Bài tập yoga dành cho trẻ giúp thông minh hơn

Ngày đăng: 16-03-2018 02:26 | Danh mục: Tập Luyện

Tập Yoga ngày nay không chỉ dành riêng cho người lớn, mà cả trẻ em, trẻ nhỏ cũng có thể tập Yoga Cùng tham khảo qua một số bài tập Yoga dành cho trẻ em giúp bé thông minh hơn, giảm đi được sự mệt mỏi căng thẳng và tăng sự thoải mái cho tinh thần cho trẻ dưới đây nhé.


Việc học của các bé hiện nay khác nhiều, từ đó trẻ em cũng bị căng thẳng. Do vậy  để cho trẻ giảm đi sự mệt mỏi căng thẳng thì các bậc cha mẹ nên cho con mình thư giản đầu óc , việc tập yoga cho bé cũng là một trong những phương pháp tốt nhất cho trẻ. Các bài tập Yoga cho trẻ em để giảm căng thẳng là điều cần thiết, để các em có thể học hành được đảm bảo tốt hơn và hiệu quả hơn.

Bài tập yoga dành cho trẻ

Để giúp con em mình có cảm giác hứng thú hơn với việc tập Yoga thì các bậc phụ huynh nên khuyến khích con em mình chơi các trò tập thể và thực tế một cách thường xuyên. Tạp không gian thân thiện cho trẻ, hướng dẫn vừa tập vừa chơi.

 Dưới đây thể thao Kim Thành chia sẻ một số bài tập yoga dành cho trẻ giúp thông minh hơn
 

1. Tư thế đứa trẻ – Happy Baby

Tư thế tập yoga cho trẻ

Bạn bắt đầu hướng dẫn trên nằm ngửa trên sàn hoặc thảm yoga . Tiếp theo bạn chỉ cho bé giơ hai chân lên cao để sao cho tay của bé có thể chạm được vào mũi bàn chân. Với tư thế tập này sẽ giúp cho bé có được cột sống khỏe mạnh hơn rất nhiều.

2. Tư thế tập yoga kiểu nằm ngủ – Sleep Pose

tư thế tập yoga cho trẻ kiểu nằm ngủ

Cách thực hiện bài tập này như sau:

Nằm ngửa trên sàn hoặc trên tấm thảm tập yoga, tay chân duỗi thẳng thoải mái nhất, mắt nhắm và chậm rãi hít thở. Bạn có thể bật chút nhạc nhẹ, đặt khăn ấm lên mắt và mát xa chân cho trẻ để con bạn được thư giãn tối đa.

3. Tư thế Yoga giống theo kiểu Cat-Cow 

tư thế tập yoga con mèo

Bài tập yoga dành cho trẻ giúp thông minh hơnTư thế yoga này giúp trẻ cải thiện tinh thần rất tốt và giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn.

Cách thực hiện động tác này:
Quỳ gối trên thảm, chống 2 tay xuống, cong lưng lên và cúi đầu xuống thành tư thế con mèo, hít vào, sau đó ấn lưng xuống và ngửa mặt lên đồng thời thở ra thành tư thế con bò

4. Tư thế chó cúi đầu – Downward-Facing Dog

tư thế tập yoga cho trẻ cúi đầu

Các thực hiện động tác
Quỳ gối trên sàn và chống 2 tay xuống. Đẩy hông lên cao đồng thời thẳng chân lên tạo hình cơ thể thành hình chữ V ngược. Giữ im vài giây rồi thực hiện lại động tác.

5. Tư thế cái cây – Tree Pose

Bài tập Yoga cho trẻ em này sẽ giúp trẻ tịnh tâm hơn, cảm nhận cơ thể tốt hơn và tăng khả năng giữ thăng bằng.

tư thế tập yoga thế cây

Hướng dẫn thực hiện
Bài tập này nên cho trẻ đứng ở một bề mặt phẳng và không trơn trượt.
1. Bắt đầu bằng cách đứng 2 chân thẳng, 2 tay chắp trước ngực.
2. Từ từ nhấc chân trái lên, đặt lòng bàn chân vào bên má trái gối phải.

Thực hiện lại tương tự cho bên phải.

6. Tư thế tập yoga theo kiểu chiến binh – Warrior Pose

Tư thế Yoga chiến binh là một bài tập kéo giãn cơ thể rất tốt, giúp cho cơ tay, chân được kéo giãn và cơ thể bé tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng lên cao hơn. Có 2 tư thế chiến binh và vô cùng tuyệt vời cho trẻ mới bắt đầu. Để thực hiện bài này dễ dàng hơn và hãy cho trẻ hét lên như chiến binh và ra động tác để thu hút trẻ hơn.

tập tư thế chiến binh

Cách thực hiện động tác
Tư thế Yoga 1: Đứng thẳng, chân rộng bằn vai, xoay múi bàn chân trái sang bên trái, chân phải giữ im, hạ gối trái xuống cho đùi vuông góc với sàn, đồng thời xoay thân về bên trái, 2 tay giơ cao qua đầu. Giữ tư thế trong 10 giây và thực hiện tương tự cho bên phải.
Tư thế Yoga 2:  Các bước tương tự như tư thế 1, chỉ khác là tay sẽ giơ song song mặt đất, tay phải phía sau và tay trái phía trước.

Với các bài tập Yoga cho trẻ em ở trên, hi vọng rằng bạn sẽ giúp con em mình học hành được hiệu quả hơn, ngoài ra tăng thêm tình yêu thương cho nhau nhiều hơn nữa nhé.

>>>> Mua dụng cụ tập yoga tại đây: /dung-cu-tap-yoga/

Chat zalo