Cần tập thể hình bao lâu thấy được hiệu quả tốt

Ngày đăng: 02-03-2018 10:46 | Danh mục: Tập Luyện

Tập gym trong bao lâu thì có kết quả? Với câu hỏi này thì những người mới tập thể hình thường thắc mắc đến. Vậy người tập càn tập thể hình bao lâu thấy được kết quả tốt mình mong muốn. Cùng TT Kim Thành đi tìm hiểu thắc mắc này nhé

Có nhiều bạn đi tập thể hình- tập gym thường đặt cho mình mục tiêu là cần thay đổi vóng dáng chỉ trong 1 tuần. Rất nhiều bạn mới tập,  thậm chí có những bạn là 1 tháng đã lao nhao lên hỏi:"Cần tập thể hình bao lâu thấy được hiệu quả?"

Tại sao em tập luyện thể hình  vất vả mấy tuần rồi mà không thấy có tí tiến triển về cơ nào cả?

Cần tập thể hình bao lâu thấy được hiệu quả tốt

>>>>> Bệnh béo phì - làm thế nào để khắc phục béo phì?

Vậy cần tập thể hình bao lâu thấy được hiệu quả tốt?

Với thắc mặc của những bạn mới bước vào tập gym thì bài viết sẽ là quan điểm để các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Trên thực tế thì con số chính xác  để trả lời cho câu hỏi tập gym sẽ mất bao lâu để thay đổi? Bởi mỗi người có 1 điểm xuất phát khác nhau, khả năng tập luyện khác nhau, cuộc sống khác nhau,... Nên thời gian tập cũng sẽ khác nhau

Công thức của Lyle McDonald cho chúng ta biết trong điều kiện lý tưởng, lượng cơ bắp có thể tăng tối đa trong 1 tháng hay 1 năm là bao nhiêu.

tập thể hình bao lâu thấy được hiệu quả

- Các bạn lưu ý đây là với người bình thường tập luyện tự nhiên, không sử dụng steriod, hgh,...

- Trong năm đầu tiên tập luyện, lượng cơ bắp tối đa có thể tăng trong 1 tháng là khoảng xấp xỉ 1kg cơ.

Tuy nhiên, các bạn lưu ý đây là khối lượng cơ tối đa có thể tăng. Đối với người tập bình thường đạt được con số này thực sự rất khó.

- Nhìn vào bảng ta cũng có thể thấy, tốc độ tăng trưởng cơ bắp giảm theo thời gian tập luyện.
Càng gần tới ngưỡng của gen khi phát triển tự nhiên, tốc độ tăng cơ bắp giảm là điều tất yếu.

- Ở năm thứ 2, cơ bắp có thể tăng trong 1 tháng giảm đi 1 nửa còn khoảng 0.5kg cơ trong 1 tháng.

- Mình biết nhiều bạn đặt mục tiêu tập tạ, giàn tạ đa năng để tăng 2-3kg trong 1 tháng mà toàn là cơ bắp là điều không tưởng. Bởi để đạt được số cân nặng đó trong 1 tháng chỉ có cách tăng cả mỡ, nước.

tập Gym mất bao lâu

Theo quan sát của mình và theo dõi khá nhiều anh chị em tập luyện, cần khoảng 8-12 tuần tập luyện chăm chỉ, khoa học để nhìn thấy sự đổi đối với 1 người tập gym cả khi tăng cơ hay đang muốn giảm mỡ.

Mình biết có rất nhiều người, thậm chí là tới phần đa số của phòng tập, tập luyện cả năm trời vẫn không thấy kết quả. Bởi chỉ đơn giản là họ đến phòng tập chứ chưa bao giờ tập luyện 1 cách nghiêm túc thực sự và khoa học. Và thường những người này chế độ dinh dưỡng cũng y như cách tập luyện của họ vậy. Bạn có thể tập luyện tại nhà với các thiết bị dụng cụ tại nhà hoặc bạn có thể sắm cho mình thiết bị thể thao như: ghế cong tập bụng bạn tập luyện thường xuyên với thiết bị này sẽ có đuộc múi bụng săn chắc. Không những vậy bạn có thể tập luyện với bao cát 

Như trong chương trình tăng cơ, giảm mỡ trở lại sẽ mất tới gần 15 tuần để có 1 sự thay đổi gọi là tạm được, vì ngoài đam mê, còn rất nhiều thứ trong cuộc sống, công việc có thể ảnh hưởng đến kết quả thực tế đạt được:

Thực ra 8 hay 12 tuần cũng chỉ là khởi đầu, quá trình cải thiện sức khoẻ, xây dựng cơ thể là cả 1 quá trình dài. Bởi rèn luyện là quá trình không ngừng nghỉ.

Cần tập thể hình bao lâu thấy được hiệu quả tốt? Bạn hãy cứ đam mê nhiệt huyết vào những buổi tập và tập luyện đúng theo quy cách tốt nhất theo điều kiện của mỗi người. Biến tập luyện thể dục, ăn uống lành mành thành lối sống rồi thành quả sẽ đến với bạn tự nhiên như nó phải thế.

Chat zalo