3 động tác plank "tiêu diệt" mỡ thùa vòng 2 hiệu quả

Ngày đăng: 10-11-2020 08:52 | Danh mục: Tập Luyện
Việc có vòng hai nhiều mỡ thừa khiến bạn kém hấp dẫn và thiếu đi sự tự tin khi mặc những bộ cánh bó sát hoặc đối diện với người khác. Sau đây, Thể thao Kim Thành xin chia sẻ 3 động tác Plank giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, thích hợp cho các chị em muốn sở hữu vòng hai săn chắc, nhân viên văn phòng ngồi làm việc nhiều giờ đồng hồ khiến mỡ bụng tích trữ…

I. TÁC DỤNG CỦA ĐỘNG TÁC PLANK ĐỐI VỚI CƠ THỂ

Plank là một bài tập giảm mỡ bụng khá hiệu quả cũng như có nhiều tác dụng kích thích lên cơ thể như:

- Tác động lên cột sống: Plank giúp điều chỉnh tư thế, giảm đau lưng, mỏi cổ, cải thiện cơ bắp và giảm thiểu các vấn đề xương khớp.

- Tăng độ dẻo dai, linh hoạt: Các bài tập Plank giúp cơ tác động toàn diện lên vai, lưng, cơ đùi sau. Giúp bạn linh hoạt và dẻo dai, tạo tiền đề cho bạn thực hiện những bài tập khó khác.

- Giảm mỡ bụng hữu hiệu: Động tác Plank tác động mạnh lên cơ ngang bụng, cơ thẳng bụng, cơ chéo bụng ngoài và cơ mông. Giúp đốt cháy calo, mỡ thừa và làm cho cơ bụng săn chắc hiệu quả.

- Giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái: Thực hiện Plank mỗi ngày giúp bạn điều hòa tâm trạng, giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc mệt nhọc và áp lực.

II. 3 ĐỘNG TÁC PLANK GIẢM MỠ BỤNG

ĐỘNG TÁC 1

Bước 1: Chống khuỷu tay xuống sàn nhà hoặc thảm, tay vuông góc với vai.

Bước 2: Đầu gối chạm sàn, nâng chân lên sao cho vuông góc với phần thân trên. Phần hông không nâng lên quá cao hoặc hạ quá thấp.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng, hít thở đều đặn, giữ tư thế trong 30 giây.

ĐỘNG TÁC 2

Bước 1: Chống khuỷu tay xuống sàn nhà hoặc thảm, tay vuông góc với vai.

Bước 2: Giữ cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai đến chân. Lưu ý lưng giữ thẳng và mông không quá cao hoặc hạ quá thấp.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng, hít thở đều đặn, giữ tư thế trong 30 giây.

ĐỘNG TÁC 3

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị như động tác 2

Bước 2: Lần lượt đưa tay phải ra trước và chân trái đạp ra sau. Siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế trong vòng 5 - 10 giây.

Bước 3: Trở về vị trí ban đầu. Lặp lại tư thế với tay trái và chân phải trong vòng 5 - 10 giây.

 

Plank là bài tập giúp tăng sức chịu đựng và thăng bằng, bạn có thể tăng dần thời gian để nâng cao hiệu quả tập luyện. Thường xuyên luyện tập giúp làm săn chắc cơ bắp vùng bụng và giảm mỡ thừa quanh cơ bụng.