Một số điều các bạn nữ cần biết trước khi tập gym

Ngày đăng: 16-11-2018 02:04 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay hiện tượng béo phì thừa cân đang rất phổ biến tại nước ta. Đặc biệt là đối với những người làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ làm việc ít vận động thể thao nên khiến cho cơ thể tích tụ mỡ thừa làm cho cơ thể bị béo phì.

Ngày nay hiện tượng béo phì thừa cân đang rất phổ biến tại nước ta. Đặc biệt là đối với những người làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ làm việc ít vận động thể thao nên khiến cho cơ thể tích tụ mỡ thừa làm cho cơ thể bị béo phì. Chính vì điều này mà khiến các chị em mất ăn mất ngủ và tìm đến các biện pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. có người thì tìm đến các trung tâm thẩm mỹ có người thì tìm đến những bộ môn thể thao để tập luyện... tuy nhiên để có thể giảm cân triệt để và an toàn nhất thì các chuyên gia hiện nay khuyên các chị em nên lựa chọn biện pháp tập luyện thể thao như tập gym để có thể vừa có thể giảm cân vừa có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tập luyện.

sử dụng tạ tay

sử dụng tạ tay

Gym là gì?

Gym được hiểu nôm na là một bộ môn tập luyện sử dụng rất nhiều dụng cũ hỗ trợ để tập luyện hàng ngày. Được hiểu là một phòng hay một trung tâm để mọi người có thể đến tập. Việc tập gym có thể hỗ trợ người tập giảm cân đáng kể, an toàn cũng như có được một thân hình chắc khỏe.

Những bài tập gym cho nữ hiệu quả

Chạy bộ: bài tập đầu tiên bạn cần lưu ý tập luyện đó chính là việc sử dụng các máy chạy bộ điện đa năng bởi việc chạy bộ là một biện pháp đốt cháy lượng calo lớn trong một thời gian ngắn đặc biệt việc chạy bộ còn giúp cho bạn làm nóng cơ thể cũng như khởi động tất cả các khớp trên cơ thể để có thể tiếp tục tập luyện với các dụng cụ khác.

Sử dụng ghế cong tập bụng: đối với các chị em thì vòng eo khá được chú trọng đến nên việc tập luyện với nhóm cơ vùng bụng là khá quan trọng. bạn nên sử dụng những bài tập, những động tác tập với ghế cong tập bụng. với những bài tập này sẽ giúp bạn tác động trực tiếp đến nhóm cơ bụng để có thể giảm được lượng mỡ bụng tối đa trong quá trình tập luyện.

sử dụng tạ

Giàn tạ đa năng: với những chị em muốn có bắp tay săn chắc hay có thân hình chắc chắn, khóe khoán thì bộ giàn tạ đa năng là không thể thiếu được trong các bài tập của mình. Các bài tập với giàn tạ đa năng giúp chị em tác động trực tiếp đến cơ bắp tay, cơ vai cũng như cơ ngực giúp chị em có vòng 1 nở nang, bắp tay săn chắc nhỏ gọn hơn.

Con lăn tập bụng: cũng giống như với ghế cong tập bụng thì con lăn tập bụng cũng là dụng cụ có thể hỗ trợ bạn tập cơ bụng tốt nhất giúp vòng 2 của chị em thon gọn hơn, săn chắc hơn đáng kể.

Xe đạp thể dục: đây cũng là dụng cụ được rất nhiều chị em ưa thích tập luyện bởi chúng có thể giúp chị em có cơ đùi săn chắc, vòng 3 nở nang hơn.

Những sai lầm thường mắc phải khi tập gym đối với nữ giới

Rất nhiều chị em tập GYM trong thời gian dài nhưng không thấy có được hiệu quả bởi vì những lý do sau đây:

Không có mục tiêu, kế hoạch tập luyện rõ ràng, cụ thể: rất nhiều chị em đi tập gym theo phong trào cũng như không có mục đích cụ thể nào. Cứ đến giờ là đi tập và tập không có một kế hoạch cũng như bài tập theo một chuẩn nào khiến cho các bài tập đó sẽ không thể phát huy được thế mạnh của mình khiến cho chị em sẽ không có được nhiều kết quả trong quá trình tập luyện của mình.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp: nhiều chị em có lối suy nghĩ là mình đã đi tập gym, tập thể hình rồi thì có thể tự do thoải mái ăn những thức ăn mà mình ưa thích. Đấy là kiểu suy nghĩ sai lầm của nhiều chị em hiện nay, bởi người tập vẫn cần có một chế độ ăn hợp lý để có thể bổ trợ được cho quá trình tập luyện để đạt được một kết quả tốt nhất.

tập với máy chạy bộ điện đa năng

sử dụng máy chạy bộ điện đa năng

Chế độ ngủ nghỉ chưa khoa học: chế độ nghỉ ngơi chưa hợp lý là điều mà nhiều chị em mắc phải, một phần là do chị em không có thời gian để nghỉ ngơi để có thể phục hồi sức khỏe một phần là chị em không quan tâm đến vấn đề này lên chúng cũng tác động xấu đến cơ thể khiến cho các cơ trên cơ thể không có thời gian phục hồi.

Chưa linh động trong quá trình tập: các chị em chưa có sự linh hoạt hoán đổi các bài tập với nhau khiến cho cơ thể chị em tự điều chỉnh để có thể tự thích nghi với điều kiện sinh hoạt của cơ thể khiến cho việc chị em tập luyện cũng như không, không có tác dụng gì.

Chat zalo