• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Ngô Sỹ Liên, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Những điều cần biết khi sử dụng máy tập cơ bụng?

Ngày đăng: 20-03-2019 02:45 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Máy tập cơ bụng là thiết bi lý tưởng giúp bạn có vòng eo thon gọn, săn chắc và thu hút mọi ánh nhìn. Vì vậy, hiện nay rât nhiều người đã lựa chọn máy tập cơ bụng tại nhà thay vì đến phòng tập vì hiệu quả ưu việt và sự tiện lợi mà nó mang lại.

Máy tập cơ bụng là thiết bi lý tưởng giúp bạn có vòng eo thon gọn, săn chắc và thu hút mọi ánh nhìn. Vì vậy, hiện nay rât nhiều người đã lựa chọn máy tập cơ bụng tại nhà thay vì đến phòng tập vì hiệu quả ưu việt và sự tiện lợi mà nó mang lại.

Chọn mua máy tập cơ bụng tốt là cách đơn giản nhất để bạn sử dụng máy tập cơ bụng dễ dàng. Bạn nên chọn những máy tập cơ bụng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và mua ở những địa chỉ uy tín để được đảm bảo về chất lượng.

Máy tập cơ bụng Pack Bench Mofit

Máy tập cơ bụng Pack Bench Mofit

Cũng như mọi loại thiết bị khác, điều bạn cần làm đầu tiên khi sở hữu một chiếc máy tập cơ bụng cao cấp bất kỳ là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tính năng, đặc điểm và công dụng của máy.  Đồng thời tìm hiểu về những đối tượng bị chống chỉ định dùng máy tập cơ bụng để xem mình có phù hợp tập luyện với loại máy này hay không. Ngoài ra, có một số lưu ý khi sử dụng máy tập cơ bụng tại nhà bạn cần ghi nhớ để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất.

Trước khi sử dụng máy tập cơ bụng

Vị trí đặt máy tập cơ bụng tại nhà

Tốt nhất bạn nên đặt máy ở một không gian có bề mặt bằng phẳng, thông thoáng và tạo cho bạn thoải mái khi tập luyện. Chú ý đặt máy cách xa cách vật dụng khác ít nhất 0.5 mét để bạn có thể cử động thoải mái trên máy mà không lo chạm vào bất cứ vật gì hoặc trong trường hợp không may khi bạn ngã ra khỏi máy cũng có thể tránh được tình trạng va đập vào các đồ vật khác.

Nên đặt máy tập cơ bụng ở nền phẳng, không gian rộng rãi

Nên đặt máy tập cơ bụng ở nền phẳng, không gian rộng rãi

Một điều quan trọng khác đối với những chiếc máy tập cơ bụng tại Hà Nội mới mua hoặc sử dụng lâu ngày là bạn nên kiểm tra các chốt khóa, ốc vít thường xuyên để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng máy.

Không nên ăn trước khi tập

Nếu như đối với những người tập Gym hay các môn thể thao vận động mạnh, chúng ta thường được khuyên rằng nên ăn nhẹ trước khi tập để cung cấp đủ năng lượng cho quá trình tập luyện thì khi tập với máy tập cơ bụng tại nhà lại ngược lại. Khi sử dụng thiết bị này, bạn sẽ phải thực hiện những bài tập bao gồm các động tác ngã, gập, xoay eo, vặn người,… tạo áp lực mạnh lên vùng bụng. Vì thế, nếu trước khi tập bạn ăn uống làm cho độ nở vùng bụng lớn thì có thể bị nôn ói do áp lực này gây ra.

Luôn luôn khởi động

Cơ thể chúng ta luôn cần thời gian để thích nghi với những thay đổi, trong tập luyện cũng như vậy. Bạn không thể ép mình thực hiện những bài tập nặng ngay từ khi bắt đầu vì cơ thể sẽ bị sốc và có thể dẫn đến những chấn thương ngoài ý muốn. Vì thế, khi bắt đầu bất cứ buổi tập nào bạn cần khởi động từ 5-10 phút để làm nóng cơ thể, làm giãn các cơ và đặt cơ thể ở chế độ sẵn sàng với những bài tập nặng phía sau.

Khởi động cơ bụng và làm mềm dây chằng vùng thắt lưng

Khởi động cơ bụng và làm mềm dây chằng vùng thắt lưng

Để chuẩn bị tốt nhất cho bài tập bụng, bạn nên thực hiện kỹ những động tác khởi động các bộ phận tay, chân, vai, hông và đặc biệt là phần lưng bởi vì khi sử dụng máy tập cơ bụng, phần lưng là phần chính của cơ thể tiếp xúc với máy và động thời nhận lại những tác động trực tiếp từ máy. Nếu không để lưng bạn chuẩn bị sẵn sàng trước khi chính thức bắt đầu bài tập, các chấn thương có thể xảy ra với các cột sống lưng như bai, gẫy cột sống để lại di chứng cho vóc dáng sau này.

Trong khi sử dụng máy tập cơ bụng

Chế độ tập phù hợp với sức khỏe

Mỗi người có một thể trạng và cơ đia khác nhau nên các bài tập và cường độ tập luyện cũng cần điêu chỉnh sao cho phù hợp.

Trong khi tập luyện phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn, nếu có các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, khó thở, chóng mặt, buồn nôn, rối loạn nhịp tim thì phải thôi tập ngay và liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ.

Tư thế tập chuẩn

Trong quá trình tập cần dựa lưng vào ghế sao cho tư thế ngồi thật thoải mái, phần lưng dựa hoàn toàn vào phần tựa của ghế. Phần tựa lưng, tay cầm… được thiết kế bọc ngoài bằng những vòng mouse tạo cho bạn cảm giác êm ái dễ chịu khi đặt lưng, khi phần mouse này bị hư hỏng, cần thay thế ngay để bạn có thể luyện tập tốt nhất.

Tư thế ngồi thoái mái trên máy tập cơ bụng

Tư thế ngồi thoái mái trên máy tập cơ bụng

Tinh thần thoải mái là cách tốt nhất để bạn đạt hiệu quả cao khi bạn sử dụng máy tập cơ bụng. Tinh thần ức chế hay căng thẳng làm bạn phân tâm khó tập luyện đúng cách đồng thời trở nên thiếu kiên nhẫn, không tập trung vào việc luyện tập. Một cách đơn giản để thư giãn khi tập luyện là nghe những bài nhạc nhẹ nhàng để bạn cân bằng lại tinh thần giúp tập luyện tốt hơn.

Xem thêm: 8 bài tập độc đáo với ghế cong tập bụng có thể bạn chưa biết

Tập đều dặn nhưng không quá thường xuyên

Cũng giống như các phương pháp giảm cân lành mạnh, tập cơ bụng với máy có thể mang lại hiệu quả rõ ràng nhưng điều đó không thể đến trong giây lát. Kiên trì chính là chìa khóa để có được vòng eo thon gọn và săn chắc đáng mơ ước. Và khi đã đạt được mục tiêu, bạn vẫn phải duy trì thói quen tập luyện với máy tập cơ bụng để duy trì vóc dáng đó.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ tập mỗi cơ bụng với tần suất quá thường xuyên và cũng không phải tập với cường độ nặng sẽ giúp bạn nhanh gầy đi. Vùng bụng và các bộ phận khác liên quan mật thiết với nhau, vì vậy nên tập song song với các bài tập toàn thân khác thì mới mang lại hiệu quả mong muốn. Hơn nữa, nếu tập luyện quá thường xuyên vượt quá mức chịu đựng của cơ thể có thể dẫn đến chứng viêm cơ bụng, rất nguy hiểm.

Hiện nay máy tập cơ bụng đa năng hỗ trợ rất nhiều bài tập khác nhau như tập bụng, đẩy tạ, chống đẩy hay tập chân, hông… Bạn nên tận dụng tối đa các chức năng tập luyện này.

Máy tập cơ bụng đa năng New Six Pack Care 2018

Máy tập cơ bụng đa năng New Six Pack Care 2018

Sau khi sử dụng máy tập cơ bụng

Khi kết thúc bài tập không nên dừng lại đột ngột mà nên giảm từ từ cường độ tập luyện. Trong quá trình tập có thể đổ nhiều mồ hôi nhưng bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm sau ít nhất 15 phút kể từ khi ngừng tập.

sử dụng ghế cong tập bụng giảm cân hiệu quả

sử dụng ghế cong tập lưng bụng giảm cân hiệu quả

Trên đây là tất tần tận những lưu ý dành cho những người có ý định sử dụng máy tập cơ bụng. Hy vọng Kim Thành đã mang đến những kiến thức hữu ích để bạn đạt hiệu quả cao nhất khi tập luyện với thiết bị này. Thế Thao Kim Thành chuyên cung cấp những mẫu mã máy tập cơ bụng tại Hà Nội hiện đai với mức giá tốt nhất. Đặt hàng nhanh chóng bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 096 6789 588.

Địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh TP.HCM: số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình, TP.HCM