Tìm hiểu về Sumo squat và cách tập luyện hiệu quả nhất

Ngày đăng: 19-10-2022 04:17 | Danh mục: Tập Luyện

Sumo squat được xem là một trong những cách tập luyện "thần thánh" được nhiều gymer lựa chọn nhất. Tuy vậy bài tập này vẫn còn không ít người phân vân không biết là bài tập gì?  Chúng có cách thức tập luyện như thế nào mới hiệu quả nhất? Đừng lo lắng mà hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây.

1. Tìm hiểu về sumo Squat là gì?

Sumo squat là bài tập biến thể của Squat cơ bản và khi áp dụng cách tập này thì khoảng cách hai chân của chúng ta sẽ đứng rộng hơn so với đứng bình thường. Các động tác của bài tập Sumo squat sẽ tác động chính đến phần cơ đùi sau cũng như tác động một phần lên những nhóm cơ khác gồm cả phần cơ đùi trước, cơ mông, cơ lưng dưới. Khi tập luyện Sumo squat không chỉ giúp bạn phát triển vòng 3 căng tròn mà còn giúp chnam giới tăng kích thước bắp đùi và giúp nữ giảm được phần mỡ đùi thật săn chắc tự nhiên nhất. Trong thực tế, với bài tập Sumo Suqat cơ bản thì chúng ta không cần dùng đến dụng cụ và nó phù hợp đối với mọi đối tượng nam nữ nhất là tốt cho những bạn tự tập luyện gym tại nhà.

Tìm hiểu về sumo Squat

Tìm hiểu về sumo Squat

2. Hướng dẫn tập luyện Sumo squat đúng cách hiệu quả

Các chương trình tập gym của nhiều bạn nam nữ thì Sumo squat luôn là dạng bài tập không nên bỏ qua và sẽ được áp dụng nhiều tại các buổi tập của phần thân dưới. Thực hiện bài tập Sumo squat không khó và bạn chỉ cần tập với hướng dẫn như sau:

- Chuẩn bị tư thế đứng thẳng với khoảng cách hai chân mở rộng gấp rưỡi hoặc là gấp đôi so với độ rộng của vai cynfg hai mũi bàn chân xoay ra ngoài một góc là khoảng 45 độ.

- Tiếp đến hai tay đan vào với nhau đặt ở vị trí trước ngực hoặc là đưa thẳng ra phía trước song song cùng với sàn. Lúc này bạn giữ thẳng lưng mặt thì hướng về phía trước.

- Bạn bắt đầu bài tập bằng cách đẩy hông ra sau và hạ thấp phần thân người xuống cho đến khi đùi được song song với sàn. Lúc này bạn hít vào và thực hiện động tác này.

- Hãy dừng lại một chút ở vị trí dưới cùng rồi sau đó thở ra đẩy ngược cơ thể lên để trở về với tư thế bắt đầu của bài tập này.

- Lặp lại mọi động tác để tiếp tục bài tập này cho đến khi bạn đạt đủ số lần yêu cầu.

Hướng dẫn tập luyện Sumo squat đúng cách hiệu quả

Hướng dẫn tập luyện Sumo squat đúng cách hiệu quả

3. Một số biến thể của Sumo squat hiện nay

3.1. Biến thể Weighted Sumo squat

Weighted Sumo squat là dạng biến thể có sử dụng thêm vật nặng nhằm tăng độ khó của bài tập. Đây là cách tập sử dụng hai tay của bạn để cầm thêm một quả tạ bình vôi, tạ đơn hoặc với bất cứ một vật nặng nào khác. Tiếp đến bạn duỗi thẳng tay ra phía trước thân người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gánh tạ đòn ở trên vai để tập luyện Weighted Sumo squat. Thứ tự các động tác cùng nhịp thở khi thực hiện bài tập này cũng sẽ giống hoàn toàn như là với Sumo squat cơ bản.

Biến thể Weighted Sumo squat

Biến thể Weighted Sumo squat

3.2. Biến thể Sumo Jump Squat

Sumo Jump Squat cũng là cách tập Sumo Squat cơ bản kết hợp cùng với động tác bật nhảy. Động tác của bài tập này được thực hiện với cường độ cao giúp giảm mỡ thừa tốt đồng thời mqang lại hiệu quả tập luyện thật nhanh chóng. Trên thực tế nó chỉ khác so với Sumo Squat là khi nâng người lên bạn sẽ thực hiện bật nhảy tại chỗ cao hơn thay vì đứng lên từ từ.

Biến thể Sumo Jump Squat

Biến thể Sumo Jump Squat

4. Những lưu ý cần biết khi tập luyện Sumo squat mỡ bụng

- Bạn cần phải khởi động thật kỹ cơ thể trước khi tập luyện Sumo Squat. Hãy dành ra khoảng 5 phút rồi thực hiện những bài tập khởi động giúp cho cơ bắp được làm quen dần với cường độ tập luyện và giúp giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra cũng như phát huy hiệu quả tối đa của bài tập.

- Khi thực hiện động tác hạ thấp thân người xuống, hai đầu gối của bạn di chuyển hướng sang hai bên. Bạn cần phải hạ xuống thật sâu cho đến khi đùi được song song cùng với sàn cũng như đầu gối không được vượt quá mũi chân theo phương thẳng đứng.

- Thân trên của bạn luôn ở trong trạng thái là giữ thẳng khi tập Sumo Suqat, bạn không được nghiêng người ra trước hay là ngả người về phía sau, phần cột sống luôn luôn được giữ thẳng song suốt quá trình bạn thực hiện bài tập này.

- Hít thở đúng cách khi tập cũng sẽ giúp bạn không bị mất sức và có thể tập luyện được nhiều hơn và phát huy được tối đa hiệu quả của bài tập này.

Những lưu ý cần biết khi tập luyện Sumo squat mỡ bụng

Những lưu ý cần biết khi tập luyện Sumo squat mỡ bụng

Như vậy bạn đã hiểu hơn về Sumo squat cũng như cách tập luyện hiệu quả nhất rồi đúng không? Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện bộ môn này thật sự hiệu quả và phù hợp hơn bao giờ hết.

Chat zalo