Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tập GYM của gymer

Ngày đăng: 28-06-2019 02:54 | Danh mục: Tập Luyện

Hiện nay một thân hình săn chắc, nóng bỏng và cuốn hút luôn là hình mẫu lý tưởng của đại đa số mọi người, đặc biệt là đối với những người trẻ hiện nay. Tuy nhiên con người khi sinh ra không phải ai cũng được ông trời ưu ái ban cho một thân hình hoàn mỹ như vậy, phải cần có sự rèn luyện và cố gắng thì mới thành công. 

Hiện nay một thân hình săn chắc, nóng bỏng và cuốn hút luôn là hình mẫu lý tưởng của đại đa số mọi người, đặc biệt là đối với những người trẻ hiện nay. Tuy nhiên con người khi sinh ra không phải ai cũng được ông trời ưu ái ban cho một thân hình hoàn mỹ như vậy, phải cần có sự rèn luyện và cố gắng thì mới thành công. Và bộ môn gym ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này của tất cả mọi người. Với việc tập luyện bộ môn gym hàng ngay sẽ giúp người tập luyện nhanh chóng có được một thân hình săn chắc, quyến rũ hơn và thon thả hơn. Tuy nhiên hiện nay đang có rất nhiều người tập luyện bộ môn gym này hàng ngày vẫn còn đang thắc mắc và than phiền rằng họ cũng chịu khó tập đều đặn như những người khác, không bỏ buổi tập nào nhưng sao họ vẫn không có được một thân hình như ý muốn mà người khác lại được. Để có thể giái đáp được những điều này có vô cùng lý do khiến bạn tập nhưng không mang lại hiệu quả. Chính vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết một só yếu tố cơ bản nhất ảnh hưởng đến kết quả tập gym của các gymer mà bạn nên biết để tránh phạm sai lầm này.

lựa chọn sai động tác kỹ thuật

lựa chọn sai bài tập với mục đích tập luyện

Lựa chọn không đúng bài tập với mục đích tập

Với mỗi bài tập gym thì chúng đều có tác động trực tiếp đến một số nhóm cơ nhất định trên cơ thể người tập. Chứ chúng không thể có tác động đến tất cả các nhóm cơ trên cơ thể trong cùng 1 bài tập. Vì vậy bạn cần xác định những nhóm cơ nào cần tập để có thể lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp nhất. Còn đối với những người ít kinh nghiệm trong bộ môn gym này hoặc không có người hướng dẫn cụ thể nên lựa chọn bài tập nào cho thích hợp thì rất dễ lựa chọn những động tác cũng như bài tập gym không phù hợp với nhóm cơ mình mong muốn nên dẫn đến tình trạng tập thường xuyên nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cho người tập luyện. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ nưỡng các bài tập để có thể lựa chọn cho mình những bài tập thích hợp nhất với nhu cầu tập luyện của mình.

Xem thêm:

không có người hướng dẫn động tác kỹ thuật

không có người hướng dẫn động tác kỹ thuật

Thực hiện sai động tác kỹ thuật

Đối với những người tập luyện có kinh nghiệm hoặc có sự hướng dẫn chi tiết từ những HLV chuyên nghiệp thì chắc chắn họ sẽ đạt được những hiệu quả nhất định trong quá trình tập luyện của mình. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều người tập luyện tự do và không có bất kỳ người hướng dẫn nào giúp họ điều chỉnh những động tác kỹ thuật sao cho chính xác nhất. Đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều người tập luyện thường xuyên mà không có hiệu quả. Bởi vì khi thực hiện sai động tác kỹ thuật thì cơ thể bạn không được tác động phù hợp nhất đến các nhóm cơ mà trường hợp xấu còn có thể gây ra những trấn thương không mong muốn cho người tập luyện gây nên việc bạn tập luyện nhưng không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Không có lịch tập luyện riêng

Lịch tập luyện bộ môn gym cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng dẫn đến việc thành công hay thất bại của các gymer trong việc tập luyện. Nếu bạn không có lịch tập luyện cụ thể cho từng động tác theo từng ngày mà cứ thích tập động tác nào ngày nào cũng được thì sẽ dẫn đến tình trạng có bài tập thì được tập luyện nhiều quá, có bài tập thì thực hiện ít quá gây lên hiện tượng mất cân bằng trong quá trình tập luyện và làm giảm đi đáng kể hiệu quả của các bài tập gym. Chính vì vậy bạn nên tự lên cho mình một kế hoạch tập luyện cụ thể để có được kết quả tốt nhất nhé.

không có chế độ ăn uống hợp lý

không có chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng cho người tập

Rất nhiều người muốn giảm cân bằng việc tập gym nhưng vẫn với suy nghĩ là giảm cân thì cần phải ăn kiêng. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm của mọi người. Bởi khi tập luyện cơ thể bạn phải tiêu tốn rất nhiều calo và năng lượng nên bạn cần phải bổ sung đầy đủ năng lượng để cho cơ thể bạn có thể đủ năng lượng để có thể hoàn thành tốt các bài tập. Nhiều trường hợp ăn kiêng, giảm ăn uống dẫn đến tình trạng kiệt sức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tập luyện gây nên vấn đề không hiệu quả khi tập gym. Vì vậy bạn cũng nên có một chế độ dinh dưỡng và ăn uống những thực phẩm hợp lý nhất nhé.

Trên đây là một số lý do cơ bản nhất dẫn đến việc người tập luyện không có được hiệu quả như mong muốn. Kim Thành hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích nhất để có thể phòng tránh được những sai lầm trên đây để có được hiệu quả tốt nhất khi tập gym.

Chat zalo