Tập luyện xà đơn có tác dụng đến những bộ phận cơ nào?

Ngày đăng: 14-08-2018 10:08 | Danh mục: Tập Luyện

Tập luyện xà đơn có tác dụng đến những bộ phận cơ nào? Các bạn nên xem qua để biết qua để biết thêm về những lợi ích của việc tập luyện xà đơn để tập luyện một cách tốt nhất.

Tập luyện xà đơn lâu nay luôn được xem là một trong những môn thể thao được khá nhiều các bạn trẻ yêu thích lựa chọn để luyện tập không chỉ giúp tăng cường thể lực chiều cao mà còn tăng cường phát triển cơ bắp. Vậy bạn có biết xà đơn có tác dụng cho việc phát triển cơ nào không?

>> Hướng dẫn các bạn chọn mua và tập luyện và xà đơn treo tường đúng cách

Nếu như bạn đang muốn tập để tăng cường chiều cao, kích thích sự phát triển của các cơ bụng, cơ vai giúp cho các bạn có được một sức khỏe dẻo dai. Với một chiếc xà đơn đa năng thì các bạn có thể tập luyện với khá nhiều bài tập như :

Hít xà

Đây là một trong những bài tập cơ bản mà ai cũng biết, với bài tập này sẽ có tác dụng cực kì lớn trên cơ vai, bụng. Những bạn đang độ tuổi dậy thì tập luyện hít xà đơn sẽ giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả.

Tập luyện xà đơn đúng cách đó là bạn dùng lực tay để kéo cả cơ thể lên phía trên đến khi cằm hoặc ngực qua xà thì bạn hãy buông người xuống. Và các bạn lưu ý là phải giữ thẳng người rồi để thẳng 2 tay.

Tập luyện cơ bụng

Với những động tác treo người trên xà và chân cần phải duỗi thẳng và buông lỏng tự nhiên giúp cho 2 chân khép lại với nhau, sau đo đưa lên 90 độ đều dừng lại. Các bạn lưu ý khi tập luyện động tác này cần phải giữ nguyên tư thế trong 7-10s rồi hạ chân xuống dần dần và lặp lại nhiều lần.

Có thể nói xà đơn treo tường được xem là dụng cụ tập luyện được ưa chuộng khá nhiều bởi nó khá đơn giản và dễ dàng luyện tập có thể mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần với chiếc xà đơn treo tường đơn giản này thì các bạn có thể dễ dàng luyện tập khác nhau để đáp ứng với nhiều mục đích khác nhau. Những chiếc xà đơn treo tường sẽ giúp cho các bạn tối ưu cho việc tập luyện mang đến hiệu quả cao.

Nếu như các bạn có nhu cầu tập luyện xà đơn treo tường ngay tại nhà thì hãy liên hệ với Thể thao Kim Thành nhé. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp các bạn các bạn những sự lựa chọn tốt nhất.

Chat zalo