Nguyên nhân và cách khắc phục lệch cơ ngực hiệu quả nhất hiện nay

Ngày đăng: 27-08-2019 03:27 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người đam mê bộ môn thể hình và tập luyện bộ môn này thường xuyên, tuy nhiên bạn gặp phải một vấn đề khá nghiêm trọng và làm xấu đi vẻ đẹp cơ bắp của cơ thể bạn đấy chính là bạn bị lệch cơ ngực.

Bạn là người đam mê bộ môn thể hình và tập luyện bộ môn này thường xuyên, tuy nhiên bạn gặp phải một vấn đề khá nghiêm trọng và làm xấu đi vẻ đẹp cơ bắp của cơ thể bạn đấy chính là bạn bị lệch cơ ngực. Đây là một trong những vấn đề mà không chỉ bạn mà rất nhiều các bạn trẻ gặp phải hiện nay khi theo đuổi bộ môn thể hình này. Rất nhiều bạn không biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục chúng như thế nào là tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Biết được những điều này của rất nhiều bạn đọc nên trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết nguyên nhân và cách khắc phục lệch cơ ngực hiệu quả nhất hiện nay để bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn cách tập luyện đúng đắn nhất, hiệu quả nhất.

cơ ngực bị lệch sau quá trình tập

cơ ngực bị lệch sau quá trình tập

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị lệch ngực

Thông thường từ bé mỗi người đều có một bên tay thuận và một bên tay không thuận, thường tay thuận sẽ có sức khỏe hơn so với tay không thuận và chúng sẽ làm nhiều việc hơn so với tay còn lại chính vì vậy thông thường cơ ngực ở bên tay không thuận sẽ to hơn so với cơ ngực ở phía tay thuận, ban đầu bạn nghe tưởng chừng như là điều vô lý nhưng bạn hãy đọc cách giải thích từ các chuyên gia của Kim Thành nhé. Thuận theo tự nhiên nếu một người thuận tay phải thì thông thường khi thực hiện các bài tập nâng tạ thì cánh tay phải của cơ thể sẽ phải chịu nhiều lực hơn tay trái dẫn đến cơ ngực không chịu nhiều tác động lực trực tiếp dẫn đến nhóm cơ ngực này kém phát triển, ngược lại tay trái của bạn là tay không thuận nên sẽ sử dụng lực ít hơn và đa phần là sử dụng sức mạnh của cơ ngực để nâng tạ lên cao khiến cho cơ ngực này được tác động lực mạnh mẽ tạo điều kiện cho chúng phát triển tốt hơn nên thông thường cơ ngực bên tay thuận sẽ nhỏ hơn cơ ngực bên tay không thuận. Nếu bạn không biết cách tập luyện sẽ dẫn đến tình trạng lệch cơ ngực.

Tập lệch, tập sai form: Khi bạn tập quá nặng, hay quá nhanh làm cho biên độ chuyển động 2 tay không đều nhau 1 bên xuống sâu hơn bên kia, thanh đòn bị nghiêng đều gây ra lệch cơ ngực.

Xem thêm:

khắc phục lệch cơ ngực

khắc phục lệch cơ ngực

Cách khắc phục lệch cơ ngực hiệu quả nhất hiện nay

Từ nguyên nhân dẫn đến tình trạng người tập luyện khiến cho cơ ngực của người tập bị lệch chính là sự không cân bằng sức mạnh của 2 cánh tay. Chính vì vậy điều chúng ta cần làm là luyện tập thế nào sao cho sức mạnh của 2 cánh tay này trở nên cân bằng hơn     thì sẽ khắc phục được tình trạng lệch cơ ngực hiệu quả nhất. Để giúp sức mạnh 2 cánh tay trở nên cân bằng thì bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây:

Cách 1: Để giúp cho cánh tay không thuận có sức mạnh ngang bằng với cánh tay thuận thì bạn nên tập luyện thói quen sử dụng cánh tay không thuận vào những công việc hàng ngày như vậy sẽ dần khiến cho bạn phục hồi và có thể sử dụng đồng đều 2 cánh tay một cách linh hoạt qua đó sẽ giúp bạn không còn tình trạng lệch cơ ngực nữa.

tập chống đẩy giúp khắc phục lệch cơ ngực

tập chống đẩy giúp khắc phục lệch cơ ngực

Cách 2: Bạn sử dụng những bài tập, phương pháp tập luyện để có thể giúp cho 2 cánh tay bạn đồng đều hơn, bạn có thể tham khảo các bài tập như hít đất, đẩy tạ đơn đây là 2 bài tập sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất tình trạng lệch cơ ngực mà bạn đang gặp phải vô cùng hiệu quả và an toàn nhất.

Cách 3: Khi thực hiện các bài tập tạ thì bạn có thể chú ý hơn đến bên có cơ ngực nhỏ hơn và tập tăng thêm sức nặng cho bên đó để nhóm cơ ngực bên này có điều kiện để phát triển tốt hơn giúp bạn nhanh chóng thu ngắn lại sự lệch cơ ngực 2 bên.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết các nguyên nhân và cách khắc phục lệch cơ ngực tốt nhất hiện nay từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thể hình. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ biết được các nguyên nhân và những biện pháp khắc phục tốt nhất qua những bài tập cũng như những thói quen của mình để có được một nhóm cơ ngực cân , đẹp hơn.

Chat zalo