Lý do chị em phụ nữ tập thể dục mãi không hiệu quả

Ngày đăng: 30-10-2017 10:03 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người thường xuyên tập thể dục tại phòng tập hay tại nhà mà mãi không đạt hiệu quả mang lại võ dáng thon gọn. Vậy lý do vì chị em phụ nữ tập thể dục mãi không hiệu quả. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết được thêm nhiều phương pháp trong quá trình tập luyện nhé.

Bạn thường xuyên tập thể dục,thể thao chính là để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Có rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ tập thể dục thể thao thương xuyên là đều muốn mang lại cho mình có cơ thể đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết cách tập đúng cách dẫn đến không có tác dụng đem lại hiệu quả cao trong quá trình tập luyện.

Lý do chị em phụ nữ tập thể dục mãi không hiệu quả

Tham khảo thêmNhững lý do bạn nên tập tạ tay mỗi ngày

Dưới đây là những lý do chị em phụ nữ tập thể dục mãi không hiệu quả

Nhiều chị em phụ nữ thường bỏ qua bước khởi động

bỏ qua bước khỏi động
Trong mọi hoạt động thể dục thể thao nào đi chăng nữ thì chúng ta đều cần phải khởi động trước khi vào bài tập mạnh. Vì sao vậy?  Chính là tranh cho chị em bị mỏi cơ và tránh những chấn thương không cần thiết. Bởi vậy, bạn hãy tập cho mình một thói quen khởi động và làm nóng cơ thể chỉ trong vòng  5 cho đến 10 phút trước.

Tâm lý mới tập là cứ tập nhiều để đem lại hiệu quả nhanh

Với chị em nào mà có suy nghĩ vậy thì bỏ nhanh nhé. Để mất đi lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể thì bạn cần phải đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Nhưng nếu vừa mới tập thể dục đã hy vọng trọng lượng giảm nhanh. Thì có thể bạn sẽ phải thất vọng.

Khi mới tập, bạn nên lên cho mình 1 thời khóa biểu tập luyện khoa học để cơ thể dần thích nghi với những hoạt động này. Bạn nên tập từ động tác nhẹ nhàng đến động tác mạnh hơn.

Giữ nguyên 1 bài tập ở trong 1 thời gian dài

Giữ nguyên động tác trong thời gian dài


Theo các nhà khoa học tại đại học Tampa, Floria đã chỉ ra việc tập luyện những bài thể dục giảm cân quen thuộc khiến cơ thể khó lấy lại vóc dáng. Trong thời gian đầu, bạn có thể giảm cân hiệu quả. Nhưng lâu dần thì tác dụng này không còn. Lý do là vì cơ thể sẽ dần thích nghi và đạt tới trạng thái ổn định. Não bộ sẽ không còn được kích thích và cơ thể cũng không đốt cháy calo như ban đầu.

Vì vậy dù bạn có đang tập luyện bộ môn nào, thì cũng nên thay đổi bài tập theo thời gian luyện tập. Để cơ thể nhận thấy sự tác động của luyện tập.

Hoặc có thể tập một bộ môn với huấn luyện viên riêng. Họ sẽ có cách để giúp bạn có những bài tập khác nhau để không nhàm chán.

Không dám tập nặng vì sợ có cơ bắp
Hầu hết chị em phụ nữ rất sợ có cơ bắp. Nhất là phần tay và chân vì nó làm mất đi độ mềm mại và gợi cảm. Chính vì thế mà nhiều người không dám tập những bộ môn mạnh mẽ như kết hợp bao cát đấm bốc có bộ môn boxing, kickboxing, Muay Thái . Họ nghĩ cái đó chỉ dành cho phái mạnh. Nhưng ngược lại, những bài tập mạnh mới đốt cháy nhiều calo giúp thúc đẩy quá trình giảm cân
Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ có lượng testosterone, hormon giúp cơ bắp nở nang, kém nam giới từ 10-20 lần. Vì thế việc tập luyện nặng thế nào cũng khó làm ảnh hưởng tới khả năng phì đại của cơ bắp ở phụ nữ.

Thời gian nghỉ giữa các set tập quá dài

Thời gian nghỉ giữa các set tập quá dài

Trong quá trình tập luyện, bạn cũng cần phải cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi giữa các set tập. Tuy nhiên, chỉ nên nghỉ với thời gian vừa đủ từ 1-2 phút cho bài tập nặng, 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ. Khi nghỉ quá lâu, cơ sẽ bị nguội. Khi tập lại coi như phải bắt đầu lại từ đầu khiến bạn rất tốn thời gian mà lại không mang lại hiệu quả.

Nếu việc tập luyện diễn ra liên tục khiến cơ bắp không có thời gian phục hồi rất dễ gây viêm và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Thậm chí còn khiến cơ thể nhanh lão hóa nữa. Do đó, hãy thật tập trung trong khi tập luyện. Và chỉ cần tập hết sức trong 1h là quá đủ và cũng không nhất thiết tập hết tất cả các ngày trong tuần. Nên phân chia các buổi tập hợp lý và tránh tạo tâm lý uể oải.

Không có mục tiêu cụ thể
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy những người đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn dễ thành công hơn. Chẳng hạn như, khi bạn đề ra mục tiêu cụ thể giảm 2 kg/ tuần hay giảm 3 cm vòng eo/ tuần. Thì bản thân bạn sẽ có ý thức cố gắng tập luyện để đạt được mục tiêu đề ra.
Tập luyện không có mục tiêu cụ thể dễ khiến chúng ta dễ dàng xao nhãng việc tập luyện và không tuân thủ theo chế độ từ đó khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Không theo dõi cân nặng

không theo dõi cân nặng


Nghiên cứu cho thấy rằng những người thường không theo dõi cân nặng thường dễ tăng cân nhanh hơn. Dù bạn vẫn ăn kiêng và tập thể dục đầy đủ. Nhưng không thường xuyên theo dõi cân nặng thì có nguy cơ tăng cân cao.

Tập ở đâu giảm mỡ ở đó
Bạn mất hàng tiếng đồng hồ để tìm ra những bài tập thể dục giảm cân hay giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Thế nhưng khi áp dụng lại không thấy hiệu quả. Thực tế thì mỡ thừa có mặt tất cả mọi nơi trong cơ thể bạn.

Bạn không thể vì muốn giảm mỡ vòng 2 nên chỉ gập 200 cái gập bụng mà quên đi các bài tập khác. Do đó, bạn nên phân bổ đều các bài tập để giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả.

Tham khảo thêm 1 số dụng cụ cho chị em phụ nữ tập tại nhà: Ghế cong tập bụng | ghế tập tạ | Máy chạy bộ