Uống Whey mà nổi mụn thì phải làm gì?

Ngày đăng: 10-12-2020 09:15 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Có rất nhiều bạn tập thể hình muốn dùng thực phẩm bổ sung protein để có được một body đẹp như mong đợi. Nhưng tình trạng một số bạn đang gặp phải đó là uống whey bị nổi mụn, dẫn đến việc e ngại khi dùng Whey Protein. Vậy có thật là dùng whey bị nổi mụn không, nguyên nhân và cách khắc phục như thể nào?

Những nguyên nhân của tình trạng nổi mụn

Các bạn cũng đã biết mụn hình thành là do nhiều tác động khác nhau như:

- Gen di truyền

- Vệ sinh da không đúng cách

- Ô nhiễm môi trường, thời tiết thay đổi

- Thiếu ngủ, stress, căng thẳng

- Mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh

Khi bạn gặp 1 trong những tác động trên thì da bạn có thể sẽ bị nổi mụn, vì vậy bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân mà da mình đang gặp phải từ đó tìm cách khắc phục phù hợp.

Uống Whey có bị nổi mụn thật không?

Dựa trên những nghiên cứu của nhiều bác sĩ và các nhà khoa học trên thế giới cũng công nhận whey là một trong những nguyên nhân có khả năng dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Whey gây ra mụn vì nhiều lý do, và một trong những lý do là bởi vì sữa có chứa một hormone gọi là IGF-1 (yếu tố tăng trưởng giống Insulin 1). là một hormone có trong sữa bò và sữa mẹ giúp cơ bắp phát triển trở nên săn chắc hơn. Khi bạn nạp trực tiếp một lượng IGF-1 quá nhiều thì dẫn đến việc thay đổi hormone trong cơ thể và gây ra một số vấn đề khác dẫn đến tình trạng da lên mụn.

Vì sao IGF-1 gây ra mụn?

- IGF-1 làm cho làn da của bạn sản xuất dầu dư thừa.

- IGF-1 làm cho các tế bào da của bạn sinh sôi quá nhanh (do đó lỗ chân lông của bạn bị tắc thường xuyên hơn với các tế bào da chết).

- IGF-1 và tế bào chết của da liên kết với nhau bên trong lỗ chân lông của bạn. Nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông trước khi được thoát ra ngoài làm các lỗ chân long bị viêm gây ra mụn.

Thành phần gây mụn khác trong bột Whey Protein.

- Ngoài các IGF-1 trong tất cả các protein whey, sữa whey chứa vô số hương liệu nhân tạo, đường, màu nhân tạo, chất làm ngọt nhân tạo… Những thành phần này cũng có thể gây ra mụn, và khiến cơ thể bạn tích tụ độc tố trong người.

- Hơn nữa whey tăng sản xuất hormone đồng hóa mà lần lượt kích thích chất béo hay sản xuất trong các tuyến bã nhờn. Điều này có thể gây ra một số vấn đề về mụn trứng cá. Đó là lý do tại sao một trong những phản ứng có hại của doping cũng là mụn.


Biện pháp nào khắc phục khi dùng Whey Protein bị nổi mụn


Như vậy việc sử dụng Whey gây ra mụn là đúng. Nhưng nó chỉ xảy ra đối với một vài trường hợp, có nhiều người sử dụng hàng ngày nhưng da vẫn mịn màng. Nói chung là tùy cơ địa mỗi người nên bạn đừng quá lo lắng nhé.

Giải nhiệt cơ thể và vệ sinh sạch sẽ

- Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giảm thiểu sự bùng phát mụn trong khi dùng sữa protein. Bạn nên chắc chắn rằng bạn uống đủ nước trong ngày, ngoài ra bạn nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ. Đặc biệt bạn nên bổ sung nước ép từ trái cây hoặc rau xanh. Nước rau quả có chứa tất cả các chất phytochemical giúp thoát khỏi cơ thể của tất cả các loại độc tố.

- Ngoài ra bạn nên vệ sinh cơ thể sạch, đặc biệt là vùng mặt bằng cách dùng các loại sữa rửa mặt, và nước muối sinh lý để giảm quá tải cho da. Hạn chế sờ tay lên mặt khi bàn tay bạn đang bẩn, nhất là khi đang tập thể hình, hãy mang một khăn mặt thật sạch tới phòng tập để lau bớt mồ hôi nhé.

Bổ sung nguồn Protein từ các nguồn thực phẩm khác.

- Nếu bạn làm mọi cách mà vẫn xuất hiện mụn khi dùng Whey Protein thì bạn nên ngưng dùng luôn nhé, bạn không phải nản chí vì ngoài việc dùng Whey chúng ta có rất nhiều cách khách để bổ sung Protein như ăn nhiều thực phẩm protein đến từ thực phẩm tự nhiên.

Lựa chọn Whey Protein tinh khiết.

- Nếu lựa chọn dòng Whey khác sử dụng để tránh nổi mụn thì bạn nên chọn mua các sản phẩm Whey Protein tinh khiết hơn như Whey Protein Hydrolysate hay whey protein isolate, hai dòng whey này được loại bỏ hoàn toàn các chất phụ gia và tạp chất.

Như vậy việc uống Whey Protein đã được giải quyết. Thứ nhất là không phải ai cũng bị nổi mụn khi dùng Whey. Thứ hai có thể khắc phục tình trạng nổi mụn bằng những phương pháp gợi ý trên. Hãy sử dụng đúng để đạt được kết quả tập luyện tốt.

Chat zalo