Tập Xà Đơn Treo Tường Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Hiệu Quả

Ngày đăng: 18-10-2017 01:57 | Danh mục: Tập Luyện

Tập xà đơn là các khắc phục hiệu quả và nhanh chóng đối với bệnh thoát vị đĩa đệm. Đây cũng là cách điều trị được khá nhiều bệnh nhân áp dụng hiện nay

Nếu bạn đang bị mắc phải căn bệnh này, đừng lo lắng vì phải sống chung với bệnh, có khá nhiều cách chữa trị như xoa bóp, bấm huyệt, uống thuốc đông y, tây y…. nhưng tập xà đơn treo tường lại là cách không những giảm thiểu được căn bệnh, mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn về lâu về dài.

Hôm nay, Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn cho bạn cách điều trị thoát vị đĩa đệm cùng các bài tập xà đơn hiệu quả nhất. 

Các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bước 1. Sau khi làm một vài động tác khởi động, hít thở nhằm giãn cơ thì bạn bước lên bục tập (có thể là 1 ghế nhỏ hay viên gạch cao 5 – 7 cm), mở rộng 2 tay, hướng thẳng lên bằng vai và nắm lấy xà.

Bước 2. Kéo cơ thể lên và hạ xuống, 2 chân thả lỏng. Bục có thể làm điểm đỡ khi bạn hạ xuống nếu không thể dùng tay kéo quá lâu hoặc quá đau lưng khi mới tập.

tu-the-chua-thoat-vi-dia-dem

Tư thế tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm

Bạn tập được 1 thời gian, khi cơn đau của bạn đã giảm và bạn cũng quen hơn với xà đơn treo tường, hãy bỏ bục tập ra và bắt đầu tập đu trên xà. Tay bạn sẽ bám và kéo toàn bộ cơ thể, khi cằm vượt qua xà thì hạ người xuống, chân không chạm đất và để thẳng thả lỏng.

Duy trì bài tập khoảng 15 – 20 phút 1 ngày, nhịp thở đều đặn và nên chọn quần áo thoải mái khi tập.

Chọn loại xà đơn tập luyện cho bệnh thoát vị đĩa đệm

Loại xà tập: Chọn xà đơn xếp chữ A xuki hoặc xà đơn gắn cửa (xà đơn treo tường) đều được.

xa-don-xep-xuki

Xà đơn xếp xuki chữ A Kim Thành

Xà đơn xếp xuki chữ A là loại lắp sẵn, bạn chỉ cần mở ra tập mà không cần lắp đặt vào tường, loại này đắt hơn xà đơn treo tường thông thường nhưng tiện lợi và chắc chắn hơn.

Nếu diện tích nhà bạn đủ lớn thì nên chọn xà đơn xuki (kích thước diện tích xà 2m*2m). Nếu không bạn có thể chọn xà đơn treo tường để thực hiện các bài tập. Loại xà đơn này có thể điều chỉnh kích thước rất tốt. Với 3 kích thước xà điều chỉnh phù hợp với tất cả các loại cửa:

xa-don-treo-tuong-1(1)

Xà đơn treo tường điều chỉnh Kim Thành

+ Xà đơn gắn cửa 60 kéo dài được đến 1m

+ Xà đơn gắn cửa 80 kéo dài được đến 1,3m

+ Xà đơn gắn cửa 1m kéo dài được đến 1,5 m

>>> Xem thêm: Các bài tập xà đơn tăng chiều cao

Chat zalo