Những tiêu chí cần biết khi mua thảm tập yoga mà bạn cần biết để có thảm yoga chất lương

Ngày đăng: 18-12-2018 03:25 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bộ môn yoga là bộ môn được bắt nguồn từ Ấn Độ chúng mới được du nhập vào nước ta trong những năm gần đây. Tuy đây là bộ môn mới được du nhập và phát triển ở nước ta nhưng chúng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ

Bộ môn yoga là bộ môn được bắt nguồn từ Ấn Độ chúng mới được du nhập vào nước ta trong những năm gần đây. Tuy đây là bộ môn mới được du nhập và phát triển ở nước ta nhưng chúng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Bởi bộ môn này  có những động tác nhẹ nhàng uyển chuyển, rất dễ dàng tập luyện đặc biệt chúng phù hợp với mọi đối tượng mọi lứa tuổi. Không những thế bộ môn Yoga này còn mạng lại cho người tập những lợi ích cực kỳ quan trọng như việc giúp người tập luyện có được tinh thần thoải mái cũng như sức khỏe tốt, thân hình đẹp như ý... chính vì vậy những dụng cụ hỗ trợ để có thể tập bộ môn này đang được bày bán rất nhiều trên các thành phố trong cả nước hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để có thể tự mình lựa chọn và đánh giá được chiếc thảm tập yoga nào tốt, thảm nào có chất lượng và phù hợp với mình nhất. Chính vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ chia sẻ cho bạn biết các tiêu chí khi lựa chọn một chiếc thảm tập yoga chất lượng tốt nhất, phù hợp với điều kiện sử dụng của mình nhất để bạn có thể tham khảo thêm.

sử dụng thảm tập yoga chất lượng

Về chất liệu của thảm tập yoga

Chất liệu cấu tạo nên thảm tập là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá việc chiếc thảm tập đấy có chất lượng tốt không. Chất liệu cấu tạo lên thảm tập yoga quyết định đến khả năng chống trơn trượt, độ dày cũng như tuổi thọ của những tấm thảm này. Hiện nay trên thị trường có 2 loại thảm yoga được sử dụng phổ biến đấy chính là thảm tập yoga PVC và thảm tập yoga TPE chúng đươc cấu tạo với chất liệu khác hẳn nhau.

  • Thảm yoga PVC: là sản phẩm được cấu tạo nên từ hợp chât nhựa PVC . chúng có giá thành khá rẻ chỉ bằng 1/5 so với giá thành của những chiếc thảm yoga TPE . tuổi thọ sử dụng của loại thảm này thương kéo dài khoảng 6-12 tháng thì bạn nên thay thể tấm thảm khác để sử dụng. Một nhước điểm lớn nhất của thảm tập TPC giá rẻ này đó chính là chúng có mùi nhựa khá nặng gây khó chịu cho người dùng và cũng có phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng chúng.
  • Thảm tập TPE cao cấp: đây là loại thảm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên đó chính là mủ cao xu tự nhiên an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Đặc biệt với thảm tập TPE tự nhiên này chúng có tuổi thọ sử dụng rất dài từ 4-5 năm sử dụng mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên nhược điểm của thảm loại này là có một số người bị dự ứng với cao su ự nhiên và chúng có giá thành khá cao so với những loại thảm yoga PVC thông thường.

thảm tập yoga PVC

Thảm tập yoga PVC

Độ dày của thảm

Độ dày của những chiếc thảm tập yoga cao cấp cũng có sự ảnh hưởng khá nhiều đến việc bạn thực hiện các động tác yoga và chất lượng của các bài tập yoga. Bởi vì nếu bạn lựa chọn những loại thảm tập yoga có độ dày quá mỏng ví dụ 1.5mm sẽ khiến đầu gối bạn bị va đập vào sàn tập còn nếu bạn lựa chọn thảm quá dày( dày nhất là 6mm) thì sẽ khiến bạn khó giữ thăng bằng trong một số động tác khó. Hiện nay độ dày của thảm yoga chất lượng tốt thường là 3mm đây là thảm tập chất lượng đảm bảo. Còn bạn cũng nền cân nhắc xem việc bạn lựa chọn phù hợp với việc sử dụng như mang theo khi đi du lịch thì bạn có thể lựa chọn những chiếc thảm mỏng 1.5mm để tiện trong việc di chuyển còn đối với nhữn người sử dụng thảm đặt một chỗ thì bạn cũng có thể lựa chọn loại 3mm và 6mm để đảm bảo an toàn.

Xem thêm:Những điều cần lưu ý khi tự tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu

thảm tập yoga TPE

thảm tập yoga TPE

Kích thước thảm phù hợp với cơ thể

Bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn những chiếc thảm có kích thước phù hợp với trọng lượng và chiều cao của cơ thể. Không nên lựa chọn những tấm thảm có chiều dài và chiều rộng quá to khiến cho bạn vất vả trong khâu di chuyển đến các vị trí khác nhau để tập luyện. Và bạn cũng không nên lựa chọn những chiếc thảm có kích thước nhỏ hơn cơ thể người như thế trong các động tác nằm ra thảm thì cơ thể bạn sẽ bị thừa ra ngoài mặt sàn như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn nên lựa chọn những chiếc thảm tập có chiều dài bằng với chiều cao của cơ thể bạn để có thể vừa vặn với cơ thể cũng như dễ dàng trong khâu vận chuyển cũng như vệ sinh thảm tập sau các buổi tập.

Độ bấm dính xuống mặt sàn

Khả năng bám dính xuống mặt sàn của thảm yoga là quan trọng nhất. Bởi vì tác dụng chính của những chiếc thảm này là giúp bạn tránh bị trơn trượt cũng như đảm bảo độ bám dính cho cơ thể. Chính vì thế bạn nên lựa chọn những chiếc thảm tập có độ bám dính cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Thương hiệu của thảm tập

Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp rất nhiều loại thảm tập yoga khác nhau trên thị trường với đủ loại thương hiệu, giá thành cũng như chất lượng rất khác nhau. Chính vì thế bạn cũng nên biết và nên lựa chọn những thương hiệu thảm tập yoga nổi tiếng và có chất lượng để có thể an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu thảm tập yoga chất lượng mà bạn nên mua sử dụng như: thảm tập yoga pido định tuyến, thảm tập yoga định tuyến, thảm tập yoga cork mat, thảm tập yoga reebok, thảm tập yoga adidas  là những thảm tập chất lượng tốt nhất hiện nay và đã được chứng nhận quốc tế về chất lượng mà bạn nên lựa chọn sử dụng.

Trên đây Kim Thành đã giới thiệu cho bạn biết một số tiêu chí cơ bản nhất khi bạn đi mua một chiếc thảm tập yoga chất lượng cũng như những dụng cụ yoga chất lượng giá rẻ về sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn được chiếc thảm tốt nhất cho mình để sử dụng theo mục đích của mình.

Chat zalo