Ăn gì để tăng sức đề kháng trong mùa lạnh này?

Ngày đăng: 22-12-2021 02:24 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Thực phẩm có tác động rất lớn đến việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Với những ngày rét đậm rét hại này thì bạn sẽ ăn gì để cơ thể trở nên khỏe mạnh và chống lại được các mầm bệnh tật? Đừng lo lắng mà hãy tham khảo nhanh bài viết dưới đây của Thể Thao kim Thành.

Thực phẩm có tác động rất lớn đến việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Với những ngày rét đậm rét hại này thì bạn sẽ ăn gì để cơ thể trở nên khỏe mạnh và chống lại được các mầm bệnh tật? Đừng lo lắng mà hãy tham khảo nhanh bài viết dưới đây của Thể Thao kim Thành.

1. Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần phải cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể và tốt nhất vẫn là 2 lít nước mỗi ngày. Nếu cơ thể bị mất nước hoạt động chống lại tác nhân gây bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng Do đó, bạn cần phải cung cấp đủ nước kể cả khi làm việc nặng tập thể dục, ra mồ hôi nhiều.

2. Ngũ cốc

Ngũ cốc

Ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ hòa tan cùng với khoang lang, gạo xay, yến mạch... là những chất Prebiotic nhằm giúp nôi dưỡng những lợi khuẩn cho sơ thể và cũng từ đó có tác dụng tăng cường hễ miễn dịch tốt đối với cơ thể trong những ngày lạnh giá rét này.

3. Cam

Cam

Trong quả cam có chứa nhiều vitamin C. Và với một quả cam có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin cho cơ thể trong ngày. Chính vì vậy, bạn nên ăn một quả cam và không cần phải ăn quá nhiều nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể của mình nhiều hơn nữa. 

4. Các loại hạt

Các loại hạt

Lựa chọn những loại hạt như hạt bí, hướng dương, hạnh nhân, hạt điều... cũng là những chất chống oxy hóa vô cùng cần thiết đối với cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những loại hạt phù hợp bổ sung vào chế độ ăn uống để có thể giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng tối ưu nhất.

5. Trứng, các loại hải sản

trứng và các loại hải sản

Những loại thực phẩm như là trứng, hải sản rất giàu vitamin D và có khả năng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng phổi. Do đó, thường xuyên bổ sung những dòng thực phẩm này trong bữa ăn hằng ngày là rất phù hợp và hiệu quả hơn bao giờ hết

6. Các loại rau có màu xanh đậm

các loại rau có màu xanh đậm

Rau luôn là thực phẩm thiết yếu đối với cơ thể con người. Không nên bỏ qua những loại rau có màu xanh đậm như là bông cải có chứa vitamin E, C cũng từ đó giúp cho cơ thể có thể tăng cường hệ miễn dịch một cách tốt hơn bao giờ hết.

7. Gừng, hành tỏi, trà xanh, nấm

Gừng, hành tỏi, trà xanh, nấm là những thành phần giúp chống viêm và tăng cường các hoạt động của tế bào miễn dịch. Chúng ta có thể sử dụng những loại rau củ này trong các bữa ăn hằng ngày nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể tốt nhất.

Gừng, hành tỏi, trà xanh, nấm

Trên đây là những thực phẩm có thể giúp bạn trả lời ăn gì để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong mùa lạnh này. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể ăn uống phù hợp và hiệu quả phòng tránh được dịch bệnh trong mùa đông này.

Chat zalo