1 ngày cần bao nhiêu calo để có thân hình đẹp?

Ngày đăng: 29-11-2022 04:08 | Danh mục: Tập Luyện

Để có được một thân hình đẹp thì 1 ngày cần bao nhiêu calo? Đây luôn là vấn đề nhức nhối của rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Đừng quá lo lắng bạn có thể tham khảo những thông tin tính toán lượng calo cực hữu ích qua bài viết dưới đây của Thể thao Kim Thành.

1. Tìm hiểu calo là gì?

Calo là đơn vị năng lượng được chứa trong thực phẩm dưới dạng tinh bột (carbs), protein và chất béo. Calo cũng được dùng nhiều ở hầu hết các hoạt động cơ thể như: nói chuyện, thở, trái tim đập và đi bộ. Nếu như du thừa calo, cơ thể của bạn sẽ lưu trữ calo dưới dạng chất béo. Ở một số calo được lữu trữ trong cơ bắp và fan để giải phóng nhanh chóng vào máu nếu như cơ thể cần năng lượng.

 Tìm hiểu calo là gì

Tìm hiểu calo là gì

Hầu hết tất cả các loại thực phẩm đều có calo nhưng lượng calo sẽ khác nhau. Chất béo có trong calo cao nhất. Do đó, hiểu được vai trò của calo trong chế độ dinh dưỡng có thể sẽ giúp bạn cân bằng được lượng calo trong cơ thể giúp bạn đạt được cân nặng như mong muốn.

2. 1 ngày cần bao nhiêu calo là đủ?

Với một người phụ nữ trường thành có cân nặng trung bình sẽ cần căn khoảng 2.000 calo mỗi ngày nhằm duy trì cân nặng và 1.500 calo mỗi ngày nhằm giảm một pound cân nặng mỗi tuần. Trong khi đó, nam giới trưởng thành sẽ có cân nặng trung bình cần 2.500 calo để duy trì hoạt động cùng 2.000 để giảm một pound trọng lượng của mỗi tuần. Thế nhưng lượng calo cần thiết của mỗi người cũng sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cân nặng, chiều cao, tuổi tác, mức độ hoạt động, quá trình để trao đổi chất cùng nhiều những yếu tố khác nữa.

1 ngày cần bao nhiêu calo là đủ

1 ngày cần bao nhiêu calo là đủ

Vì chất béo cung cấp nhiều calo hơn nên những người ăn kiêng và muốn ăn uống lành mạnh cố gắng hạn chế lượng chất béo ở trong chế độ ăn uống. Bạn có thể giảm ăn 500 calo mỗi ngày. Và giảm được 1 - 2 pound mỗi tuần được xem là tỷ lệ giảm cân lành mạnh. Bạn cần chú ý không cắt giảm quá nhiều calo và không nên thực hiện chế độ ăn ít chất béo do có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cũng có nhiều calo cung cấp lợi ích giảm cân đặc biệt. Ví dụ như lượng calo từ protein rất hữu ích trong việc duy trì và xây dựng cơ bắp. Khi bạn có nhiều cơ bắp bạn có thể duy trì hoạt động và đốt cháy calo nhiều hơn. Lượng calo từ thực phẩm giàu chất xơ cũng sẽ giúp bạn cảm thấy no mà không bị đói suốt cả ngày.

3. Làm sao để tính được lượng calo nạp vào trong cơ thể mình?

Tính được lượng calo thức ăn hằng ngày là kỹ thuật chính mà mọi người cần sử dụng khi cố gắng giảm cân và có được thân hình đẹp. Một calo là một đơn vị năng lượng không phải là thước đo trọng lượng hoặc là mật độ dinh dưỡng. Những năm 1990, Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Giáo dục và Ghi nhãn Dinh dưỡng, tiêu chuẩn hóa thông tin gồm cả calo phải được ghi ở trên các nhãn thành phần dinh dưỡng. Điều đó có nghĩa là trước khi bất kỳ thực phẩm nào đóng gói ở Hoa Kỳ được bán ra các nhà khoa học thực phẩm sẽ phải đo lượng chất dinh dưỡng cùng lượng calo của sản phẩm rất phức tạp.

Nhà Hóa học Hoa Kỳ thế kỷ 19 Wilbur Atwater, người đã xác định một cách gián tiếp ước tính số lượng calo có trong thực phẩm gọi là hệ thống 4-9-4. Các thí nghiệm của ông cho thấy, carbohydrate và protein mỗi loại sẽ có khoảng 4 calo mỗi gảm và lượng chất béo có đến 9 calo mỗi gram. Giả sử bạn có một loại thực phẩm chứa 10 gram protein (10 x 4 = 40) và 5 gram chất béo (5 x 9 = 45) thì tồng giá trị calo sẽ là 40 + 45 = 85 calo.

Làm sao để tính được lượng calo nạp vào trong cơ thể mình

Làm sao để tính được lượng calo nạp vào trong cơ thể mình

Tuy nhiên, ở một số chuyên gia dinh dưỡng hiện nay cho rằng cách tính của Atwater đã lỗi thời và không còn chính xác. Nghiên cứu vào năm 2012 được công bố ở Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy hàm lượng năng lượng của một số thực phẩm như là các loại hạt không được tính toán chính xác bằng cách tính của Atwater. Do vậy, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho phép sai số 20% đối với những chất dinh dưỡng được ghi ở trên nhãn thực phẩm bao gồm cả calo. Nghĩa là lượng calo này có thể không chính xác hoàn toàn.

Như vậy bạn đã biết 1 ngày cần bao nhiêu calo để có được một thân hình đẹp rồi phải không. Nếu bạn đang có ý định giảm cân hoặc muốn sở hữu thân hình đẹp thì hãy liên hệ ngay với Thể thao Kim Thành để được hỗ trợ tư vấn hiệu quả nhất.