6 tư thế Yoga đơn giản dành cho mẹ và bé

Ngày đăng: 04-03-2021 08:41 | Danh mục: Tập Luyện
Luyện tập Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ cùng con tập Yoga chưa?

Tư thế Yoga Con Mèo (Cat pose)

Chống tay và gối xuống sàn, cánh tay thẳng, lòng bàn tay song song với nhau, khoảng cách rộng bằng vai, trọng lượng phần hông dồn xuống hai gối. Từ từ nâng lưng và mông lên, giữ cho hai cánh tay song song với hai chân, vuông góc với mặt sàn. Hít vào, giữ toàn thân thẳng, đẩy bụng hướng xuống, mắt nhìn lên. Sau đó, thở ra, nâng bụng và cột sống hướng lên, đầu cúi xuống. Bạn có thể vừa tập, vừa cùng với bé giả tiếng mèo kêu để khiến buổi tập thêm thú vị.

Tư thế Yoga Con Thuyền (Boat pose)

Bắt đầu tư thế Con Thuyền bằng cách ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng. Chống tay trên sàn nhà, đặt gần về phía sau của hông, các ngón tay hướng về phía trước bàn chân. Giữ lưng thẳng và ưỡn ngực nhẹ. Hít vào chậm. Thở ra và gấp chân, từ từ nhấc lên khỏi sàn một góc 45-50 độ. Từ từ duỗi thẳng chân về phía trước. Nếu cảm thấy không thực hiện được, gập nhẹ gối sao cho hai cẳng chân song song với sàn. Đưa tay ra trước, song song với hai chân, duỗi thẳng các ngón tay. Giữ lưng thẳng, ngực hơi ưỡn, cố siết cơ bụng dưỡi và giữ tư thế trong khoảng 10-20 giây. Lưu ý, hãy tập chậm và hướng dẫn từng bước để bé dễ thực hiện theo.

Tư thế Yoga Cánh Cung (Bow pose)

Để thực hiện tư thế Yoga Cánh Cung, trước hết bạn nằm sấp dưới sàn, hai cánh tay duỗi dọc, khép hờ vào cơ thể. Từ từ gập hai gối, đưa hai tay ra phía sau, giữ lấy cổ chân và đồng thời hít vào, nâng ngực lên khỏi mặt đất. Mặt nhìn hướng về trước, thư giãn cơ mặt. Tập trung vào hơi thở, hai tay kéo cổ chân, toàn cơ thể uốn cong như hình cánh cung. Giữ thăng bằng và tiếp tục hít thở sâu trong 15-20 giây. Sau đó nhẹ nhàng duỗi chân và trở lại vị trí ban đầu. 

Tư thế Yoga Chó Cúi Mặt (Downward-facing dog pose)

Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông, hai tay mở rộng bằng vai và các ngón tay xòe ra. Dùng lực cánh tay, từ từ nâng người lên cao, hai chân duỗi thẳng. Di chuyển hai cánh tay về phía trước, lùi chân về sau. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Giữ tư thế này trong 1 phút, thở đều. Sau đó, từ từ gập gối và trở về tư thế Đứa Trẻ. 

Tư thế Yoga Con Bướm (Butterfly pose)

Bắt đầu bằng tư thế ngồi với hai gót bàn chân chạm vào nhau và đầu gối mở. Rung đôi chân của bạn như cánh bướm đang bay, sau đó, vươn người và đầu về phía ngón chân. Hãy suy nghĩ về màu sắc của những cánh bướm tươi đẹp trên một khung cảnh thiên nhiên đầy nắng. Bạn có thể bảo con cùng tưởng tượng về những loài bướm mà bé thích.

Tư thế Yoga Thư Giãn (Corpse pose)

Tư thế được bầu chọn nhiều nhất trong tập Yoga cùng con là tư thế Thư Giãn. Nằm ngửa và thả lỏng vào cuối buổi tập. Hãy để em bé nằm trên người, với đầu bé đặt gần tim bạn. Một số bà mẹ và em bé thậm chí còn ngủ trong tư thế nghỉ ngơi thư thái và dịu êm này. Hãy để tâm trí của bạn bình tĩnh lại và lắng nghe hơi thở của mình, trân trọng khoảnh khắc của sự bình yên cùng với con yêu của bạn.

Thể thao Kim Thành hi vọng rằng bạn và bé sẽ có thêm nhiều khoảnh khắc thú vị bên nhau với bộ môn Yoga này nhé!