Những sai lầm khi tập tạ tay thường gặp của các gymer

Ngày đăng: 20-03-2023 03:26 | Danh mục: Tập Luyện

Tạ tay được xem là một trong những bài tập mà rất nhiều gymer lựa chọn thực hiện tại nhà. Bài tập tạ tay tưởng chừng dễ dàng nhưng với nhiều người thì lại thường xuyên tập sai cách và gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những sai lầm khi tập tạ tay thường thấy của các gymer dưới đây.

1. Sai lầm không khởi động trước khi tập tạ tay

Bạn không cần phải chạy marathon để cơ bắp sẵn sàng cho buổi tập luyện đòi hỏi nhiều về sức mạnh này. Thế nhưng một vài động tác giãn cơ động như là xoay hông, xoay cánh tay... có thể giúp người tập kích thích lượng máu lưu thông cũng như cải thiện độ dẻo dai và giảm nguy cơ bị chấn thương vô cùng hiệu quả. 

 Sai lầm không khởi động trước khi tập tạ tay

Sai lầm không khởi động trước khi tập tạ tay

2. Tập cardio trước khi tập tạ

Nhiều người bắt đầu cùng với cardio và dành nhiều thời gian hơn cho loại hình tập này. Vì họ luôn nghĩ rằng cường độ tập của cardio mới có đủ khả năng để giúp giảm cân. Bạn càng tạo nhiều cơ thì càng nhiều calorie được tiêu thụ. Do đó, việc kết hợp tập tạ cùng cardio chính là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Khi tập cardio trước, người tập sẽ nhanh chóng cảm thấy bị đuối sức. Khi đó bạn khó có thể tiếp tục thực hiện các bài tập đòi hỏi nhiều sức mạnh. Điều này cũng sẽ vô tình dẫn đến trường hợp tập tạ một cách vội vàng cẩu thả ở một số người tập gym. Lúc này nguy cơ bạn đối mặt cùng chấn thương lại càng tăng cao hơn nữa.

Tập cardio trước khi tập tạ

Tập cardio trước khi tập tạ

3. Cong lưng dưới khi thực hiện ấn tạ qua đầu

Uỡn mông và cong lương có thể làm cho bức ảnh của bạn trông "ngầu" cuốn hút hơn thế nhưng với tập tạ tay thì điều này hoàn toàn không được khuyến khích. Thay vào việc chú trọng tạo dáng sai cách này bạn hãy kết hợp cơ lõi và ép hông để cố định cột sống thẳng trong suốt quá trình chuyển động. Điều này chỉ giúp cho bạn thực hiện bài tập tạ tay đúng kỹ thuật mà còn giúp bạn tránh những cơn đau không đáng có.

Cong lưng dưới khi thực hiện ấn tạ qua đầu

Cong lưng dưới khi thực hiện ấn tạ qua đầu

4. Thực hiện bài tập tạ tay quá vội vã

Chắc chắn bạn sẽ không thể duy trì tư thế tập tạ tay đúng cách nếu như di chuyển quá nhanh. Khi thực hiện tăng tốc qua các rep, người tập thường sẽ có xu hướng chú trọng đến vận tốc chuyển động tay trên hết. Với điều này sẽ giúp cho bài tập trông có vẻ dễ thực hiện hơn nhiều. Thế nhưng việc chỉ chú trọng vào vận tốc chuyển động tay cũng vô tình tước đi phần cơ bắp mà bạn cần tập luyện đúng cách trong khoảng thời gian dài mới có được.

Thực hiện bài tập tạ tay quá vội vã

Thực hiện bài tập tạ tay quá vội vã

5. Cầm tạ tay sai cách

Uốn cong cổ tay để đưa tạ về phía trước chính là có khả năng khiến cho cổ tay của bạn bị căng quá mức. Để không mắc phải sai lầm này bạn nên để tay nắm của quả tạ đơn để tránh trường hợp tạ bị trượt khỏi tay đồng thời luôn giữ cổ tay thẳng trong suốt bài tập.

Cầm tạ tay sai cách

Cầm tạ tay sai cách

6. Sai lầm khi hít thở tập luyện

Để tập luyện tạ tay đúng cách thì người tập nên chú trọng việc hít thở của mình. Lúc này bạn cần phải thở ra bằng miệng khi hít sâu và nâng tạ bằng mũi khi hạ tạ. Hít thở khi tập tạ cũng sẽ giúp oxy được lưu thông đến cơ bắp và tiếp thêm sức mạnh cho cơ khi bạn vận động.

Sai lầm khi hít thở tập luyện

Sai lầm khi hít thở tập luyện

Trên đây là những sai lầm khi tập tạ tay thường gặp của các gymer. Nếu bạn đang có ý định tập tạ tay hiệu quả thì hãy lưu ý đến những điều như trên nhé.

Chat zalo