Hướng dẫn các bạn chọn mua và cách tập xà đơn treo tường đúng cách

Ngày đăng: 13-08-2018 10:44 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hướng dẫn các bạn chọn mua và cách tập xà đơn treo tường đúng cách để các bạn có thể thoải mái tập luyện mang lại hiệu quả cao ngay tại nhà.

Xà đơn gắn cửa đang là một trong những loại dụng cụ đang được  ưa chuộng của các bạn trong thời gian trở lại đây. Bởi nó mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe cho người tập. Thế nhưng có khá nhiều đang băn khoăn không biết là các loại xà đơn này có an toàn hay không? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

>> Giải đáp thắc mắc tập luyện xà đơn đa năng có tốt không ?

Trên thị trường hiện nay có hai loại xà đơn phổ biến nhất đó là xà đơn thông thường và xà đơn đa năng.

Cấu tạo chính của những loại xà đơn treo tường thường là một thanh inox có ren xoáy để giúp bạn có thể điều chỉnh độ dài để phù hợp với chiều ngang khung cửa và ở giữa thân xà được một lớp mút cao su để giúp bạn chống trơn trượt và không bị chai tay. Ở hai đầu thanh xà đó là phần cao su để giúp tăng độ ma sát làm cho xà có thể bám chắc vào tường.

Và khi bạn cần sử dụng thì chỉ cần đặt xà vào 2 bức tường sau đó có thể xoáy ren theo khá nhiều chiều để xà có thể bám chặt vào tường. Khi tập xà đơn xong thì xà sẽ không ảnh hưởng việc đi lại của các bạn. Còn nếu bạn muốn tháo ra thì chỉ cần xoáy ren theo chiều ngược lại vô cùng đơn giản.

Còn phần thanh xà đa năng thì hơi khác một chút loại xà này gồm có 4 thanh inox được ghép lại với nhau theo một phần vô cùng chắc chắn. Phần xà đơn này sẽ giúp bạn tận dụng phần trọng lực của cơ thể để ép chặt thanh xà vào tường. Với loại thành xà này có thể giúp các bạn tập lưng và bụng và hít đất, các bạn có thể dễ dàng tháo ra và cất đi tuy nhiên không cồng kềnh.

Tập luyện với xà đơn đa năng vô cùng đảm bảo an toàn  bởi xà đơn được lắp vào mép cửa sao cho cân bằng song song với mặt đất để nó ảnh hưởng độ chắc chắn của xà. Nếu bị lệch thì rất có thể nó sẽ bị tuột.

Bạn không nên lắp xà ở kích thước ở tối đa sẽ làm cho thanh xà bị cong làm giảm độ chịu lực một cách tốt nhất mang đến hiệu quả cao nhất. Và bạn cần lưu ý một điều là nên vặn chặt phần ren xoáy để tạo độ chắc chắn.

 

Chat zalo