Những lý do tại sao nên tập võ vào sáng sớm

Ngày đăng: 08-04-2019 02:06 | Danh mục: Tập Luyện

Thể thao nói chung và võ thuật nói chung đều đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian dài để luyện tập.  Nhưng không nhất thiết bạn phải tập liên tục 1-2 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Thể thao nói chung và võ thuật nói chung đều đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian dài để luyện tập.  Nhưng không nhất thiết bạn phải tập liên tục 1-2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nếu bạn quá bận rộn thì hãy dành ra một khoảng thời gian ngắn vào sáng sớm để luyện tập nhẹ nhàng như luyện quyền, một vài động tác kéo giãn hoặc thể lực nhẹ hàng ngày và trải nghiệm hiệu quả mà nó mang lại.

Những động tác vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng có thể mang lại lợi ích không ngờ

Những động tác vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng có thể mang lại lợi ích không ngờ

Hình thành tính kiên định khi tập luyện

Với những người có lịch làm việc bận rộn, thật khó để sắp xếp thời gian trong ngày để luyện tập dẫn đến việc tập không đều đặn, bị ngắt quãng và hình thành nên tâm lý “lười tập”. Thay vì sắp xếp lịch tập trong ngày như vậy thì tại sao không dậy sớm hơn một chút, dẹp những lo âu về công việc đang dang dở qua một bên để thực hiện một số động tác vận động ngay tại nhà vừa rèn luyện cơ thể, vừa giúp thoải mái tinh thần.

Tập võ vào buổi sáng giúp hình thành tính kiên định khi tập luyện

Tập võ vào buổi sáng giúp hình thành tính kiên định khi tập luyện

Khi rèn luyện được thói quen tập võ vào buổi sáng, bạn có thể thoải mái sử dụng quỹ thời gian rảnh rỗi sau khi hoàn thành công việc để nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè người than mà chẳng cần bận tâm là ngày hôm nay mình chưa vận động gì cả.

Xem thêm:6 sai lầm khi tập với bao boxing của những người mới tập luyện

Tăng cường trao đổi chất, tạo nguồn năng lượng sống

Tập võ vào buổi sáng giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy calo để sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động. Việc luyện tập trước khi bắt đầu làm việc thường nhật sẽ cho phép bạn xử lý công việc bằng một trí tuệ minh mẫn. Chỉ cần 30 phút mỗi sáng, cơ thể sẽ có một nguồn năng lượng dồi dào để phát triển tốt. Việc vận động giúp giản phóng endorphins và kích thích các nhân tố khác tong cơ thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tràn đầy sức sống khi bắt đầu một ngày mới.

Bắt đầu ngày mới nhiều năng lượng bằng việc luyện những động tác nhẹ nhàng

Bắt đầu ngày mới nhiều năng lượng bằng việc luyện những động tác nhẹ nhàng

Tăng cường trí lực

Vận động đều đặn vào buổi sáng giúp tăng cường oxy lên não giúp tăng cường sự nhạy bén, sáng suốt cho trí óc trong viêc giải quyết các công việc trong ngày. Đồng thời giúp tinh thần minh mẫn và giảm thiểu tình trạng stress.

Vận động vào sáng sớm giúp tinh thần minh mẫn trong suốt ngày dài

Vận động vào sáng sớm giúp tinh thần minh mẫn trong suốt ngày dài

Kích thích vị giác

Sau một quá trình luyện võ vào buổi sáng bạn sẽ cảm thấy rõ rang việc ăn uống của mình đúng giờ và ngon miệng hơn. Thói quen dậy muộn có thể khiến bạn hay bỏ lỡ bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cũng sẽ tan biến. Việc ăn đều đặn và đúng giờ sau khi luyện võ mỗi sáng sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn và làm phát triển cơ bắp một cách toàn diện.

Tập luyện trước khi dùng bữa sáng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể nên bạn và đôi lúc có thể gây sốc các cơ quan trong cơ thể do không có đủ năng lượng khi tập. Vì thế bạn nên ăn nhẹ trước khi tập luyện 30 phút với những thực phẩm calo thấp như 1 quả táo hay 1 hộp sữa chia để tánh tình trạng trên. Bữa ăn nhẹ này sẽ góp phần tạo năng lượng cần thiết cho quá trình vận động của bạn.

Giúp ngủ ngon hơn

Thói quen dậy sớm tập võ không chỉ giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngái ngủ khi đi học hay đến văn phòng mà còn tạo ra thói quen ngủ đúng giờ và đủ giác vào buổi tối tiếp theo. Với nhịp sinh học được thiết lập ổn định, cơ thể sẽ thích nghi và cho bạn biết lúc nào cần nghỉ ngơi để hồi phục các cơ bắp, chuẩn bị cho buổi tập luyện vào sáng hôm sau.

Tập võ đều đặn vào sáng sớm sẽ mang lại những hiệu quả mà ngay cả bản than bạn không thể ngờ tới. Hy vọng bài viết này sẽ tiếp thêm động lực cho bạn dậy sớm luyện tập mỗi ngày để có cơ thể rắn rỏi, khỏe mạnh và có nhịp sinh học khoa học. Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp những dụng cụ võ thuật thể lực hỗ trợ việc luyện tập tại nhà trở nên hiệu quả và thú vị hơn. Thông tin chi tiết về các sản phẩm liên quan đến võ thuật-thể lực xin vui lòng truy cập link sau để biết thêm chi tiết /dung-cu-vo-thuat-the-luc/.

Chat zalo