Điểm danh những thực phẩm hỗ trợ tăng cơ nhanh cho dân gym

Ngày đăng: 07-03-2023 02:27 | Danh mục: Tập Luyện

Thực phẩm là yếu tố không thể thiếu giúp hỗ trợ cơ bắp tăng nhanh cho dân gymer. Nhất là với những ai đang theo đuổi mục tiêu tập tạ và muốn có đôi tay săn chắc khỏe mạnh. Vậy có những loại thực phẩm nào? Hãy cùng Thể thao Kim Thành điểm mặt những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cơ bắp khi tập tạ không thể bỏ lỡ dưới đây nhé.

1. Thịt ức gà - Thực phẩm tăng cơ bắp khi tập tạ không nên bỏ lỡ

Nếu muốn tăng cơ bắp nhanh chóng thì ức gà chính là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn. Bạn chỉ cần 85g ức gà là đã nạp vào cơ thể 26g protein chất lượng giúp cho cơ thể có được nguồn năng lượng dồi dào khiến cơ bắp phát triển. Đây không chỉ là thực phẩm giúp cho cơ bắp tăng mà còn đảm bảo một sức khỏe tốt. Bởi lẽ thịt gà có chứa một lượng chất béo rất thấp cùng với đó là nguồn vitamin B niacin và B6 rất tốt.

Thịt ức gà - Thực phẩm tăng cơ bắp khi tập tạ không nên bỏ lỡ

Thịt ức gà - Thực phẩm tăng cơ bắp khi tập tạ không nên bỏ lỡ

2. Thịt bò

Đây là loại thịt giàu protein, khoáng chất và vitamin B. Dòng thực phẩm này cung cấp nguồn đạm chất lượng dồi dào cần thiết đối với cơ thể. Hơn nữa, thịt bò còn là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng tốt đối với những người thường xuyên hoạt động mạnh như là tập gym, tập tạ. Bạn chỉ cần bổ sung một lượng thịt bò nhất định ở trong thực đơn hàng tuần kết hợp cùng với việc tập luyện cũng sẽ kích thích tăng trưởng đối với cơ bắp cực kỳ tốt.

Thịt bò

Bổ sung thực phẩm thịt bò vào thực đơn khi tập gym

3. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3, protein và một số vitamin B quan trọng. Đây được xem là loại thực phẩm mà người bình thường cũng cần phải sử dụng thật nhiều thay thế cho thịt. Với các gymer thì đây chính là thực phẩm nhằm giúp tăng trưởng cơ bắp cũng như tăng cường sức khỏe không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Bổ sung thực phẩm cá hồi vào thực đơn khi tập gym

Bổ sung thực phẩm cá hồi vào thực đơn khi tập gym

4. Sữa tươi

Thực phẩm này là nguồn dinh dưỡng hàng đầu đối với việc cung cấp chất béo, carbohydrate, protein... rất tốt đối với việc phát triển cơ bắp. Kết hợp tập luyện cùng với việc uống sữa đều đặn nhằm giúp cho cơ thể nhanh chóng săn chắc hơn. Không những thế, việc tập luyện và uống sữa tươi rất tốt cho xương.

Bổ sung thực phẩm sữa tươi vào thực đơn khi tập gym

Bổ sung thực phẩm sữa tươi vào thực đơn khi tập gym

5. Hạnh nhân

Đây là thực phẩm có chứa nhiều protein và chứa một lượng lớn vitamin E, magie và phốt pho. Hạnh nhân chính là thực phẩm lành mạnh giúp cho những ai tập gym, tập thể thao cần năng lượng lớn cũng như phát triển cơ bắp tốt nhất. Bạn có thể bổ sung hạnh nhân vào thực đơn cho mỗi tuần nhằm cung cấp năng lượng cần thiết đối với cơ thể.

Bổ sung thực phẩm hạnh nhân vào thực đơn khi tập gym

Bổ sung thực phẩm hạnh nhân vào thực đơn khi tập gym

6. Trứng

Trứng cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein dồi dào. Bên cạnh đó, trứng cũng cung cấp lượng chất béo lành mạnh cùng với choline và vitamin B. Đây là nguồn thực phẩm nhằm giúp cho cơ thể sản xuất một năng lượng cũng như tăng cơ bắp rất tốt. Trong thực đơn mỗi ngày của các gymer hiện nay thì trứng luôn là nguồn thực phẩm không thể thiếu. Bởi vì trứng luôn giúp bổ sung nguồn năng lượng lại vừa cung cấp các chất cần thiết kích thích sự tăng trưởng của cơ bắp hơn nữa.

Bổ sung thực phẩm trứng vào thực đơn khi tập gym

Bổ sung thực phẩm trứng vào thực đơn khi tập gym

Như vậy bạn đã biết đến những thực phẩm tăng cơ bắp không thể bỏ lỡ rồi đúng không. Hy vọng với những loại thực phẩm hữu ích như trên sẽ giúp bạn có được một thân hình như mong muốn và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
 

Chat zalo