Cách ăn uống hợp lý và tập luyện để loại bỏ mỡ thừa giúp cơ thể săn chắc mà bạn nên biết

Ngày đăng: 01-03-2019 03:11 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng

Thừa cân, béo phì là một trong những vấn đề đang được mọi người quan tâm nhất hiện nay. Ngoài việc nó khiến cho bạn có một cơ thể không đẹp, đi lại bất tiện thì việc thừa cân, béo phì cũng làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cơ thể. Chúng khiến cho cơ thể chúng ta dễ mắc các bệnh như mỡ máu, gout và nhiều căn banahj nguy hiểm khác

Thừa cân, béo phì là một trong những vấn đề đang được mọi người quan tâm nhất hiện nay. Ngoài việc nó khiến cho bạn có một cơ thể không đẹp, đi lại bất tiện thì việc thừa cân, béo phì cũng làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cơ thể. Chúng khiến cho cơ thể chúng ta dễ mắc các bệnh như mỡ máu, gout và nhiều căn banahj nguy hiểm khác. Chính vì thế hiện nay nhu cầu giảm cân, giảm mỡ thừa đang tăng rất cao trong thời gian này. Biết được nhu cầu này của mọi người thì ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết cách ăn uống hợp lý và tập luyện để loại bỏ mỡ thừa giúp cơ thể săn chắc hơn một cách an toàn và hiệu quả nhất mà bạn nên biết. Đặc biệt cách này an toàn tuyệt đối và không sử dụng bất cứ một loại thuốc hay một loại chất hóa học nào từ bên ngoài.

Sử dụng các thức ăn tươi sống thay vì những món ăn được chế biến sẵn

Sử dụng các thức ăn tươi sống thay vì những món ăn được chế biến sẵn

Sử dụng các thức ăn tươi sống thay vì những món ăn được chế biến sẵn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu hiện nay về dinh dưỡng thì những thức ăn nhanh như khoai chiên, xúc xích, gà rán .... chúng có chưa một lượng muối khá lớn chúng có thể gây lên hiện tượng bị tích nước trong cơ thể, ngoài ra đa số các loại thức ăn nhanh này thường được chiên ngập trong dầu ăn chính vì vậy chúng cũng sẽ hấp thụ một lượng lớn chất béo khiến cho người ăn những thức ăn này thừa năng lượng và chúng sẽ tích tụ lại dần trong các bó cơ trên cơ thể tạo nên một lớp mỡ dầy. Thay bằng việc sử dụng các đồ ăn sẵn thì bạn nên sử dụng những thức ăn tươi sống và sử dụng ít đồ ăn chiên qua đó sẽ giảm thiểu tối đa lượng chất béo vào cơ thể giúp cơ thể không có cơ hội tích tụ thành mỡ dưới các bắp cơ.

Xem thêm:Những bài tập cơ ngực hiệu quả nhất cho GYMER hiện nay

Thay thế gạo trắng bằng khoai lang trong các bữa ăn hàng ngày của mình

Thay thế gạo trắng bằng khoai lang trong các bữa ăn hàng ngày của mình

Thay thế gạo trắng bằng khoai lang trong các bữa ăn hàng ngày của mình

Gạo trắng từ trước đến nay được biết là một thực phẩm quan trọng nhất trong các bữa cơm của người Việt chúng chứa rất nhiều tinh bột và chất gây béo chính vì vậy đối với những người đang gặp phải tình trạng béo phì thừa cân thì nên hạn chế sử dụng các món ăn chế biến từ gạo trắng. Mà thay vào đó chúng ta sử dụng củ khoai lang trong các bữa ăn của mình. trong khoai lang có chứa rất nhiều vitamin nhóm C, A và nhiều chất cần thiết khác như kali, canxi ...chính vì vậy khi ăn nhiều thì chúng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của cơ thể chuyển hóa và trao đổi chất nhanh hơn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn.

Đặc biệt hơn là việc bạn ăn khoai lang thay thế cho các món ăn từ gạo trắng sẽ không làm bạn bị thiếu các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể mà chúng vẫn có thể đáp ứng đầu đủ nguồn năng lượng cho tất cả các hoạt động thể chất của cơ thể trong một ngày dài làm việc của mình.

Ăn nhiều loại rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày của bạn

Ăn nhiều loại rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày của bạn

Ăn nhiều loại rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày của bạn

Rau xanh là một trong những thực phẩm cung cấp các chất xơ cho cơ thể bạn và chúng có khá ít năng lượng nên sẽ không khiến cho cơ thể bị tăng cân do tích tụ năng lượng dưới dạng mỡ trong các bó cơ. Đặc biệt dưới sự nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng hiện nay thì với những loại sản phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp như các loại rau xanh chúng giúp bạn giảm cân rất hiệu quả mặc dù bạn ăn với số lượng lớn để chống lại các cơn đói. Chính vì vậy với những ai đang muốn giảm cân mà sợ bị đói thì các món được chế biến từ rau xanh luôn là sự lựa chọn số 1 hiện nay trong tất cả các bữa ăn của mình.

Chạy bộ hàng ngày để đốt cháy lượng lớn năng lượng

Chạy bộ hàng ngày để đốt cháy lượng lớn năng lượng

Chạy bộ hàng ngày để đốt cháy lượng lớn năng lượng

Chạy bộ hàng ngày trong một không gian xanh, quanh các bờ hồ sẽ là một bài tập tốt nhất dành cho bạn muốn giảm cân. Bởi trong quá trình chạy bộ bạn cần tiêu tốn một lượng calo lớn giúp cho bạn có thể giảm lượng mỡ thừa tích tụ dưới các bó cơ. Ngoài ra việc chạy bộ hàng ngày còn có thể giúp cho bạn đánh tan đi các lớp mỡ có trong các bó cơ giúp bạn có các bó cơ săn chắc hơn đồng thời giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả nhất. Với những ai không thể đến được các không gian ngoài trời thoáng mát để thực hiện các bài tập chạy bộ của mình thì bạn hoàn toàn không phải lo nắng, bạn có thể lựa chọn những chiếc máy chạy bộ điện đa năng lắp đặt ngay tại nhà để có thể thuận tiện tập luyện bất cứ lúc nào bạn rỗi giúp bạn tiết kiệm được thời gian và không gian của mình.

Tập các bài tập GYM

Tập các bài tập GYM

Tập các bài tập GYM

Bạn cũng có thể đến các trung tâm tập thể hình gần nhà để tập luyện với các bài tập thể hình để có thẻ giúp cơ thể bạn giảm cân một cách hiệu quả như những bài tập với ghế cong tập lưng bụng, các bài tập với con lăn tập bụng, bài tập với giàn tạ đa năng hay những bài tập với tạ tay... và còn rất nhiều bài tập khác nữa. Bạn cũng có thể mua các dụng cụ tập thể hình về nhà mình mình như những bộ giàn tạ đa năng hay ghế cong tập bụng, xà đơn treo cửa là những dụng cụ cần thiết nhất cũng như chúng không tốn quá nhiều không gian lắp đặt và tiền bạc của gia đình bạn.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc biết cách ăn uống hợp lý và luyện tập để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn cho mình một thực đơn ăn uống hàng ngày thích hợp cũng như có một chế độ tập luyện hợp lý nhất.

Chat zalo