Trang bị dụng cụ thiết bị và tìm hiểu luật chơi bóng rổ cực hiệu quả

Ngày đăng: 15-04-2024 03:24 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Chơi bóng rổ thì cần chuẩn bị những gì? Luật chơi bóng rổ như thế nào mới thực sự phù hợp. Đây luôn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi mới bắt đầu chơi bóng rổ. Đừng lo lắng hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những nội dung cực hữu ích dưới đây nhé.

Tìm hiểu về luật chơi bóng rổ hiệu quả

Điều kiện để tham gia chơi bóng rổ là bạn cần nắm vững những luật chơi cơ bản của bộ môn này. Đó chính là quy định luật bất thành văn mà bạn phải học hay áp dụng nó trong các trận đấu. Luật chơi bóng rổ theo quy định là mỗi đội có 3 người và 1 bảng rổ đối với bóng rổ 3x3. Mỗi đội 5 người và 2 bảng rổ đối với bóng rổ 5x5.

Tìm hiểu về luật chơi bóng rổ hiệu quả

Tìm hiểu về luật chơi bóng rổ hiệu quả

Bạn cũng nên nắm rõ các quy định về bắt đầu và kết thúc trận đấu ra sao. Các luật về: luật 24 giây, luật 8 giây, luật 5 giây, luật 3 giây. Ngoài ra còn có những quy định về trang phục, hình thức thảo luật hay là phạt. Nhìn chung khi tham gia chơi bóng rổ thì ít nhất bạn cũng phải hiểu và nắm chắc các luật chơi của bộ môn này.

Trang bị dụng cụ thiết bị gì trước khi chơi bóng rổ?

Trang bị trụ bóng rổ chính hãng

Trụ bóng rổ là thiết bị không thể thiếu đối với bộ môn bóng rổ. Đây là dụng cụ đóng vai trò giữ bảng chắn bóng, vành rổ được cố định. Các cầu thủ cũng sẽ yên tâm thi đấu đưa bóng vào lưới nhờ vào trụ bóng rổ với thiết kế chắc chắn. Điểm nổi bật của trụ bóng rổ đó là được làm bằng kim loại nguyên khối vô cùng chắc chắn chịu lực cực tốt, bền chắc. Tùy vào từng quy mô thi đấu, tập luyện mà bạn có thể sử dụng trụ bóng rổ được chôn cố định hoặc là trụ bóng rổ treo tường, trụ bóng rổ di động.

Trang bị trụ bóng rổ chính hãng

Trang bị trụ bóng rổ chính hãng

Chơi bóng rổ rất cần đến sân thi đấu

Đây được xem là không gian cần thiết cho chúng ta mỗi khi thi đấu tập luyện một bộ môn thể thao nào. Mỗi một bộ môn thể thao cũng sẽ có những quy định về cách vẽ khác nhau. Và khi chơi bóng rổ bạn cũng cần đến sân bóng rổ riêng cùng quy định trên sân thật rõ ràng. Dù là để phục vụ cho việc tập luyện hay để giải trí cùng mục đích thi đấu thì kích thước sân bóng rổ tiêu chuẩn cũng rất là cần thiết nhằm giúp bạn dễ dàng đạt được hiệu quả tập luyện, thi đấu cho bộ môn này. 

Chơi bóng rổ rất cần đến sân thi đấu

Chơi bóng rổ rất cần đến sân thi đấu

Chuẩn bị bảng bóng rổ

Thiết kế bảng bóng rổ hình chữ nhật sẽ được lắp ở phần phía sau rổ bóng. Chất liệu để làm bảng bóng rổ thường sẽ là bằng thép, nhôm. Về kích thước của bảng bóng rổ được quy định là:

- Chiều dài là 105cm

- Chiều rộng là 180cm.

Chuẩn bị bảng bóng rổ

Chuẩn bị bảng bóng rổ

Trang bị dụng cụ quả bóng rổ

Chơi bóng rổ cũng rất cần đến quả bóng rổ. Đây chính là loại dụng cụ không thể thiếu mỗi khi tham gia chơi bóng rổ hiện nay. Về kích thước bóng rổ cũng có nhiều kích thước cùng trọng lượng khác nhau. Tùy vào từng độ tuổi mà bạn có thể chọn loại bóng rổ thật sự phù hợp. Chất liệu làm bóng rổ có thể là chất liệu da thật hoặc cũng có thể là da cao su, da tổng hợp. 

Trang bị dụng cụ quả bóng rổ

Trang bị dụng cụ quả bóng rổ

Chuẩn bị vành bóng rổ

Vành bóng rổ hay chính là rổ bóng rổ. Chúng đyược thiết kế thành hình tròn với chất liệu là kim loại. Vị trí lắp vành bóng rổ là ở trước bảng rổ. Phần bên dưới vành có lưới nhằm giúp dễ dàng quan sát bóng đã vào vành bóng hay chưa. Đây chính là bộ phân quan trọng nhằm giúp bạn có thể ghi điểm cho đội của mình. Cũng theo đó quả bóng lọt vào với vành bóng rổ qua lưới thì đội của bạn cũng đã ghi được điểm. Số điểm tương ứng cũng sẽ phụ thuộc vào vị trí của người thực hiện cú ném thành công đó.

Chuẩn bị vành bóng rổ

Chuẩn bị vành bóng rổ

Chuẩn bị phụ kiện giày bóng rổ

Chơi bóng rổ ngoài việc sử dụng đôi tay để đập bóng, lấy bóng thì đôi chân cũng cần di chuyển rất nhiều. Do vậy để tránh bị chấn thương và dễ dàng dành bóng thì bạn cần phải có đôi giày chất lượng. Theo các chuyên gia thì bạn nên chọn loại giày thật vừa vặn cùng đôi chân có độ bám ma sát tốt hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bị sai khớp hay chấn thương.

Chuẩn bị phụ kiện giày bóng rổ

Chuẩn bị phụ kiện giày bóng rổ

Các phụ kiện khác

Để thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như thoải mái trong khi thi đấu và phân biệt được các đội thì trang phục khác màu cũng rất quan trọng. Theo các chuyên gia, đồng phục thi đấu bóng rổ phải là kiểu áo thun, không may tay nhằm đảm bảo mềm mại thoáng mát trong khi tập luyện thi đấu. Bên cạnh quần áo hay giày tập thì các cầu thủ bóng rổ còn sử dụng thêm phụ kiện là miếng đệm đầu gối, khuỷu tay, miếng bảo vệ miệng. Những phụ kiện này sẽ giúp bảo vệ cơ thể nhằm tránh bị trầy xước và chấn thương khi tập luyện thi đấu hiệu quả.

Hãy trang bị dụng cụ thiết bị và tìm hiểu luật chơi bóng rổ thật sự phù hợp để chơi thật hiệu quả. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những dụng cụ hữu ích cũng như nắm bắt thông tin về bóng rổ nhằm chơi bóng phù hợp hơn bao giờ hết.
 

Chat zalo