môn võ tổng hợp MMA và những môn thể thao khác.

4. Các loại boxing hiện nay

4.1. Quyền anh thể dục

Trong quyền anh thể dục thì không có sự tiếp xúc giữa những người tham gia. Các động tác quyền anh được sử dụng để rèn luyện sức khỏe và những người tham gia có thể sử dụng hộp bóng hoặc là sử dụng túi đấm. 

Quyền anh thể dục

Quyền anh thể dục

4.2. Quyền anh bóng đêm

Đây là bộ môn boxing thực hiện các cú đấm được tung lên không trung, không có mục tiêu. Boxing bóng đêm được sử dụng để tập luyện các kỹ thuật giống như là một hoạt động khởi động.

Quyền anh bóng đêm

Quyền anh bóng đêm

4.3. Muay Thái

Muay Thái chính là môn quyền anh của Thái Lan kết hợp cùng với những đòn đánh bằng nắm đấm, đầu gối, cùi chỏ và ống chân.

Muay Thái

Muay Thái

4.4. Kickboxing

Cũng giống như tên của nó, Kicboxing kết hợp các đòn tấn công bằng chân và với bàn chân. Bên cạnh đó các đòn đấm bằng cánh tay hoặc là bằng nắm đấm.

Kickboxing

Kickboxing

Như vậy bạn đã hiểu hơn về boxing là gì cũng như hiểu hơn về các kiến thức kỹ thuật boxing cơ bản nhất rồi đúng không. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về bộ môn này cũng như đảm bảo được hiệu quả tập luyện.

Chat zalo