TOP 5 bí kíp giúp giảm cân an toàn hiệu quả đón tết 2022

Ngày đăng: 04-12-2021 11:39 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Những ngày tết đang cận kề và cũng là lúc các chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng đón tết an lành. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để giảm cân. Thế nhưng chúng ta hãy lựa chọn cho mình những bí kíp giảm cân an toàn nhưng siêu hiệu quả dưới đây nhé.

Những ngày tết đang cận kề và cũng là lúc các chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng đón tết an lành. Hiện nay có rất nhiều phuong pháp để giảm cân. Thế nhưng chúng ta hãy lựa chọn cho mình những bí kíp giảm cân an toàn nhưng siêu hiệu quả dưới đây nhé.

1. Chú ý giấc ngủ

Chú ý giấc ngủ khi giảm cân

Theo nhiều chuyên gian việc ngủ đủ giấc rất quan trọng cho việc giảm cân hiệu quả. Một giấc ngủ sâu từ khoảng 7 - 8 tiếng sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng tốt. Không những thế, việc ngủ đủ cũng sẽ giúp đốt cháy lượng calo và giúp tăng cường cơ bắp cho bạn nữa. Chính vì vậy, bạn hãy tập thói quen cho bản thân nên ngủ đủ giấc với một tinh thần thoải mái, thư thái và tỉnh táo nhất vào sáng hôm sau. Ngoài ra, việc này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho thói quen tập thể dục vào những buổi sáng sớm.

2. Chăm chỉ tập gym hằng ngày

Không chỉ cần có một giấc ngủ trọn vẹn mà bạn cũng nên tập luyện hằng ngày với những bài tập đơn giản nhất. Nếu là với những bạn nam thì nên thường xuyên tập gym, tập tạ... nhằm đốt cháy lượng calo mỗi ngày giúp cơ thể săn chắc hơn. Còn đối với những bạn nữ có thể đạp xe tại nhà hoặc chạy bộ cũng rất tốt nhằm giúp thân hình thon thả, chắc khỏe hơn.

 Chăm chỉ tập gym hằng ngày

Hãy tập luyện một cách khoa học không tập luyện quá sức, quá đà như vậy dễ khiến cơ thể trở nên yếu hơn, mệt mỏi hơn rất nhiều. Bạn nên có chế độ tập vào những lúc rảnh và những lúc cơ thể cảm thấy thư thái nhất.

3. Hạn chế ăn tinh bột

Bên cạnh chế độ tập luyện phù hợp thì bạn cũng nên chú ý đến vấn đề ăn uống. Tinh bột là một trong những thành phần khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Do vậy, bạn hãy hạn chế ăn tinh bột. Thay vì ăn nhiều tinh bột vào bữa chính bạn hãy ăn vào những bứa phụ như: hoa quả, ngũ cốc, rau xanh... Và chọn những loại trái cây có ít đường như: bưởi, cam, kiwi, chuối... để giảm cân thật hiệu quả hơn.

Hạn chế ăn tinh bột

Bạn nên lư ý giảm bớt tinh bột cho cơ thể chứ không phải là bỏ hẳn. Nếu bạn bỏ hẳn tinh bột sẽ dẫn đến nhiều hiện tượng như: hạ đường huyết, chóng mặt... vì vậy bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn uống phù họp nhất.

4. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

 Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Trong trái cây và rau củ quả có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ. Do đó nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì nên ăn nhiều trái cây và rau củ. Điều này vừa giúp giảm cân mà lại vừa giúp đẹp da hơn cả. Hơn nữa, rau củ cũng giúp kích thích hệ tiêu hóa và giảm tình trạng khó chịu, đầy hơi. Hãy chú ý ăn rau củ trước bữa chính hoặc chế biến thành món salad sẽ ngon miệng hơn rất nhiều.

5. Không nhịn đói

Nhiều người vẫn có sai lầm nghiêm trọng trong việc giảm cân đó chính là nhịn đói. Tuy nhiên đây là phương pháp không hề tốt chút nào. Bởi nhịn đói sẽ khiến cơ thể chóng mặt, bùn nôn, chân tay run... Nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả bạn cần phải đến bác sỹ tư vấn trực tiếp kết hợp chế độ tập luyện phù hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo không ảnh hưởng đên sức khỏe cơ thể.

Trên đây là 5 bí kíp giúp giảm cân an toàn và siêu hiệu quả để đón tết năm 2022 đang cận kề. Hy vọng với những phương pháp như trên sẽ giúp bạn có thể sở hữu vóc dáng như mong muốn cũng như đảm bảo đón tết trong niềm vui cùng niềm hân hoan nhất hiện nay.