5 lợi ích của Khoai lang khiến bạn bất ngờ

Ngày đăng: 25-03-2020 02:17 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc và nghi ngờ về “Ăn khoai lang có giúp tôi giảm cân không?”. Rất dễ hiểu thôi, vì trong khoai lang chứa tinh bột, đường… một trong những chất khiến bạn béo lên nhanh chóng mà không kịp phanh. Nhưng khoan đã nào, đã có rất nhiều người giảm cân thành công với thực đơn giảm cân bằng khoai lang rồi đó. Nếu bạn vẫn chưa thấy thuyết phục, hãy đọc tiếp để khám phá 5 lợi ích của Khoai lang.

Dinh dưỡng có trong Khoai Lang

Một củ Khoai lang trung bình có chứa chất dinh dưỡng bao gồm:

- 2 gam protein

- 24g carbs

- 4g chất xơ

- 0g chất béo

- 103 calo

- Khoai lang cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như: canxi, phốt pho, magie, kali, vitamin A và vitamin C.

Vậy 5 lợi ích của Khoai lang là gì? Tại sao bạn nên ăn nó?

1. Rất nhiều Vitamin A

Vitamin A là chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của mắt, sự phát triển của xương và hệ thống chức năng miễn dịch của bạn. Một củ khoai lang trung bình có chứa 6 lần chất dinh dưỡng vitamin A hàng ngày. Để hấp thụ vitamin A tốt hơn bạn nên kết hợp Khoai lang với một dạng chất béo lành mạnh (vitamin dễ tan trong chất béo), để gia tăng lợi ích của khoai lang hãy kết hợp nó với một ít dầu ô liu, bơ hoặc các hạt xắt nhỏ.

Theo National Institutes of Health, sử dụng quá liều vitamin A có thể gây độc hại, tuy nhiên vitamin A của khoai lang (màu cam) ở dạng beta – carotene không liên quan đến những độc hại của việc sử dụng quá liều vitamin A

2. Nguồn Carb tốt

Một trong những chất khiến nhiều người nghi ngờ về thực đơn giảm cân bằng khoai lang, ăn khoai lang có giúp tôi giảm cân không… Nhưng, khoang lang chứa nguồn Carbs TỐT. Có lẽ nhiều người vẫn chưa rõ về Carbohydrate. Không giống như nguồn carbs chứa trong bánh mì trắng, đồ ăn nhanh. Khoai lang chứa nguồn carbohydrate phức tạp mất nhiều thời gian để cơ thể tiêu hóa, dẫn đến nguồn năng lượng kéo dài.

Hơn nữa, khoai lang có chứa một lượng chất xơ lành mạnh, giúp làm chậm quá trình giải phóng glucose vào cơ thể của bạn, nó không làm tăng lượng đường trong máu.

Hiệp hội Tiểu đường ở Hoa kỳ cũng cho rằng lợi ích của khoai lang vô cùng lành mạnh, nó là một sự thay thế tuyệt vời cho những món ăn không chứa đường của bạn.

3. Nguồn nhiên liệu trước khi tập luyện

Ăn khoai lang vài giờ trước khi tập luyện để cung cấp cho cơ thể năng lượng lâu dài cho hoạt động như chạy bộ hoặc đi xe đạp. Không những thế, ăn khoai lang sẽ cung cấp cho bạn một liều điện giải ở dạng Kali giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

4. Sức khỏe đường ruột cải thiện

Chất xơ trong khoai lang có thể giúp bạn duy trì cân nặng (vì nó giúp giảm đói), giảm cholesterol, thay đổi tích cực vi khiaarn đường ruột giúp bạn giảm viêm gây bệnh trong cơ thể.

Hầu hết chúng ta không ăn đủ chất dinh dưỡng. Ví dụ với phụ nữ trưởng thành cần đến 25 – 29 gam chất xơ mỗi ngày. Khoai lang chứa khoảng 15% giá trị chất xơ hàng ngày của bạn, vì vậy hãy ăn để giữ đường ruột của bạn khỏe mạnh.

5. Ổn định Huyết áp

Kali có trong khoai lang giúp giảm tác động của natri trên cơ thể và thư giãn các thành mạch máu, một khoáng chất quan trọng đối với việc ổn định huyết áp. Magiê trong khoai lang là một đặc tính bổ sung ở đây, vì khoáng chất thực sự giúp vận chuyển kali trong các tế bào của bạn.

Chat zalo