8 bài tập độc đáo với ghế cong tập bụng có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 11-03-2019 03:26 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Đa số mọi người thường nghĩ ghế cong là thiết bị tập luyện chỉ với một động tác duy nhất là nằm trên ghế và nâng người lên xuống liên tục và có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, giảm mỡ vòng 2 nhưng thật ra nó có thể được sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều. Với sự hỗ trợ của ghế cong, bạn không chỉ tập được toàn bộ phần giữa cơ thể mà thậm chí còn tập được cả những nhóm cơ khác trên cơ thể nữa.

Đa số mọi người thường nghĩ ghế cong tập cơ bụng là thiết bị tập luyện chỉ với một động tác duy nhất là nằm trên ghế và nâng người lên xuống liên tục và có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, giảm mỡ vòng 2 nhưng thật ra nó có thể được sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều. Với sự hỗ trợ của ghế cong, bạn không chỉ tập được toàn bộ phần giữa cơ thể mà thậm chí còn tập được cả những nhóm cơ khác trên cơ thể nữa.

Dưới đây là một số bài tập với ghế cong độc đáo giúp bạn có thể tận dụng thiết bị này một cách tối đa:

Nâng cao chân tập cơ bụng dưới

Động tác nâng chân là một trong những động tác hiệu quả nhất để tập vùng bụng dưới. Tốt nhất là bạn nên nắm tay vào thanh ngang, nhưng nến bạn là người mới bắt đầu thì có thể cảm thấy khó thực hành một cách chính xác nên tốt hơn hết là bạn nên sử dụng ghế nghiêng để dễ dàng kiểm soát các chuyển động của cơ thể.

Vậy thực hiện động tác này thế nào cho chính xác? Đầu tiên bạn nằm ngửa lên ghế và nắm lấy tay cầm, sau đó nâng 2 chân của bạn lên một góc 90 độ, trong quá trình đó chú ý nâng hóp bụng và giữ thẳng chân. Giữ tư thế đó trong vòng 1-3 giây và từ tự hạ chân xuống, lặp lại như vậy.

Động tác nâng cao chân giúp săn chắc cơ bụng dưới

Động tác nâng cao chân giúp săn chắc cơ bụng dưới

Nếu động tác đó quá khó, bạn có thể gập đầu gối hoặc nếu ghế cong của bạn có thể điều chỉnh được thì nên tăng lực cản bằng cách chỉnh góc ghế lên cao hơn.

Gập người tập lưng dưới

Đây là phiên bản tập trái ngược với động tác hít đất. Nằm sấp trên ghế cong, đặt bàn chân hoặc đầu gối giữa các con lăn, đặt tay sau gáy, sau đó nâng nửa trên cơ thể lên càng cao càng tốt và giữ tư thế đó trong 2-3 giây. Sau đó quay lại từ từ quay lại vị trí ban đầu.

Ghế cong là một thiết bị giúp tập lưng dưới hiệu quả

Ghế cong là một thiết bị giúp tập lưng dưới hiệu quả

Không sử dụng lực khi bạn nâng phần trên cơ thể mà tập trung vào phần lưng dưới, nếu bạn gặp vấn đề về lưng hay cột sống thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu bài tập.

Tập cơ ngực trên ghế cong

Bạn cần dùng thêm tạ để hoàn thành động tác này, tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng mức tạ nặng, bạn nên sử dụng các thiết bị có giới hạn trọng lượng cao. Xem video hướng dẫn dưới đây:

Video hướng dẫn cách tập cơ ngực bằng ghế cong và tạ

Video hướng dẫn cách tập cơ ngực bằng ghế cong và tạ

Russian Twist tập cơ chéo bụng

Động tác này hiệu quả với tất cả các cơ cốt lõi trên cơ thể từ lưng dưới cho đến chơ chéo bụng ngoài.

Động tác này cũng có thể tập trên sàn nhưng với ghế cong bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn khác bởi chiếc đệm dày sẽ làm cho xương sống người tập thoải mái hơn và khi chân đã được cố định giữa các con lăn thì người tập có thể tập trung hơn vào các cơ cốt lõi.

Đầu tiên, bạn ngồi lên ghế với 2 chân được cố định bằng con lăn, xoay khuỷu tay trái của bạn về phía đầu gối phải và ngược lại. Trong khi tập chú ý giữ lưng thẳng và bạn có thể sử dụng thêm tạ để tăng lực cản.

Động tác Russian Tiwst huyền thoại cũng có thể thực hiện tốt trên ghế cong

Động tác Russian Tiwst huyền thoại cũng có thể thực hiện tốt trên ghế cong

Gập người tập bụng trên

Khi bạn thực hiện động tác hít, phạm vi chuyển động sẽ cao hơn còn khi gập người phạm vi chuyển động sẽ thấp hơn nhưng bạn có thể tập trung vào phần bụng trên nhiều hơn.

Các cơ bụng trên hoạt động mạnh khi bạn thực hiện gập người trên ghế cong

Các cơ bụng trên hoạt động mạnh khi bạn thực hiện gập người trên ghế cong

Trên ghế cong, động tác này cũng tương tự như khi bạn thực hiện dưới đất nhưng khi hạ thấp thì mức độ khó tăng lên rất nhiều, vì thế rất có lợi cho việc tập các cơ bụng trên.

Xem thêm:Tập luyện với xe đạp như thế nào để mang lại hiệu quả

Nâng chân hai bên

Bài tập này tập trung vào nhưng thay vì nâng thẳng hai chân thì bạn xoay hông lần lượt sang trái và sang phải để tập trung vào các cơ bụng ở hai bên.

Động tác nâng chân sang hai bên trên ghế cong giúp định hình phần eo

Động tác nâng chân sang hai bên trên ghế cong giúp định hình phần eo

Hít đất cho người mới bắt đầu

Hít đất là bài tập thể hình quan trọng nhất cho phần thân trên, nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc thừa cân thì có thể sẽ khó thực hiện chính xác bài tập này thì ghế cong giúp ích rất nhiều.

Sử dụng ghế cong để thực hiện chống đẩy như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chỉnh ghế về vị trí nghiêng và đặt tay lên phần trên ghế hoặc phần càng ghế, mọi chuyển động sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Động tác hít đất sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu có sự hỗ trợ của ghế cong

Động tác hít đất sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu có sự hỗ trợ của ghế cong

Kéo tạ một tay tập cơ lưng giữa

Thông thường, mọi người thường tập động tác này trên băng ghế phẳng nhưng nó cũng có thể được thực hiện trên ghế cong. Còn nếu bạn thực hiện trên ghế nghiêng thì bạn có thể tập trung vào cơ sau phần vai.

Tập cơ sau vai nhờ sự giúp đỡ của ghế cong

Tập cơ sau vai nhờ sự giúp đỡ của ghế cong

Vậy là mọi người đã biết được những công dụng khác của ghế cong rồi đúng không nào? Có ai ngờ rằng thiết bị đơn giản này lại mang đến nhiều tác dụng hơn chúng ta thường nghĩ, dù tác dụng cơ bản nhất của ghế cong là tập cơ bụng nhưng nó còn mang lại những lợi ích khác nếu bạn biết cách tận dụng chiếc ghế này. Hãy chọn cho mình một chiếc ghế chất lượng và đặc biệt có thể điều chỉnh để thích hợp với nhiều động tác tập khác nhau nhé.

Thể Thao Kim Thành luôn cập nhật những mẫu ghế cong mới nhất để sẵn sàng phục vụ quý khách với những sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá rẻ. Nếu bạn đang băn khoăn về việc chọn cho mình một chiếc ghế cong tập bụng phù hợp, hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline: 0966.789.588

Địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh TP.HCM: số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình, TP.HCM

Chat zalo