Bài tập bơi đơn giản tăng chiều cao nhanh nhất

Ngày đăng: 26-03-2018 09:47 | Danh mục: Tập Luyện

Bơi lội là môn thể thao rất được nhiều phụ huynh đã lựa chọn cho con em mình. Để bơi tốt thì bạn nên cho con mình tập với 2 bài  tập bới đơn giản này để giúp bé tăng chiều cao nhanh nhất nhé. Cùng Kim Thành Thể Thao đi tìm hiểu 2 bài tập bơi đơn giản tăng chiều cao nhanh nhất.

Có 4 kiểu bơi của môn thể thao này đó là: bơi kiểu bướm, bơi kiểu ngửa, bơi kiểu ếch và bơi theo kiểu sải (bơi trườn sấp). Mặc dù cả 4 kiểu bơi đều có đặc điểm chung là tác động lên tất cả các phần cơ thể nhưng với mỗi kiểu bơi thì tỷ lệ phần trăm tác động giữa các nhóm cơ của từng phần cơ thể là khác nhau. Kiểu bơi sải với yêu cầu khi bơi phải co duỗi 2 chân và rướn người về phía trước liên tục chính là kiểu bơi tốt nhất giúp bạn tăng được chiều cao.

Tuy nhiên, bạn phải như thế nào để cho đúng với động tác kỹ thuật của bơi sải? Nếu bạn tập với động tác bơi sải bị sai lệch thì chiều cao không những bị hạn chế mà n còn ảnh hưởng đến cả sự phát triển của các cơ trên phần chân. Vậy cách bơi sải đúng là gì? Mời các bạn xem bài tập bơi dưới đây

Bơi sải

Bài tập bơi đơn giản giúp bạn tập tăng chiều cao nhanh nhất

Bài tập ở trên cạn
Tập chân trên cạn bằng cách ngồi trên thành bể bơi, duỗi thẳng cả 2 chân, bàn chân, nâng lên đập xuống liên tục đồng thời giữ cho đầu gối thẳng.

Tập tay trên cạn bằng cách đứng chân trước chân sau. Với tay phải, chân trái đứng trước, tay trái đặt lên đầu gối trái, hơi khom người và quạt tay phải thẳng về phía trước. Làm ngược lại với tay trái.

Bài tập cần phải phối hợp vừa chân và vừa tay ở trên cạn. Sau khi bạn đã tập nhuần nhuyễn tay chân theo hướng dẫn trên. Bạn cần phải tập thường xuyên một cách nhuần nhuyễn các động tác bơi sải này ở trên cạn trước nhé.

tập bơi trên cạn

>>>> Chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội

Tập dưới nước

tập bơi dưới nước
Để tập chân dưới nước, nằm thẳng trên nước và bám 2 tay vào thành bể, hoặc phao bơi. Sau đó thực hiện tương tự động tác tập chân trên cạn.

Với phần tập tay dưới nước, chọn nơi có mực nước đến ngang ngực, hơi khom người và quạt tay luân phiên về trước, kết hợp với động tác thở ra khi úp mặt xuống nước và hít vào khi nghiêng đầu qua một bên.

Khi đã thành thạo, hãy kết hợp cả chân, tay và việc thở ở dưới nước để luyện tập bơi sải. Bạn nhớ luyện tập thường xuyên và đúng các động tác để có đước sự dẻo dai, bền bỉ. Đừng quên một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn phát triển chiều cao tốt hơn nữa đấy.

Trên đây là 2 bài tập bơi đơn giản tăng chiều cao nhanh nhất, nếu bạn đang muốn mua dụng cụ đồ bơi như: mũ bơi trẻ em, kình bơi trẻ em, áo bơi,... và một số thiết bị khác mời bạn truy cập tại đường link sau đây để biết thêm nhiều dụng cụ bơi /kinh-boi-mu-boi/ . Hoặc bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp tới siêu thị thể thao chúng tôi để được mua hàng với giá rẻ nhất: 0966789588 nhé

 

Chat zalo