GIẢM CÂN SIÊU HIỆU QUẢ NHỜ NƯỚC ÉP TRÁI CÂY

Ngày đăng: 30-06-2020 09:08 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Nước ép trái cây không những có tác dụng giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe, làn da và đặc biệt là vóc dáng. Hãy cùng Thể thao Kim Thành tìm hiểu về những loại nước ép trái cây mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu nhất nhé!

Vì sao nước ép trái cây có tác dụng giảm cân?

Thông thường khi nhắc đến thực đơn ăn kiêng, chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại rau củ quả và trái cây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thực sự biết hết những lợi ích mà trái cây và nước ép trái cây đem lại cho việc giảm cân.

Nước ép trái cây giúp tăng cường khoáng chất và vitamin, giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước và ở trong trạng thái thoải mái. Một số loại trái cây rất có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và ổn định lượng đường trong máu từ đó đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa calo nhưng chúng cũng không thể phá hoại chế độ ăn của bạn, tiêu thụ trái cây dưới dạng nước ép cũng khiến bạn dễ cảm thấy no hơn.

Bên cạnh đó, nước ép trái cây có vị ngọt tự nhiên sẽ giúp chúng ta thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt. Uống 1 - 2 cốc nước ép trái cây vào những buổi ăn nhẹ cũng tốt hơn nhiều so với việc ăn những món ngọt giàu calo và chất béo phải không nào?

Khi giảm cân, chúng ta thường được khuyến khích nên kết hợp luyện tập thể thao, thế nhưng chế độ ăn kiêng tinh bột đôi lúc không cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Đây là lúc những ly nước ép trái cây phát huy tác dụng của mình.

Đường glucose trong trái cây là loại đường tốt, không gây béo hay tích tụ mỡ mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp của chúng ta khi hoạt động. Uống 1 ly nước trái cây trước hoặc sau khi tập thể dục có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng hiệu suất của những bài tập.

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

Nước ép bưởi

Bưởi là một trong số hoa quả mà bất cứ thực đơn giảm cân nào cũng đều có. Trong bưởi chứa nhiều chất xơ, hàm lượng calo lại thấp và có tác dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói. Nếu lượng insulin này cao sẽ kích thích não gây cảm giác đói và thèm ăn. Hơn nữa, bưởi là loại trái cây có lượng vitamin C cao, có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả.  

Nước ép bưởi

Do đó, cách nhanh nhất là trước bữa ăn, bạn uống một ly nước bưởi là đủ để giảm cân hiệu quả. Nếu bạn quen với vị chua thì có thể chọn mức không đường hoặc ít đường.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu được coi là một loại trái cây tuyệt vời cho mùa hè, với vị thanh ngọt mát dịu, dưa hấu là sự lựa chọn số 1 khi bạn cảm thấy khát nước.

Nước ép dưa hấu

Nhưng không chỉ đơn thuần giải khát, bạn sẽ phải bất ngờ vì dưa hấu cũng có thể giúp bạn giảm cân. Hãy thay thế những món đồ ăn vặt hàng ngày bằng nước ép dưa hấu. Lượng đường trong dưa hấu ở mức trung bình, ít calo, nhanh chóng lấp đầy dạ dày của bạn. Hơn thế nữa, nước ép dưa hấu cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, cải thiện lưu thông máu. Trước những buổi luyện tập, 1 ly nước ép dưa hấu sẽ làm ổn định nhịp tim, giảm đau nhức cơ bắp sai vận động.

Nước ép lê

Được biết đến với hàm lượng chất xơ cao, nước ép lê cũng là một trong những loại trái cây được lựa chọn cho quá trình giảm cân tự nhiên. Cứ 100gam lê sẽ cho bạn 3,1 gam chất xơ. Ngoài ra, sự phong phú về chất dinh dưỡng như vitamin B, C, Kali, Maggie, canxi và sắt có trong quả lê cũng rất bổ ích cho cơ thể bạn. Để quá trình giảm cân tự nhiên thu được hiệu quả tốt nhất, hãy uống nước ép lê mỗi ngày.

Nước ép lê

Nước ép cam

Vitamin C sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất chất L-Carnitine – một chất được sản xuất trong gan và thận có khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Do vậy, một cách gián tiếp, vitamin C tham gia vào quá trình đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Và lượng vitamin C trong cam chiếm 80% thành phần. 

Nước cam

Uống một cốc nước cam vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu ngày làm việc là cách tốt nhất cho quá trình giảm cân tự nhiên.  

Nước ép xoài

Tuy không chứa nhiều thành phần nổi bật phục vụ cho quá trình giảm cân như các loại trái cây trên nhưng xoài vẫn được xem là loại hoa quả có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa rất tốt

Trong xoài có chứa nhiều Beta-Caroten – một tiền chất vitamin A, giúp sản xuất vitamin A cho cơ thể và tham gia vào quá trình phá vỡ cấu trúc của các chất béo nạp vào, chuyển hóa chúng thành năng lương tốt.

Nước ép xoài

Một cốc nước ép xoài trước bữa ăn trưa 30 phút là thực đơn phù hợp với quá trình giảm cân.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu xong cho bạn các loại nước ép trái cây thơm ngon để hỗ trợ cho bạn trong việc giảm cân, cách làm cũng không quá khó phải không nào. Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng như ý của mình.

Chat zalo