Thực phẩm ăn chay dành cho người tập gym

Ngày đăng: 10-08-2017 02:10 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đã biết những thực phẩm ăn chay cho người tập Gym giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và làm cơ bắp phát triển tốt nhất chưa? Qua đây cùng Thể Thao Kim Thành đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này nhé.

Thực phẩn ăn chay nào sẽ dành cho người tập Gym? Để có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và nạp năng lượng cho cơ thể khi tập gym bạ cần phải tha khảo chế độ ăn chay. Vậy, với các dưỡng chất thiết yếu cho người tập thể hình như protein, chất béo, chất đạm, sắt, canxi hay các loại vitamin... thì bạn có thể tìm nó ở đâu trong các thực phẩm ăn chay? Hãy cùng Kim Thành đi giải đáp thắc mắc này và tìm cho mình những thực phẩm phù hợp nhất bạn nhé.

Tham khảo thêm: Chế độ ăn kết hợp tập xà đơn đa năng hiệu quả

                                4 loại thực phẩm tăng cơ siêu tiết kiệm mà gym nam nên biết

Thực phẩm dinh dưỡng cho việc ăn chay dành cho người tập gym

Cũng giống như thực phẩm ăn mặn, thực phẩm ăn chay cũng có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như protein, chất béo, chất đạm, sắt, canxi và các loại vitamin.

1- Protein.

Nguồn thức ăn chứa protein chính là các loại đậu như: đậu Hà Lan, đậu lăng - đậu xanh, được chế phẩm từ: đậu nành, sữa, ngũ cốc, các loại hạt và rau lá xanh.

2- Tinh bột.

Chất tinh bột là chất dưỡng chất mà không thể thiếu, với chất dinh dưỡng này giúp cho cơ bắp người tập săn chắc hơn và não bộ phát triển. Chất tinh bột thì thường có nhiều ở: ngũ cốc nguyên hạt, mì, gạo, rau quả, trái cây tươi và khô.

3- Chất béo.

Các loại chất béo có nguồn gốc thực vật rất tốt cho quá trình tập luyện và bạn có thể tìm nó ở trong quả bơ, các loại hạt, dầu olive, dầu hạt cải hay đậu nành... lưu ý với chất béo chúng ta nên hạn chế ăn.

4- Canxi.

Chất canxi thì ngoài sữa ra nó còn ở: đậu nành, cải xoăn, đậu bắp, cải thảo, súp lơ, cải chip, các loại đậu, trái cây và rau quả.

5- Sắt.

Với những người luyện tập thể hình hay người có tham gia hoạt động thể lực thường rất dễ bị thiếu sắt, khi đó hãy bổ sung chất sắt thông qua các nhóm thực phẩm bao gồm các loại đậu, các loại rau có màu xanh đậm, mật mía hay bánh mì...

5- Các loại vitamin.

Các loại vitamin không thể thiếu cho người tập thể hình được tìm thấy ở cà chua, trái cây họ cam quýt, dưa hấu, quả kiwi, bông cải xanh hay ớt...

Khi đã nắm rõ được những thông tin về các thực phẩm ăn chay chứa dưỡng chất thiết yếu nào thì bạn hoàn toàn có thể tạo một thực đơn ăn chay cho người tập Gym. Để giúp bạn dễ dàng hơn, Thiên Trường sẽ gửi đến bạn thực đơn ăn chay dành cho người tập Gym được chúng tôi lựa chọn.

Thực đơn ăn chay trong ngày cho người tập Gym.

Thực đơn ăn chay buổi sáng.

Nếu bạn đang là người ăn chay mà không kiêng thức ăn như: trứng - sữa thì đây là hai loại thực phẩm tốt nhất để bổ sung cơ thể thêm chất đạm vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu mà bạn lại kiêng trứng và kiêng cả sữa thì bạn có thể thay thức ăn đó bằng loại ngũ cốc hay sữa đậu nành.

Thực đơn ăn chay buổi trưa.

Gạo và đậu đen, cơm trắng với đậu hủ xào, bánh ngô với đậu chiên, rau và bánh mì lát…là những công thức tuyệt vời để bổ sung năng lượng cho bạn khi tham gia tập Gym. Các bữa ăn cũng nên kèm theo các loại rau quả màu xanh đậm, đỏ hoặc da cam để đảm bảo lượng kẽm, sắt và vitamin cơ thể nhận được.

Thực đơn ăn chay buổi tối.

Thực phẩm ăn tối khi ăn chay thì nó sẽ là 1 sự kết hợp nếu mà bạn sử dụng nguồn thực phẩm: gạo lức với đậu lăng, ngô với đậu ván, đậu hà lan với cơm, ngô với súp đậu đỗ, nguồn thực phẩm các loại hạt khô nấu chín cho bữa ăn tối. Bạn cũng đừng quên những loại rau xanh và trái cây tráng miệng sau bữa ăn tối để bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể sau một ngày luyện tập.

Với nguồn thực phẩm ăn chay chắc chắn nó không phong phú như thức ăn mặn nhưng nếu bạn biết cách kết hợp, sử dụng hợp lý thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng nó vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất thiết yếu khi tham gia tập Gym. Hy vọng với bài viết này thì bạn cũng có thể tạo ra cho mình 1 thực phẩm ăn chay dành cho người tập Gym của riêng mình.

Xem thêm một số thiết bị dụng cụ tập thể lúc:  tạ tay, giàn tập tạ đa năng, ghế cong tập bụng,....

Chat zalo