Lợi ích không ngờ từ tập tạ tay mà nữ giới nên biết

Ngày đăng: 21-03-2023 03:23 | Danh mục: Tập Luyện

Thông thường tập tạ tay được nam giới sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên đối với nữ giới tập tạ tay lại vô cùng có lợi và không thể không nhắc đến khi tập gym.  Vậy những lợi ích không ngờ từ tập tạ tay mà nữ giới nên biết là gì? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin cực hữu ích dưới đây nhé.

1. Tập tạ tay tốt cho tim mạch

Bệnh tim chính là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ. Tập tạ chính là một trong những cách lý tưởng cải thiện được tình hình tim mạch ở nữ giới. Trong nghiên cứu của trường đại học Appalachian (Mỹ) những người tham gia sẽ thực hiện chế độ tập tạ vừa phải trong 45 phút có thể giảm huyết áp đến 20%. Rất nhiều các nghiên cứu khác cũng cho rằng việc tập tạ thường xuyên cùng chế độ lý tưởng cũng sẽ cải thiện được sức khỏe tim mạch và lượng mỡ ở trong máu thật hiệu quả.

Tập tạ tay tốt cho tim mạch

Tập tạ tay tốt cho tim mạch

2. Nữ giới tập tạ tay giúp xương chắc khỏe

Phụ nữ thường bắt đầu bị loãng xương độ tuổi 30. Do vậy không bao giờ là quá sớm để bắt đầu bảo vệ cơ thể khỏi bệnh loãng xương. Việc rèn luyện thể lực giúp bạn giảm quá trình này. Tập tạ không chỉ cải thiện cơ bắp mà nó còn giúp cho xương chắc khỏe hơn. Khi bạn tập tạ, cơ bắp sẽ tác động vào xương thep phản xạ các tề bào trong xương cũng sẽ phản ứng bằng cách tạo ra các tế bào xương mới. Các tế bào xương này cũng sẽ giúp xương khỏe hơn và cứng chắc hơn.

Nữ giới tập tạ tay giúp xương chắc khỏe

Nữ giới tập tạ tay giúp xương chắc khỏe

3. Nữ giới tập luyện với tạ sảng khoái tinh thần

Khi bạn cảm thấy khỏe mạnh về thể chất thì chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy sảng khoái về tinh thần. Tập tạ không chỉ giúp bạn cải thiện được tình hình sức khỏe mà còn giúp bạn rèn luyện sự kiên trì cũng như tăng cường sự tự tin, khả năng vượt qua khớ khăn cũng như thách thức của chính bản thân mình.

Nữ giới tập luyện với tạ sảng khoái tinh thần

Nữ giới tập luyện với tạ sảng khoái tinh thần

4. Nữ tập tạ không làm bạn trở thành người cơ bắp quá

Rất nhiều người luôn nghĩ rằng tập tạ sẽ làm cho phụ nữ có cơ bắp hơn. Nhưng trong thực tế thì lại không phải vậy. Nữ giới tập tạ thường chỉ mất khoảng từ 5 - 10% sức mạnh so với nam giới. Do đó hạn chế việc hình thành cơ bắp. Bạn chỉ cần tập luyện vừa phải có chế độ ăn uống lành mạnh là bạn có một cơ thể săn chắc và cân  đối hơn bao giờ hết. 

Nữ tập tạ không làm bạn trở thành người cơ bắp quá

Nữ tập tạ không làm bạn trở thành người cơ bắp quá

5. Tập tạ thường xuyên giúp đốt cháy nhiều calo, nhiều chất béo hơn

Theo Fitness khối lượng của cơ bắp quyết định phần lớn đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó việc tập tạ giúp bạn tăng cơ, càng nhiều cơ bắp bạn cũng sẽ đốt cháy thêm nhiều calo hơn. Bài tập này không những giúp bạn đốt cháy calo trong lúc tập mà ngay cả sau khi ngừng tập chẳng hạn như đi ngủ, đánh răng bạn vẫn sẽ đốt năng lượng và đốt mỡ nhiều hơn bình thường. Do đó, việc tập tạ sẽ là một trong những cách tối ưu giúp bạn kiểm soát được cân nặng thật hiệu quả. 

Tập tạ thường xuyên giúp đốt cháy nhiều calo, nhiều chất béo hơn

Tập tạ thường xuyên giúp đốt cháy nhiều calo, nhiều chất béo hơn

Theo các nghiên cứu mới được công bố thì tập tạ cũng sẽ giúp mọi người giảm béo bụng nhanh chóng, hiệu quả hơn so với các bài tập cardio truyền thống như là chạy bộ, đi bộ... Nếu bạn tập tạ từ 2 đến 3 lần trong tuần thì tốc độ trao đởi chất của cơ thể sẽ tăng lên đến 15%.

Giờ đây bạn đã hiểu hơn về lợi ích không ngờ từ tập tạ tay mà nữ giới nên biết. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cùng tạ tay thật sự hữu ích và hiệu quả hơn bao giờ hết.
 

Chat zalo