• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Ngô Sỹ Liên, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Mách bạn mẹo phòng tránh đau tay, chai tay khi tập xà đơn

Ngày đăng: 27-03-2019 03:16 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Tập luyện với xà đơn là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Nhưng việc tập xà đơn có thể gây ra đau tay, chai sần lòng bàn tay khiến nhiều người không đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo đuổi bộ môn này đến cùng. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này? Hãy theo dõi bài viết để nhận được câu trả lời.

Các động tác trong bài tập xà đơn đòi hỏi bàn tay phải tiếp xúc trực tiếp với dụng cụ tập luyện. Việc cọ sát giữa bàn tay và dụng cụ có thể khiến lòng bàn tay bị tổn thương, phổ biến nhất là hiện tượng phồng rộp và bong da, nếu để lâu ngày có thể khiến bàn tay trở nên chai sần. Cũng chính vì lẽ đó mà số lượng nữ giới tập bộ môn này không nhiều, nhưng thực tế ngay cả với nam giới, nhiều người cũng gặp khó khăn với điều này trong khoảng thời gian đầu tập luyện.

Trong bài viết này, Thể Thao Kim Thành sẽ chia sẻ một số phương pháp giúp bạn phòng tránh tình trạng đau tay, chai tay để bạn không còn e ngại khi tập với xà đơn ngay cả khi bạn là một cô gái mỏng manh yếu đuối.

Cách phòng tránh đau tay, chai tay khi tập xà đơn

Chọn thiết bị có lớp đệm tay

Thấu hiểu được những khó khăn cản trợ người tập, hiện nay các nhà sản xuất thiết bị thể thao đã cho ra đời nhiều sản phẩm xà đơn ngoài trời, xà đơn trong nhà, xà đơn gắn cửa, xà đơn đa năng…có lớp cao su mềm bọc thanh xà để hạn chế ma sát giữa thiết bị và tay người tập, hạn chế tổn thương cho bàn tay. Vì vậy, người tập nên lựa chọn mẫu xà đơn có lớp đêm bọc thanh xà để bảo vệ đôi tay.

Chọn xà đơn có lớp đệm bọc để giảm ma sát giữa thanh xà và bàn tay

Chọn xà đơn có lớp đệm bọc để giảm ma sát giữa thanh xà và bàn tay

Sử dụng phụ kiện bảo vệ bàn tay

Người tập xà đơn nên sử dụng găng tay thể thao dày dặn, có lót mềm để mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu nhất cho tay. Đây chính là cách bạn có thể tập với cường độ cao nhất mà không lo tay bị tổn thương. Tuy nhiên, đeo găng tay có thể khiến bạn không cảm nhận tốt độ bám xà nên cần chú ý, đề phòng tay bị tuột ngã.

Đeo găng tay thể thao dày dặn để bảo vệ đôi tay khi tập với xà đơn

Đeo găng tay thể thao dày dặn để bảo vệ đôi tay khi tập với xà đơn

Tăng dần cấp độ

Đối với người mới bắt đầu, không nên tập luyện ngay với cường độ cao vì cơ thể sẽ không thể đột ngột thích nghi dẫn đến tăng áp lực lên cánh tay và bàn tay gây tổn thương. Người tập cần chú ý luyện tập theo mức độ tăng dần để cơ thể thích nghi dần khả năng gắng sức tăng lên.

Hướng dẫn điều trị đau tay, chai tay sau khi tập xà đơn

Bàn tay chai sần khi tập với xà đơn

Bàn tay chai sần khi tập với xà đơn

Trong trường hợp bàn tay bị hình thành các vết chai sần ngày càng cứng và khó chịu, bạn hãy kiên nhẫn xử lý vết chai theo những cách sau đây, vết chai sẽ biến mất dần theo thời gian:

Ngâm tay 10 phút trong nước ấm mỗi ngày

Thực chất các vết chai sần trên tay là do có nhiều tế bào chết gây nên hiện tượng sừng hóa. Vì thế điều bạn cần làm là tẩy phần da chết này đi, nhưng không chỉ tây 1 lần mà bạn cần thực hiện mỗi ngày đến khi vết chai mất đi.

Bạn cần chuẩn bj nước ấm, có thể thêm ít muối hoặc chanh nếu muốn vì 2 thành phần này có hiệu quả tẩy da chết cực tốt, nhưng không có cũng không sao. Ngâm tay vao nước ấm 10 phút hàng ngày vết chai sẽ mềm đi và bớt dần.

Xem thêm: Cách tập luyện với thanh xà đơn cực kỳ dễ dàng ngay tại nhà

Cách lên xà hiệu quả dành cho những người có lực tay yếu

Sử dụng đá mài chà lên vết chai sạn

Bạn nhúng vết chai sạn vào nước ấm để da tay mềm đi sau đó dùng viên đá mài chà nhẹ lên vết chai sạn đó. Khi cảm thất vết chai sạn đã khô thì lại tiếp tục nhúng tay vào nước và làm sạch viên đá rồi tiếp tục chà. Làm liên tục và thường xuyên như vậy cho đến khi bạn cảm thây hơi đau và loại bỏ được lớp da cứng đó thì dừng lại.

Vậy là Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ với bạn những biện pháp phòng tránh và cách khắc phục tình trạng đau tay, chai tay khi tập với xà đơn. Để bảo vệ đôi tay của bạn, hãy chú ý chọn lựa những mẫu xà đơn đạt chuẩn cùng những phụ kiện phù hợp với bài tập xà đơn.

Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp những loại xà đơn xà kép chất lượng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ giao hàng toàn quốc. Chi tiết sản phẩm xin vui lòng tham khảo tại /xa-don-xa-kep/. Để được hỗ trợ nhanh nhất, khách hàng có thể liên hệ với Kim Thành qua số hotline 096.6789.588.

Địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh TP.HCM: số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình, TP.HCM