Những quan niệm sai lầm mà 90% chị em tập Gym mắc phải

Ngày đăng: 25-03-2019 02:27 | Danh mục: Tập Luyện

Tâm lý chung của bất kỳ chị em phụ nữ nào khi đến phòng Gym là mong muốn làm đẹp, giảm cân, cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn nhất. Nhưng hành trình chinh phục cái đẹp hoàn toàn không phải đơn giản và càng trở nên khó khăn hơn khi các chị em mắc phải những quan niệm sai lầm sau đây.

Tâm lý chung của bất kỳ chị em phụ nữ nào khi đến phòng Gym là mong muốn làm đẹp, giảm cân, cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn nhất. Nhưng hành trình chinh phục cái đẹp hoàn toàn không phải đơn giản và càng trở nên khó khăn hơn khi các chị em mắc phải những quan niệm sai lầm sau đây.

Muốn có eo thon chỉ cần tập bụng

Thực hiện những bài tập cơ bụng để có vòng eo con kiến là hoàn toàn hợp lý nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm tập mỗi cơ bụng thì hiệu quả sẽ không được như mong đợi. Bụng là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất trên cơ thể và thực tế không có bài tập chuẩn nào làm tan mỡ bụng ngay được. Điều bạn cần làm là kết hợp tập bụng với nhiều bài tập khác tác động đến nhiều nhóm cơ như chống đẩy, squat, deadlift…thì lượng mỡ thừa đó mới được chuyển hóa thành năng lượng để tập, từ đó mới thấy được kết quả rõ rệt.

Để có vòng eo mơ ước bạn nên kết hợp các bài tập nhiều nhóm cơ khác nhau

Để có vòng eo mơ ước bạn nên kết hợp các bài tập nhiều nhóm cơ khác nhau

Chạy bộ nhiều là giảm cân

Đây là một quan niệm cực kỳ phổ biến, rất nhiều người nghĩ rằng tập càng lâu thì sẽ càng giảm được nhiều cân nên cố sống cố chết để chạy dù đã kiệt sức. Việc mồ hôi tiết ra khi chạy bộ thực tế là quá trình mất nước chứ không phải mất mỡ. Trong khi đó, việc tiêu hao mỡ thừa mới có thể khiến thân hình của bạn được cải thiện, do đó ngoài chạy bộ nên kết hợp những bài tập khác để đốt mỡ tốt hơn.

Nói như vậy cũng khong có nghĩa là việc chạy bộ không mang lại lợi ích thiết thực. Phương pháp này là bài tập rất tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ tăng cường hệ hô hấp và rèn luyện sức bền hiệu quả. Chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn có hệ hô hấp tốt để đủ sức gánh những bài tập nặng khác. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dành ra 2-3 buổi trong tuần, mỗi buổi từ 30 phút đến 1 tiếng để chạy bộ.

Chạy bộ không đốt mỡ hiệu quả nhưng rất tốt cho hệ tim mạch và hệ hô hấp

sử dụng máy chạy bộ điện không đốt mỡ hiệu quả nhưng rất tốt cho hệ tim mạch và hệ hô hấp

Tập Gym là sẽ không béo phì

Quan điểm này hoàn toàn không có cơ sở vì ngoài việc tập Gym ra thfi chế độ ăn uống, môi trường công việc hằng ngày cũng tác động nhiều đến cơ thể. Nếu như lượn calo được hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn lượng calo được đốt cháy trong các hoạt động thì chắc chắn việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Lưu ý rằng nghỉ tập Gym không có nghĩa rằng bạn sẽ phát phì ngay mà các cơ của bạn sẽ không phát triển nữa thậm chí là teo cơ. Vì vậy, nếu không thể đến phòng tập thì nên duy trì các bài tập luyện cơ bản tại nhà để giữ cho cơ thể luôn săn chắc.

Tập luyện càng lâu càng tốt

Nhiều ý kiến cho rằng thời gian tập luyện càng lâu thì càng mang lại kết quả nhanh chóng nên họ bỏ ra tân 2-3 tiếng mỗi ngày trong phòng Gym. Điều này hoàn toàn sai lầm, thời gian lý tưởng cho một buổi tập là 90 phút bởi sau thời gian này, các cơ bắp đã rơi vào tình trặng mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng và tinh thần luyện tập giảm sút. Nếu cứ cố gắng tiếp tục thì kết quả cũng không đáng kể.

Tập Gym nhiều khiến to cơ và ngực nhỏ đi!

Nhiều chị em e dè khi lựa chọn tập Gym vì nỗi sợ to các cơ ở tay, chân khiến cơ thể trở nên thô kệch. Điều này là không đúng, thực tế lượng testosterone ở nam giới cao gấp 30 lần so với nữ giới nên khi tập Gym các cơ mới phát triển nhanh chóng. Còn ở phụ nữ, nếu luyện tập đúng cách thì sẽ đốt mỡ thừa hiệu quả, cơ thể trở nên thon gọn, săn chắc chứ không gây ra hiện tượng to cơ.

Những bài tập phù hợp sẽ không khiến cơ bắp nữ giới to lên mà săn chắc lại

Những bài tập với tạ tay phù hợp sẽ không khiến cơ bắp nữ giới to lên mà săn chắc lại

Suy nghĩ tập Gym sẽ làm vòng 1 bị nhỏ đi cũng không chính xác, việc tập luyện sẽ làm giảm lượng mỡ thừa ở phần lưng đồng thời sẽ tiêu giảm lượng mỡ ở vòng một đi đôi chút nhưng bù lại vùng quanh cơ ngực sẽ trở nên săn chắc và thâm chí nở nang hơn nếu áp dụng các bài tập ngực phù hợp. Đặc biệt với những trường hợp ở phụ nữ sau sinh ngoài 35 tuổi, vòng 1 có xu hướng chảy sệ, việc tập gym là cực kỳ cần thiết để.

Trên đây Thể thao Kim Thành đã chỉ ra những suy nghĩ lệch lạc mà rất nhiều chị em bắt đầu tập Gym gặp phải. Hy vọng với những chia sẻ trên chị em có thể yên tâm và vững tin trên con đường tâp Gym đến với cái đẹp.

Thể Thao Kim Thành là địa chỉ tin cậy cung cấp thiết bị, dụng cụ và phụ kiện tập Gym cao cấp của nhiều Gymer, để biết thêm về các sản phẩm vui lòng gọi đến số hotline 096 6789 588 hoặc truy cập đường link /phu-kien-tap-gym/ để biết thêm chi tiết.

Chat zalo