Những lầm tưởng gây ra hậu quả tai hại khi tập Gym giảm mỡ bụng

Ngày đăng: 26-03-2019 02:49 | Danh mục: Tập Luyện

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và thiếu sự vận động, không ít người phải sống chung với mỡ thừa, gây ra mất thiện cảm về mặt thẩm mỹ và có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, vùng bụng là nơi tích tụ nhiều mớ nhất trên cơ thể khiến cho các cô gái không tự tin diện những bộ cánh có thể khoe vóc dáng của mình.

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và thiếu sự vận động, không ít người phải sống chung với mỡ thừa, gây ra mất thiện cảm về mặt thẩm mỹ và có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, vùng bụng là nơi tích tụ nhiều mớ nhất trên cơ thể khiến cho các cô gái không tự tin diện những bộ cánh có thể khoe vóc dáng của mình. Tập cho vòng 2 thon gọn cần rất nhiều thời gian, nhưng có những sai lầm nghiêm trọng khi tập bụng mà mọi người cần tránh.

Tập Gym quá nhiều

Nghe có vẻ vô lý nhưng tập Gym nhiều sẽ không hề tốt như bạn nghĩ. Nhiều người quan niệm rằng, càng tập nhiều cơ thể sẽ đốt được nhiều calo hơn nên lao vào tập điên cuồng. Điều này sẽ làm cho các cơ bắp mệt mỏi, thậm chí dẫn đến các hâu quả khó lường như ức chế sự tăng cơ, loãng xương, suy tim, tăng nguy cơ lão hóa sớm…

Tập Gym quá nhiều có thể dẫn đến các căn bệnh nghiêm trọng

Tập Gym quá nhiều có thể dẫn đến các căn bệnh nghiêm trọng

Vì vậy, thay vì luyện tập với cường độ quá cao, bạn nên xây dựng thói quen luyện tập đều đặn, có kế hoạch. Theo nghiên cứu của các HLV thể lực hàng đầu, thay vì tập 2-3 tiếng mỗi ngày bạn chỉ nên tập từ 45 phút đến 1 tiếng cũng với việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể thì mới có thể nâng cao được sức khỏe và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Tập cơ bụng mỗi ngày

Khi bạn lên mục tiêu giảm mỡ bụng, chắc chắn việc tập cơ bụng sẽ nằm trong danh sách những bài tập thường xuyên nhất để nhanh chóng đạt được mục tiêu. Nhưng liệu rằng tập cơ bụng mỗi ngày có thực sự tốt?

Các chuyên gia chỉ ra rằng các nhóm cơ cần có thời gian nghỉ ngơi ít nhất 48 tiếng trước khi bắt đầu tập lại. Vì thế, chắc chắn rằng tập bụng hằng ngày không cho bạn kết quả nhanh hơn, bạn cần cho những bó cơ thời gian phục hồi. Hãy đảm bảo rằng bạn chia thời gian rõ ràng giữa tập luyện cơ bụng và thời gian nghỉ ngơi.

Hãy để các bó cơ bụng được nghỉ ngơi để hồi phục sau khi tập

Hãy để các bó cơ bụng được nghỉ ngơi để hồi phục sau khi tập

Tập các bài tập bụng trước và  quên các bài tập phức hợp

Phần bụng nằm ở giữa cơ thể giúp ổn định và thăng bằng cơ thể. Nếu khi bắt đầu một buổi tập bạn chăm chăm luyện tập những bài liên qua tới bụng trước thì các mô cơ ở vùng nhạy cảm này sẽ trở nên mệt mỏi quá sớm khiến bạn khó thực hiện tốt những bài tập cơ bụng khác như Squart, deadlifts and overhead presses…

Cơ bụng đóng vai trò bảo vệ cột sống khi thực hiện Squats

Cơ bụng đóng vai trò bảo vệ cột sống khi thực hiện Squats

Có vẻ bạn sẽ nghĩ tại sao giảm mớ bụng lại cần tập những động tác dường như không liên quan đến việc giảm mỡ bụng. Nhưng sự thật là đây đều là những bài tập có tác động tích cực lên từng cm trên cơ thể bạn và tất nhiên, bao gồm cả phần bụng.

Việc tập những bào phức hợp sẽ giúp bạn giảm áp lực cho việc tập luyện một số vùng nhất định khiến cho các mô cơ ở vùng đó phát triển khác thường, để lại hậu quả không mong muốn.

Không chú trọng vào bổ sung dinh dưỡng

Không hiếm người nghĩ rằng việc nhịn đói trước khi tập bụng giảm mỡ tập sẽ giúp việc tập luyện hiệu quả vì giảm được lượng calo nạp vào và giải phóng được nhiều clo trong lúc tập. Nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm, nếu trước khi tập Gym giảm mỡ bụng bạn không cung cấp cho cơ thể một lượng đừng, đạm, tinh bột nhất định thì nguy cơ hạ huyết áp khi tập cực kỳ cao vì không có đủ năng lượng.

Bí quyết để có cơ bụng đẹp chính là hạ tỷ lê mỡ trên cơ thể xuống và tất nhiên bạn phải tập luyện để đạt được điều đó. Ngoài ra, bạn cần cân đối chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nhiều bạn muốn thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thức ăn giảm cân được bày bán tràn lan trên thị trường, điều này có thể gay ra các tác dụng phụ như mất nước, chán ăn, suy nhược cơ thể…Điều bạn cần làm là giảm các món nhiều dầu mỡ như chiên, xào… và tăng cường ăn các loại thức ăn có nhiều vitamin và khoáng chất như rau, củ, quả cùng với các loại thực phẩm giàu protein như thịt nạc, trứng gà… để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà không làm tích tụ thêm mỡ thừa

Xem thêm:Những quan niệm sai lầm mà 90% chị em tập Gym mắc phải.

Những lợi ích tuyệt vời máy chạy bộ trên không mang lại

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng khi tập Gym giảm mỡ bụng

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng khi tập Gym giảm mỡ bụng

Không biết tăng cường độ tập luyện

Ban đầu khi tập Gym giảm mỡ bụng, cơ bắp chưa quen với cường độ tập luyện mạnh nên dễ bị đau, mỏi… Nhưng con người là sinh vật có cơ chế thích nghi kỳ diệu, chỉ cần một thời gian khi bạn đã quen với việc tập luyện thì những cảm giác đó sẽ biến mất và mang lại cảm giác tập luyện nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đó cũng là điểm chúng ta cần quan tâm, khi cơ thể đã thích nghi với cường độ tập luyện thì lượng calo được đốt cháy sẽ giảm theo thời gian nếu bạn vẫn duy trì bài tập đó. Vì vậy, cứ sau một khoảng thời gian bạn nên tập nhiều hơn, tăng cường độ để đốt calo hiệu quả hơn và xua tan mỡ bụng nhanh hơn.

Tăng cường độ hợp lý để xua tan mỡ bụng nhanh hơn

Tăng cường độ hợp lý để xua tan mỡ bụng nhanh hơn

Giảm mỡ bụng là một quá trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì cộng với sự hiểu biết về vấn đề này. Hãy là một Gymer thông minh và có kiến thức để luyện tập tốt và không để lại những hậu quả đáng tiếc về sau.

Thể Thao Kim Thành hy vọng rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu và có được vòng 2 đáng mơ ước. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành với bạn trên con đường nhiều chông gai này. Nếu bạn có nhu cầu mua các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ tập luyện giảm mỡ bụng như ghế cong tập lưng bụng, con lăn hay máy tập cơ bụng, vui lòng truy cập website / để tham khảo chi tiết các sản phẩm.

Chat zalo