Những bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất cho dân văn phòng

Ngày đăng: 06-08-2019 02:39 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người đam mê tập thể thao, mong muốn mình có được một thân hình săn chắc, thon thả. Nhưng bạn lại quá bận rộn với công việc văn phòng của mình và chăm sóc cuộc sống của gia đình mình mà bạn lại không có đủ thời gian để đến các trung tâm thể hình để tập luyện hàng ngày với những bài tập chuyên dụng và những dụng cụ thể hình cao cấp

Bạn là người đam mê tập thể thao, mong muốn mình có được một thân hình săn chắc, thon thả. Nhưng bạn lại quá bận rộn với công việc văn phòng của mình và chăm sóc cuộc sống của gia đình mình mà bạn lại không có đủ thời gian để đến các trung tâm thể hình để tập luyện hàng ngày với những bài tập chuyên dụng và những dụng cụ thể hình cao cấp. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng vấn đề này bởi bạn có thể tập luyện các động tác tập thể hình đơn giản nhưng lại có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập ở ngay chính tại nơi làm việc của bạn mà bạn không cần phải đến các trung tâm thể hình cũng như không làm gián đoạn công việc của bạn. Vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết những bài tập đốt cháy mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những bài tập chất lượng tốt nhất.

Bài tập xoay người tại chỗ

Bài tập xoay người tại chỗ

Bài tập xoay người tại chỗ

Đây là bài tập giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản và rất dễ tập luyện, bạn có thể thực hiện động tác này bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Với động tác này chúng sẽ tác động trực tiếp đến nhóm cơ bụng của người tập qua đó giúp hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa vùng bụng và cũng đốt cháy một lượng lớn năng lượng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện động tác: Bạn bắt đầu thực hiện động tác trong tư thế ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng không dựa vào thành ghế, hai tay đặt sang bên trái ghế rồi bạn từ từ xoay cả người trên sang bên trái. Bạn nên cố gắng vặn và kéo căng cả phần eo .Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.Đổi bên và lặp lại động tác. Mỗi bên bạn nên thực hiện 15 lần. Bạn có thể tranh thủ tập những lúc rảnh rỗi trong ngày.

Bài tập yoga rắn hổ mang

Bài tập yoga rắn hổ mang

Bài tập yoga rắn hổ mang

Với những người phải thường xuyên làm việc trong văn phòng và với việc ngồi ghế nhiều sẽ dẫn đến việc mỏi lưng cũng như tích mỡ thừa ở vùng bụng. Vì vậy những bài tập yoga như rắn hổ mang luôn là bạn đồng hành với mọi người. Việc thực hiện động tác này thì sẽ giúp người tập giãn xương cột sống và giúp cho nhóm cơ bụng được hoạt động giảm khả năng tích mỡ bụng cho người tập hiệu quả.

Cách thực hiện động tác: để thực hiện động tác này bạn cần chuẩn bị cho mình một tấm thảm tập yoga hoặc khăn trải thảm yoga để đảm bảo vệ sinh khi tập luyện. Bạn nằm úp cơ thể nên tấm thảm yoga 2 cánh tay bạn co về gần phía ngực của mình, đồng thời lòng bàn tay úp xuống bề mặt sàn Hít vào, chống cánh tay xuống, dồn trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, nâng đầu và ngực cao lên, hướng đầu ra phía sau, giữ nguyên 3-5s. Thở ra, từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn. Lặp lại động tác 10 lần.

Xem thêm:

Động tác đứng gập bụng

Động tác đứng gập bụng

Động tác đứng gập bụng

Tác dụng của động tác này cũng khá giống với động tác tự xoay người trên ghế. Nhưng với động tác này ngoài việc tác động đến nhóm cơ bụng giúp ngăn chặn tình trạng tích mỡ thừa thì với động tác này còn giúp người tập có thể làm giãn xương cột sống giúp bạn thoải mái hơn và cũng đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể trong cac nhóm cơ bụng giúp các nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn.

Cách thực hiện động tác: bạn đứng thẳng 2 chân rộng bẳng vai, bạn dơ 2 tay lên cao lòng bàn tay luôn hướng về phía trước rồi bạn từ từ thực hiện động tác cúi gập người xuống đến khi 2 tay chạm vào mu bàn chân thì dừng lại. Bạn dừng ở tư thế này khoảng 5 giây thì từ từ đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Lưu ý khi thực hiện động tác này thì lưng và chân luôn phải ở trong tư thế thăng không được trùng chân hay cong lưng sẽ làm giảm hiệu quả của bài tập này.

Động tác gập bụng vặn người

Động tác gập bụng vặn người

Động tác gập bụng vặn người

Đây là động tác yoga có thể giúp cho người tập có được vòng eo thon gọn nhanh nhất, bởi tần suất hoạt động cũng như tác động của động tác này cực lớn và tập trung chủ yếu ở nhóm cơ bụng. Chính vì vậy đây là động tác được đa số các nhân viên văn phòng lựa chọn tập luyện nhiều nhất hiện nay.

Cách thực hiện động tác: để thực hiện động tác này bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc thảm tập yoga chất lượng. Bạn nằm ngửa trên sàn, 2 tay để sau đầu và đầu hơi ngửa lên cao chut. Sau đó từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao.  Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang phải. Tiếp tục làm với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại. Lặp lại động tác này từ 10 – 15 lần để vòng 2 được vận động hiệu quả nhất.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho dân văn phòng. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất và có được sự lựa chọn tốt nhất những bài tập cho bản thân mình. Ngoài ra tại Thể Thao Kim Thành còn cung cấp rất nhiều dụng cụ tập cơ bụng gọn nhẹ và đơn giản như con lăn tập bụng hay những chiếc xà đơn gắn cửa để bạn có thể dễ dàng thực hiện được các động tác tập cơ bụng của mình hiệu quả nhất. Bạn có thể liên hệ qua số Hotline: 0966.789.588 hoặc truy cập địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết về từng sản phẩm, từng dụng cụ tập luyện nhé.

Chat zalo