Top 4 bài tập cơ bụng tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết

Ngày đăng: 04-07-2019 03:04 | Danh mục: Tập Luyện

Ngày nay cuộc sống mọi người trở nên dư giả hơn, không còn đặt nặng vấn đề tài chính nữa. Chính vì vậy mọi người cũng có nhiều thời gian cũng như tài chính để quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp cho bản thân hơn. Đặc biệt giới trẻ hiện nay đang cực kỳ quan tâm đến vẻ đẹp hình thể đặc biệt là đối với nam giới

Ngày nay cuộc sống mọi người trở nên dư giả hơn, không còn đặt nặng vấn đề tài chính nữa. Chính vì vậy mọi người cũng có nhiều thời gian cũng như tài chính để quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp cho bản thân hơn. Đặc biệt giới trẻ hiện nay đang cực kỳ quan tâm đến vẻ đẹp hình thể đặc biệt là đối với nam giới, chính vì vậy hiện nay rất nhiều người đến các trung tâm tập thể hình để tập luyện. Mà vấn đề được nhiều người thắc mắc nhất hiện nay trong việc tập thể hinh đấy chính là việc tập nhóm cơ bụng bởi đây là nhóm cơ có chứa nhiều mỡ thừa nhất trên cơ thể và cũng là nhóm cơ tâp luyện khó nhất. Nếu bạn tập sai cách hay tập sai động tác kỹ thuật thì sẽ không mang lại hiệu quả. Chính vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 4 bài tập cơ bụng tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết để tham khảo tập luyện để có được nhóm cơ bụng tốt nhất và nhanh nhất.

Động tác Kneeling Cable Crunch

Động tác Kneeling Cable Crunch

Động tác Kneeling Cable Crunch

Đây là một trong những động tác tập thể hình có tác dụng trực tiếp đến nhóm cơ bụng của bạn. Khi bạn gập bụng kết hợp với động tác kéo tạ sẽ tạo ra một sức nặng để giúp các nhóm cơ bụng của bạn phải hoạt động mạnh mẽ qua đó các nhóm cơ bụng này trở nên săn chắc hơn đồng thời cũng có tác dụng đánh tan mỡ thừa tích tụ trong các bó cơ ra ngoài cơ thể giúp bạn nhanh chóng có một nhóm cơ bụng đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra với bài tập này chúng còn có tác dụng đến một số nhóm cơ phụ trên cơ thể như cơ bắp chân giúp bạn có thân hình toàn diện hơn.

Cách thực hiện động tác Kneeling Cable Crunch: để tập luyện động tác này bạn cần sử dụng đến máy kéo tạ, bạn quỳ gối bên cạnh máy kéo, hai tay giữ 2 đầu sợi dây và giữ 2 bên co. Phần lưng bạn ở tư thể thẳng và hơi nghiêng người xuống và cố định tay ở bên hông. Bạn thở ra và kết hợp với động tác căng cơ bụng đồng thời thực hiện động tác cúi người xuống kéo khối lượng tạ đã chọn lên cúi đến khi cùi trỏ chạm 2 đầu gối thì dừng lại sau đó bạn hít vào rồi từ từ trở lại vị trí bạn đầu để tiếp tục thực hiện lại động tác này.

Động tác Hanging Leg Raise

Động tác Hanging Leg Raise

Động tác Hanging Leg Raise

Đây là một trong những động tác tập nhóm cơ bụng phổ biến nhất hiện nay và cũng là động tác được nhiều người lựa chọn tập luyện nhất bởi động tác này cực kỳ dễ tập luyện cũng không yêu cầu quá nhiều dụng cụ, bạn chỉ cần sử dụng một thanh xà đơn là có thể thực hiện động tác. Khi thực hiện động tác đu lên xà đơn đồng thời gập bụng đá chân sẽ giúp nhóm cơ bụng của bạn bắt buộc phải hoạt động mạnh để có thể nâng chân lên cao được. Qua đó giúp bạn nhanh chóng có được nhóm cơ bụng 6 múi hiệu quả. Ngoài ra việc thực hiện động tác này còn giúp người tập có được một cánh tay khỏe mạnh hơn, săn chắc hơn đáng kể.

Cách thực hiện động tác Hanging Leg Raise: đầu tiên bạn sử dụng 2 cánh tay của mình bám nên thanh xà đơn lưng và cánh tay luôn trong tư thế thẳng rồi bạn từ từ hít vào đồng thời thực hiện động tác co cơ bụng và đưa 2 chân đá về phía trước đến khi chân tạo với lưng một góc vuông thì dừng lại. Bạn dừng lại tại vị trí này khoảng 5 giây rồi từ từ thở ra và trở lại vị trí ban đầu rồi tiếp tục lặp lại động tác như ban đầu.

Xem thêm:

Động tác Reverse Curl and Lift

Động tác Reverse Curl and Lift

Động tác Reverse Curl and Lift

Đây là một trong số ít động tác tập cơ bụng mà không cần sử dụng đến bất kỳ một loại dụng cụ nào hỗ trợ, nếu bạn muốn đảm bảo vệ sinh thì có thể sử dụng thêm một tấm thảm tập yoga để sử dụng. Khi thực hiện động tác này trên thảm tập yoga giá rẻ chúng sẽ bắt nhóm cơ bụng của bạn co gập lại để nâng trọng lượng từ phần bụng đến đầu và cơ chân qua đó giúp nhóm cơ bụng của bạn căng lên và trở nên săn chắc hơn đáng kể. Chính vì vậy động tác này được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà hiệu quả.

Cách thực hiện động tác Reverse Curl and Lift: trước tiên bạn nằm thẳng người trên chiếc thảm tập yoga giá rẻ 2 chân duỗi thẳng để sát vào nhau, hai bàn tay đan vào nhau và ôm về phía sau gáy của mình. Rồi bắt đầu bạn thực hiện động tác hít vào kết hợp với việc co cơ bụng lại để gập phần đầu và đưa phần chân lại gần nhau hơn. Chân luôn trong tư thế duỗi thẳng hoặc bạn có thể co gối lại đến khi khuỷu tay gần chạm vào đùi hoặc thấy cơ bụng  căng hết cơ thì dừng lại. Sau đó bạn từ từ thở ra và đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu rồi lại tiếp tục thực hiện các động tác này nhiều lần nữa.

Bài tập gập bụng với ghế cong tập bụng

Bài tập gập bụng với ghế cong tập bụng

Bài tập gập bụng với ghế cong tập bụng

Với động tác này thì chúng ta có thể dễ dàng tập luyện cho nhóm cơ bụng chỉ cần có một chiếc ghế cong đơn giản. Tuy cách thực hiện động tác này đơn giản nhưng nó lại cực kỳ hiệu quả nếu bạn thực hiện đúng động tác và tăng độ dốc của ghế cong theo thời gian tập luyện của mình.

Cách thực hiện động tác gập bụng với ghế cong tập bụng: bạn bắt đầu thực hiện trong tư thế ngồi quay mặt vào ghế cong, 2 chân móc vào 2 điểm tì của ghế, 2 tay nắm vào và áp sát tai hoặc có thể đan vào nhau và ôm lấy đầu. Bạn bắt đầu thả cơ thể mình nằm theo độ dốc của ghế cong rồi sử dụng cơ bụng co gập lại để nâng trọng lượng cơ thể từ phần eo đến đầu lên cao đến khi cảm giác nhóm cơ bụng của bạn căng ra thì dừng lại. Sau đó bạn thở ra và trở lại gần tới vị trí ban đầu thì dừng lại và tiếp tục thực hiện lại động tác trên.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc biết top 4 bài tập cho nhóm cơ bụng hiệu quả nhất mà bạn nên biết để có thể tham khảo tập luyện. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ lựa chọn được cho mình bài tập tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân để nhanh chóng có được một nhóm cơ bụng săn chắc, khỏe mạnh như ý muốn. Nếu bạn muốn mua những dụng cụ tập cơ bụng để tập luyện thì có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để tham khảo thêm về các dòng sản phẩm cũng như về giá thành của các sản phẩm nhé.

Chat zalo