Những bài tập với tạ tay hiệu quả với người tập gym

Ngày đăng: 02-07-2019 02:51 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người đang quan tâm đến vẻ đẹp hình thể của mình, bạn đang quan tâm đến bộ môn tập gym nhưng bạn lại không có quá nhiều thời gian để đến các trung tâm tập thể hình nơi mà có đầy đủ tất cả các loại dụng cụ tập thể hình hiện đại nhất, bạn muốn lựa chọn những bài tập, những động tác có thể tự tập luyện được ở nhà nhưng lại chưa biết lựa chọn thế nào.

Bạn là người đang quan tâm đến vẻ đẹp hình thể của mình, bạn đang quan tâm đến bộ môn tập gym nhưng bạn lại không có quá nhiều thời gian để đến các trung tâm tập thể hình nơi mà có đầy đủ tất cả các loại dụng cụ tập thể hình hiện đại nhất, bạn muốn lựa chọn những bài tập, những động tác có thể tự tập luyện được ở nhà nhưng lại chưa biết lựa chọn thế nào. Thì mời bạn đọc tham khảo bài viết này của Siêu Thị Thể Thao Kim Thành để có thể lựa chọn cho mình được những bài tập phù hợp nhất mà chỉ cần sử dụng những quả tạ tay đơn giản nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả tối đa cho người tập luyện giúp bạn nhanh chóng có được một thân hình như ý và đặc biệt là có thể tự tập luyện ngay tại nhà mình mà không cần phải mất nhiều thời gian đến các trung tâm tập gym để tập luyện. Đấy chính là lý do tại sao Thể Thao Kim Thành tìm ra nhưng bài tập tạ tay hiệu quả nhất với người tập gym để giới thiệu cho bạn đọc.

Squat Squat

động tác Squat Squat

động tác Squat Squat

Đây là một trong những bài tập cơ bản nhất với tạ tay, chúng có thể tác động mạnh mẽ đến các nhóm cơ ngực và cơ hông. Qua đó giúp các nhóm cơ này phát triển tốt hơn và trở nên săn chắc hơn. Điều đặc biệt là với động tác này bạn có thể thực hiện một cách đơn giản và an toàn.

Cách thực hiện động tác: Đứng với hai chân đặt rộng hơn  vai và giữ một quả tạ bằng cả hai tay trước ngực. Ngồi xuống ngồi xổm , sau đó bạn trở lại vị trí ban đầu. Lưu ý bạn nên lựa chọn tạ có trọng lượng phù hợp với thể hình cũng như điều kiện sức khỏe của mình để có thể có được bài tập hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Dumbbell wrist flexion

động tác Dumbbell wrist flexion

động tác Dumbbell wrist flexion

Đây là bài tập giúp bạn tăng cường sức khỏe của đôi cẳng tay của bạn. Giúp cho các nhóm cơ trên cẳng tay phát triển tốt và hiệu quả hơn đáng kể.

Cách thực hiện động tác: bạn ngồi tren ghế tập tạ 2 chân đặt vuông góc với mặt sàn, tay của bạn nắm lấy 2 quả tạ có thể tập 1 tay một cũng được, sau đó đặt cẳng tay lên trên đùi của bạn với mặt sau của cổ tay  của bạn trên đầu gối phải của bạn. Chỉ di chuyển bàn tay của bạn, từ từ hạ thanh tạ xuống hết mức có thể, duy trì độ bám chặt trong suốt chuyển động.Không nhấc cánh tay ra khỏi đùi, cuộn tròn thanh tạ về phía bắp tay, và từ từ hạ thanh tạ trở lại ban đầu.  Bạn có thể thực hiện động tác này lần lượt 2 tay hoặc có thể thực hiện đồng thời cả 2 tay cùng 1 lúc nhé. Tùy thuộc vào sức khỏe của bạn để lựa chọn cách thực hiện động tác.

Dumbbell reverse curl

động tác Dumbbell reverse curl

động tác Dumbbell reverse curl

Động tác này có cách thực hiện tương tự với động tác dumbbell wist flexion, tuy nhiên điểm khác biệt nhất ở động tác này đấy chính là tư thế thực hiện động tác. Với động tác dumbbell wist flexion thì bạn thực hiện trong tư thế ngồi trên ghế tập tạ còn với động tác Dumbbell reverse curl bạn thực hiện động tác này trong tư thế đưng thẳng người.

Cách thực hiện động tác: bạn đứng hai chân rộng bằng hông, giữ mỗi tay 1 quả tạ có trọng lượng thích hợp, hai tay chống hai bên, lòng bàn tay hướng ra phía sau bạn. Giữ khuỷu tay thon gọn, từ từ cuộn tròn khuỷu tay lên một chút trên 90 độ. Rồi từ từ để trở về vị trí bắt đầu, và lặp lại.

One Arm Swing

động tác One Arm Swing

động tác One Arm Swing

Với bài tập này giúp bạn phát triển mạnh mẽ nhóm cơ bắp tay và cơ cánh tay. Ngoài ra việc thực hiện động tác nay cũng có tác động gián tiếp đến cơ chân của bạn giúp bạn có đôi chân chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện động tác: bạn trong tư thế ngồi xổm, 2 chân rộng hơn vai và tay phải cầm quả tạ người hơi cúi cánh tay để thả lỏng thẳng xuống mặt đất rồi dùng trọng lực, cơ cánh tay, cơ lưng để vung quả tạ qua chân và đưa quả tạ đến vị trí ngang bằng với ngực của bạn thì dừng lại rồi từ từ để tay cầm quả tạ trở lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần và thực hiện đổi bên với tay còn lại trong một buổi tập.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết một số bài tập với tạ tay hiệu quả nhát cho những người tập gym. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn cho mình được những bài tập với tạ tay tại nhà chất lượng nhất. Ngoài ra tại Siêu Thị Thể Thao Kim Thành còn cung cấp tất cả các loại tạ tay với đủ các trọng lượng khác nhau. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để tham khảo thêm thông tin chi tiết.

Chat zalo