KÍCH THƯỚC BÀN BÓNG BÀN NHƯ THẾ NÀO ĐẠT TIÊU CHUẨN THI ĐẤU

Ngày đăng: 16-11-2019 07:54 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Kích thước bàn bóng bàn như thế nào đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế bạn đã biết chưa? Trong bài viết này, Kim Thành sẽ cung cấp kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn để bạn tham khảo.
 

Ngày nay, bóng bàn đã trở thành môn thể thao phổ thông trên toàn thế giới, phù hợp với mọi lứa tuổi chơi và tổ chức nhiều giải thi đấu thường xuyên. Vậy kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu là bao nhiêu? Sử dụng trong luyện tập và thi đấu chuyên nghiệp, Mặt bàn bóng bàn được làm bằng gỗ chất lượng cao, mịn, sơn chống lóa, chống xước, giúp người chơi xác định chính xác đường bóng

kich-thuoc-ban-bong-ban-nhu-the-nao-dat-tieu-chuan-thi-dau

Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn dùng cho thi đấu


- Bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu kích thước chuẩn có mặt bàn dài 274 cm, rộng 152,5 cm, chiều cao so với mặt đất là 76 cm và độ dày tùy thuộc vào từng sản phẩm. 

- Mặt bàn để thi đấu thường dùng từ chất liệu gỗ ép MDF nhẵn mịn, cứng, có độ nảy đều và thường nảy cao khoảng 23cm khi để quả bóng tiêu chuẩn rơi từ độ cao 30cm xuống mặt bàn.

- Mặt bàn phải có mầu sẫm đồng đều và mờ (màu xanh lá cây, xanh nước biển, hoặc đen), xung quanh mặt bàn có một đường vạch kẻ trắng rộng 2cm, mỗi vạch theo chiều dài 274cm của bàn gọi là đường biên dọc, mỗi vạch theo chiều rộng 152,5cm của bàn gọi là đường biên ngang (đường cuối bàn).

- Bàn bóng bàn sẽ được chia làm 2 phần bằng nhau bởi một cái lưới thẳng đứng song song với đường cuối bàn và căng suốt trên toàn bộ diện chia đôi hai bên phần bàn. Mỗi bên lưới sẽ tương ứng với một đội chơi.

- Để phục vụ cho các trận đánh đôi và luật chơi mỗi phần mặt bàn lại chia thành 2 phần nhỏ bằng nhau bởi một đường vạch giữa màu trắng rộng 3mm song song với các đường biên dọc. Đường vạch giữa được coi như thuộc về phần bên phải của mỗi nửa bàn.

Vậy trên đây là kích thước bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Để được tư vấn thêm các bạn vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC VÀ THỂ THAO KIM THÀNH

1. TRỤ SỞ HÀ NỘI:

ĐC: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

2. CHỊ NHÁNH HỒ CHÍ MINH:

ĐC: Số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0243 566 8647. 

Hotline: 0966 789 588 OR 0916 131 391

Email:[email protected]

Website.https://thethaokimthanh.vn 

Chat zalo