6 loại trà dưỡng nhan, vừa đào thải độc tố vừa giúp da dẻ trắng hồng

Ngày đăng: 19-11-2020 08:22 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Những loại trà này đều rất dễ làm và tốt cho sức khỏe, sắc đẹp của các chị em, ai cũng có thể làm được ngay tại nhà.

Trà hoa cúc, táo đỏ

Bạn cần chuẩn bị 3 quả táo đó, cắt nhỏ; 20 hạt kỉ tử; 2 - 3 bông hoa cúc khô; 1 - 2 lát cam thảo; 1 - 2 lát gừng khô hoặc tươi; 1 viên nhỏ đường phèn; 3 miếng nhãn nhục. Những nguyên liệu này bạn có thể tìm mua tại cửa hàng thuốc Bắc.

Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc bình ủ nhiệt và đổ khoảng 250ml nước sôi vào, đậy nắp chờ 15 phút là có thể uống được. Cách sử dụng giống như các loại trà bình thường. Khi uống hết có thể đổ thêm nước nóng vào bình. Có thể mang bình đến nơi làm việc để uống thay nước mỗi ngày.

Chị em cần kiên trì uống trà dưỡng nhan trong 30-45 ngày để nhận được những thay đổi tích cực. Lưu ý, đối với những người đang có bầu, người bị tăng huyết áp không nên cho gừng vào trà.

Trà nghệ


Trộn 1 muỗng cà phê nước ép củ nghệ tươi, một nửa hoặc cả quả chanh, pha thêm mật ong tạo thành ly trà ngon. Uống 1 lần/ngày trong thời gian vài tuần.Giống như gừng, nghệ là cũng là một loại gia vị kiêm thảo dược. Nổi bật bởi khả năng tẩy rửa độc tố cho cơ thể, như làm sạch thận, giải độc gan và thanh lọc máu. Thêm vào đó, nghệ còn có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa và điều trị viêm thận và nhiễm trùng.

Trà hoa nhài


Theo y học cổ truyền, hoa nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết... Vì vậy, việc dùng nguyên liệu này sẽ tạo ra một loại thức uống "tối ưu" để cơ thể đào thải những chất cặn bã như nhiệt độc, chất béo, chất đạm,... dư thừa được đưa vào cơ thể qua đường ăn uống.Bạn biết không, việc nhâm nhi một vài ly trà hoa nhài mỗi ngày còn giúp bạn thanh nhiệt, giải độc gan và làm việc hiệu quả hơn đấy!

Với khả năng đẩy độc tố của mình thì tác dụng trà hoa nhài cũng rất tốt cho phụ nữ. Một số trường hợp chị em thường xuyên dùng trà hoa nhài cho hay, nếu uống trà hoa nhài thường xuyên giúp làn da trơn láng, dung nhan sáng ngời và giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bởi lẽ, chất EGCG có trong trà hoa nhài loại bỏ những độc tố gây sạm da, đen da, làm da dẻ trở nên mịn màng, hồng hào đồng thời trà hương lài cũng góp phần làm trung tính các gốc tự do nên giúp dưỡng nhan cũng như ngăn chặn nguy cơ lão hóa da.

Trà hoa hồng, kỷ tử đỏ


Sử dụng trà hoa hồng kỷ tử đều đặn có thể giúp ngăn ngừa mùi mồ hôi khó chịu của cơ thể. Để chuẩn bị cho một cốc trà, bạn cần hoa hồng khô và kỷ tử theo tỷ lệ 2:1. Cho hai nguyên liệu vào cốc và đổ nước ấm vào tráng qua một lần để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sau đó, đổ nước sôi già vào và chờ khoảng 5 phút là có thể uống được. Trà này có thể uống lạnh hoặc nóng tùy thích.

Hoa hồng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất có lội cho làn gia. Khi kết hợp với kỷ tử sẽ làm tăng tác dụng nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp bổ khí huyết, cho da luôn hồng hào, đầy sức sống.

Trà hoa đậu biếc

Bạn có thể uống trà hoa đậu biếc với đường phèn hoặc mật ong. Ngoài ra cũng có thể thêm sữa cho dễ uống. Vào mùa hè, có thể làm lạnh trà trước khi uống.Bạn hãy chuẩn bị khoảng 5g đậu biếc khô. Tráng hoa đậu biếc qua nước lọc để loại bỏ bớt bụi bẩn. Sau đó, bỏ hoa vào bình cùng 400ml nước sôi, hãm trong 10 phút là có thể uống được.

Trà gạo lứt rang


Thay vì mua các loại nước ngọt hay trà sữa, bạn có thể học cách làm nước gạo lứt rang tại nhà vừa thơm ngon lại lành mạnh. Đây là một loại thức uống cực kỳ đơn giản giúp bạn khỏe đẹp mỗi ngày đấy!Bạn không hài lòng về làn da của mình? Hãy thử uống trà gạo lứt rang mỗi ngày để giúp da kiểm soát nước và dầu cũng như giải phóng các gốc tự do bên trong. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ gạo lứt 1 lần/tuần để duy trì vẻ đẹp trẻ trung và khỏe mạnh của làn da nhé.

Cách nấu trà gạo lứt rang:

Phương pháp nấu tiện và sạch nhất là dùng nồi và để lửa nhỏ.

Bạn có thể nấu từ sáng tới tối hoặc nấu qua đêm. Nếu bạn nấu nồi trên bếp thì nước không trong, nhìn đục như nước cơm vậy: Không đẹp mắt.

Một nồi nước (tương đương với 1 phích nước) bạn có thể cho 3-5 muỗng gạo lứt rang (tùy người thích uống đậm hay không), đun khoảng 15 phút cho gạo nở hết ra là có thể uống được

Chat zalo