Chơi bóng rổ đúng cách giúp tăng chiều cao hiệu quả

Ngày đăng: 19-04-2024 03:14 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Chơi bóng rổ liệu có giúp bạn tăng chiều cao hay không? Chơi bóng rổ như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả? Nhiều người vẫn thường hay băn khoăn và thắc mắc như vậy. Đừng lo lắng mà hãy lắng nghe những thông tin cực hữu ích ngay trong bài viết dưới đây của Thể thao Kim Thành nhé.

Lứa tuổi nào chơi bóng rổ sẽ nhanh tăng chiều cao?

Bóng rổ luôn là bộ môn phù hợp chơi với mọi giới tính, độ tuổi. Thế nhưng chơi bóng rổ tăng chiều cao phù hợp nhất với từng lứa tuổi từ 6 đến 18. Bởi đây chính là thời điểm mà cơ thể cùng hệ thống xương khớp có mức độ tăng trưởng tốt nhất và mạnh mẽ nhất. Phụ huynh cũng có thể nắm bắt được điều này và cho bé được tập luyện chơi bóng rổ với những bài tập đơn giản, phù hợp nhất với thể trạng. Cùng với việc giúp cho trẻ sở hữu được một chiều cao như mong muốn còn có thể giúp bé hình thành các thói quen vận động yêu thích thể thao cùng với nhiều lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe. Với những trẻ nhỏ và trẻ trong độ tuổi dậy thì luôn là lứa tuổi phù hợp nhất nhằm chơi bóng rổ tăng chiều cao.

Lứa tuổi nào chơi bóng rổ sẽ nhanh tăng chiều cao

Lứa tuổi nào chơi bóng rổ sẽ nhanh tăng chiều cao

Chơi bóng rổ đúng cách giúp tăng chiều cao cực hiệu quả

Theo các nghiên cứu khoa học, chơi bóng ổ và việc tăng chiều cao có mối quan hệ mật thiết với nhau. Việc học hay chơi bóng rổ được đánh giá là bài tập tăng chiều cao tự nhiên và hiệu quả đối với người chơi khi được tập luyện đúng cách nhất là với trẻ thiếu niên và trẻ em. Như chúng ta đã biết các vận động viên chơi bóng rổ thường sẽ sở hữu một chiều cao "khủng". Vậy tại sao việc chơi bóng rổ lại giúp tăng chiều cao? Lý do là vì:

- Chơi bóng rổ khiến cho toàn bộ cơ thể được vận động, vì vậy tín hiệu được gửi lên não bộ và việc kích thích quá trình sản sinh ra hormone tăng trưởng HGH là rất tốt.

- Các kỹ thuật, tư thế chơi bóng rổ giúp máu được lưu thông tốt hơn trong cơ thể, trong đó có quá trình nuôi dưỡng chân và cột sống. Do vậy các nhóm cơ được kích thích phát triển nhằm thúc đẩy hiệu quả của việc tăng chiều cao.

- Những tư thế bật cao, chuyền bóng, ném bóng... cũng giúp hệ xương khớp được kéo giãn khỏi tình trạng nén thông thường từ đó kích thích việc hình thành lớp sụn mới từ đó thúc đẩy quá trình phát triển hệ thống xương khớp giúp tăng trưởng chiều cao cho cơ thể.

- Chơi bóng rổ cũng giúp cho tuyến giáp, tuyến yên hoạt động được tốt hơn. Hai tuyến này cũng sẽ kích thích tiết ra hormone IGF-1 có trong chân và tủy sống. Hormone này đóng vai trò rất quan trọng để giúp xương được chắc khỏe và dài hơn cả.

Chơi bóng rổ đúng cách giúp tăng chiều cao cực hiệu quả

Chơi bóng rổ đúng cách giúp tăng chiều cao cực hiệu quả

Cách chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao hiệu quả cho cả nam và nữ

Để tăng chiều cao nhanh chóng bạn cần phải có cách chơi và các bài tập kỹ thuật phù hợp với tần suất tập luyện khoa học. Bạn có thể tham khảo một số bài tập chơi bóng rổ tăng chiều cao để áp dụng cho cả nam và nữ như sau:

Lối chơi rê và nhồi bóng rổ

Nhồi bóng đúng kỹ thuật luôn là việc sử dụng trọn bàn tay lên bóng sau đó tiến hành nhồi bóng xuống đất theo phương thẳng đứng. Nếu bạn là người mới tập chơi bóng rổ bạn có thể bắt đầu tập bóng rổ tăng chiều cao này cùng tư thế chân trước - chân sau. Bạn hãy thực hiện động tác này từ 500 đến 1000 lần/ngày.

Lối chơi rê và nhồi bóng rổ

Lối chơi rê và nhồi bóng rổ

Khi bạn cần rê bóng, bạn hãy giữ động tác tay tương tự như kỹ thuật nhồi bóng. Hầu như người chơi sẽ thường có thói quen là rê bóng bằng tay thuận. Thế nhưng bạn nên thực hiện kỹ thuật này bằng cả hai tay để cơ thể giải phóng được hormone tăng trưởng được tốt hơn, tác dụng kéo căng cũng được cân bằng đồng thời ở cả hai bên tay.

Kỹ thuật ném bóng vào rổ

Thực hiện tốt và chính xác kỹ thuật ném bóng vào rổ cũng là một trong những cách chơi bóng rổ tăng chiều cao thật hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bởi với động tác này sẽ giúp các cơ được kéo giãn tối đa, phần thân liên tục rướn lên hoặc là bật cao, cổ và cột sống được giữ ở tư thế thẳng nhất. Do vậy quá trình tăng chiều cao, hình thành sụn mới được kích thích thật hiệu quả. Thực hiện bài tập này người chơi cần thực hiện những bước như sau:

- Chuẩn bị với tư thế đứng thẳng, đầu gối hơi trùng xuống

- Ôm trọn bóng từ phía sau bằng tay thuận, tay còn lại đỡ bóng từ phía dưới.

- Tiếp đến bạn hơi cong tay, dồn trọng tâm về phía trước và ném thẳng bóng, chân thẳng để xương chân và cột sống được kéo dãn tốt nhất.

Kỹ thuật ném bóng vào rổ

Kỹ thuật ném bóng vào rổ

Tư thế bật cao và ném bóng rổ

Với kỹ thuật này tư thế bật cao hết cỡ để hai chân rời khỏi mặt đất đồng thời nhanh chóng ném bóng về phía rổ. Với động tác này bạn cần phải sử dụng một lực mạnh do vậy mà phần sụn khớp cũng sẽ được kích thích phát triển khiến xương được kéo dài và chiều cao cũng từ đó được cải thiện thật hiệu quả.

Người chơi cũng nên chú ý những điều sau để chơi bóng rổ tăng chiều cao hiệu quả:

- Hãy sử dụng tay thuận và hơi cúi người để lấy đà bật cao hết cỡ.

- Khi chạy để ném bóng bạn nên giữ bóng ở trước ngực.

- Khi bật cao, không hướng người về phía trước mà bạn nên nhảy theo phương thẳng đứng.

Tư thế bật cao và ném bóng rổ

Tư thế bật cao và ném bóng rổ

Một số điều cần lưu ý khi chơi bóng rổ

Khi chơi bóng rổ để tăng chiều cao thật an toàn hiệu quả nhất người chơi cũng cần phải lưu ý đến những vấn đề như sau:

- Bóng rổ là bộ môn mang tính chất đối kháng vì vậy người chơi cần tuân thủ đúng với quy tắc tránh các va chạm mạnh có thể xảy ra.

- Bạn cũng nên có thời gian tập luyện, nghỉ ngơi thật hợp lý. Hãy dừng chơi khi cảm thấy quá căng thẳng hay quá mệt.

- Duy trì mức độ cân nặng để các cơ khớp không bị chèn ép cũng như thực hiện các động tác chơi bóng rổ thật dễ dàng.

- Đừng quên khởi động trước khi bạn tập luyện

- Hãy uống đủ nước trong và sau khi chơi bóng rổ

- Bạn hãy lựa chọn trang phục thật sự thoải mái phù hợp nhất khi chơi và sử dụng thêm những đồ bảo hộ cần thiết để hạn chế những chấn thương ngoài ý muốn có thể xảy ra lúc nào.

Một số điều cần lưu ý khi chơi bóng rổ

Một số điều cần lưu ý khi chơi bóng rổ

Như vậy bạn đã biết cách chơi bóng rổ đúng cách giúp tăng chiều cao hiệu quả. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cũng như chơi bóng rổ thật sự phù hợp đảm bảo tăng chiều cao thật sự hiệu quả cho con em mình.
 

Chat zalo