Bơi lội giúp tăng chiều cao

Ngày đăng: 25-04-2016 10:17 | Danh mục: Tập Luyện

Ngoài những bài tập tăng chiều cao như nhảy dây, lên xà thì bơi lội là một môn thể thao phát triển chiều cao hiệu quả nhất

Không có môn thể thao nào vừa mang lại cho bạn cảm giác thoải mãi vừa phát triển chiều cao hiệu quả như bơi lội. Khi bơi, tay bạn cần vươn ra  và chân cũng cần duỗi thẳng để có thể đưa cơ thể về phía trước. Nhờ đó mà chiều cao của bạn được cải thiện một cách đáng kể. Bạn cần tập luyện thường xuyên để tăng chiều cao hiệu quả nhất. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn cần sử dụng đồ bơi như : kiếng bơi (kinh boi) mũ bơi, quần áo bơi tránh mắc các bệnh lây lan qua hồ bơi.

Có thể bạn sẽ thích:

                               Chia sẻ lợi ích bơi lội mang lại

                                          * Phòng bệnh về mắt khi dùng kính bơi đúng cách

Bơi lội tăng trưởng chiều cao

Sử dụng kính bơi khi bơi để bảo vệ mắt không bị nhiễm các bệnh lây lan qua hồ bơi

Bơi lội giúp toàn bộ cơ bắp làm việc hiệu quả và tác độn lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: thân hình trở nên mảnh dẻ và thon gọn hơn, eo thon hơn, vai rộng và tăng chiều cao của cơ thể. Bơi lội còn tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng vai và ngực và giúp phổi hoạt động tốt.

Bơi lội giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng, cải thiện chiều cao. Bạn cần tập luyện một cách chính xác với thời gian tập luyện hợp lý với cường độ lớn để tăng trưởng chiều cao từ bơi lội hiệu quả.

Khi nào bơi lội hiệu quả:

Khi bạn chưa bước vào độ tuổi dậy thì, bơi lội sẽ giúp bạn tăng chiều cao lý tưởng. Sau tuổi dậy thì bơi lội vẫn phát triển chiều cao nhưng chậm hơn, còn giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn.

Các bài tập phát triển chiều cao:

Bơi Ếch: Để thực hiện đúng kỹ thuật bơi ếch này bạn cần phải đạp, đá chân nhiều lần về phía sau và sải cánh tay dài về phía trước. Điều này giúp kéo dài cột sống và một số bộ phận khác trên cơ thể.

Bơi tự do: Đây là tư thế bơi phát triển chiều cao giúp căng giãn tối đa các bộ phận trên cơ thể, tăng sự linh hoạt.

Một số lưu ý khi bơi lội:

Để đạt được chiều cao tối ưu nhất bạn cần ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc có thể góp phần tăng chiều cao. Khi được nghỉ ngơi cơ thể bạn phục hồi lại sự cân bằng với đầy đủ các axit aminkhoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm cơ thể bạn giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.

Ngoài môn thể thao Bơi lội bạn có thể kết hợp với tập tạ cùng dàn tập tạ đa năng để phát triển cơ bắp hoặc lựa chọn bộ môn bóng bàn giúp tăng sự linh hoạt của toàn cơ.

Bơi lội giúp bạn tăng trưởng chiều cao nhưng không có nghĩa là chiều cao sẽ tăng vụt trong một ngày . Nó đòi hỏi bạn cần có một quá trình tập luyện lâu dài mới có kết quả tốt nhất. Với sự rèn luyện chăm chỉ của mình, bạn sẽ không chỉ phát triển chiều cao mà còn giúp bạn khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Tuy chiều cao chủ yếu phụ thuộc vào di truyền hoặc vào độ tuổi nhưng ngay cả khi bạn không còn trong độ tuổi dậy thì nữa hoặc không cao do di truyền thì bơi lội vẫn có lợi cho bạn. Nó cũng rất tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch., giúp ngăn ngừa sự biến dạng xương sống , kéo dài cột sống, mở rộng vai và tăng trưởng mức độ năng lượng, giúp phổi hoạt động tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin bổ ích về " tăng chiều cao nhờ bơi lội" 

Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả

Nguồn : Sưu Tầm