những điều cần chú ý khi tập chạy bộ những ngày nắng nóng

Ngày đăng: 21-05-2019 03:05 | Danh mục: Tập Luyện

chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao khá phổ biến hiện nay ở nước ta, bạn không quá khó khăn để bắt gặp những hình ảnh người dân chạy bộ hàng ngày ở các khu công viên, các khu hồ nước...bởi bộ môn chạy bộ có thể giúp cơ thể người tập thoải mái hơn, có sức khỏe tốt hơn.

chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao khá phổ biến hiện nay ở nước ta, bạn không quá khó khăn để bắt gặp những hình ảnh người dân chạy bộ hàng ngày ở các khu công viên, các khu hồ nước...bởi bộ môn chạy bộ có thể giúp cơ thể người tập thoải mái hơn, có sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn có khả năng đốt cháy lượng calo lớn nhất trong các bộ môn thể thao hiện nay chính vì vậy nó có thể hỗ trợ người tập luyện có thể giảm cân hiệu quả góp phần giúp cơ thể bạn có được một thân hình săn chắc hơn. Tuy nhiên hiện nay mới bắt đầu vào những ngày hè năm 2019 một năm được đánh giá là có nhiệt độ trung bình cao nhất từ trước đến nay mọi người đã cảm thấy những cái nắng gay gắt ảnh hưởng khá lớn đến các hoạt động sinh hoạt của người dân đặc biệt cũng cũng ảnh hưởng khá lớn đến việc tập luyện chạy bộ của nhiều người. Chính vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin đưa ra cho bạn những điều cần chú ý khi tập chạy bộ trong những ngày nắng nóng để bạn có thể tham khảo để đảm bảo cho bạn có được sức khỏe tốt nhất.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Với bộ môn chạy bộ trong quá trình chạy sẽ khiến cơ thể đốt cháy một lượng calo đáng kể cũng như làm nóng cơ thể nên. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức này khi bạn chạy bộ nhiều sẽ khiến cơ thể bạn phải tiết ra rất nhiều mồ hôi để có thể làm mát cho cơ thể. Chính vì vậy bạn cần phải bổ sung lại một lượng nước phù hợp để có thể bù đắp lại lượng nước mà cơ thể đã mất đi để giúp cơ thể làm mát. Thông thường bạn nên uống 0.5lit nước trước khi vào bài tập và đồng thời cũng chuẩn bị sẵn cho mình một bình nước mang theo người để giúp bạn có thể bổ sung nước kịp thời trong quá trình tập luyện.

Chú ý đến nhiệt độ sung quanh

lựa chọn thời gian chạy thích hợp

lựa chọn thời gian chạy thích hợp

Với những ngày hè nóng bức như năm nay thì bạn cũng cần phải xem xét thời tiết trước khi bước vào các bài tập luyện. Nếu như ở thời điểm mà bạn tập luyện có nhiệt độ quá cao thì bạn một là không nên tập thời gian này hai là bạn có thể lựa chọn một biện pháp khác đấy chính là tập chạy bộ ở các khu công viên có nhiều cây xanh hoặc bạn sử dụng những chiếc máy chạy bộ điện đa năng để tập luyện trong nhà vẫn có thể đảm bảo được cường độ tập luyện của mình mà vẫn có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân mình.

Nên đi bộ nhiều hơn

đi bộ nhiều hơn

đi bộ nhiều hơn

Để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể bạn luôn được an toàn và tốt nhất thì ngoài việc bạn chạy bộ bình thường ra thì trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt bạn có thể giảm thời gian chạy bộ với vận tốc cao mà chuyển dần sang đi bộ nhiều hơn để cơ thể có thể kịp thời thích nghi với điều kiện nhiệt độ môi trường tốt nhất. Việc làm này có thể giúp bạn tránh được tình trạng sốc nhiệt cho cơ thể trong quá trình tập luyện gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Xem thêm:Top 3 bộ môn thể thao được giới trẻ ưa thích tập luyện nhất năm 2019

Chạy bộ vào những buổi sáng sớm hoặc chiều muộn

Bạn nên lựa chọn thời gian chạy bộ hợp lý vào những ngày nắng nóng này. Thông thường vào buổi sáng sớm và những lúc chiều muộn là thời gian phù hợp nhất để bạn có thể thực hiện được các bài tập chạy bộ của mình, vì thời tiết lúc này cũng khá mát mẻ không có nắng nóng gay gắt và có thể giúp bạn hoàn thành nốt những bài tập mà bạn đã đặt ra và theo đuổi chúng.

Lựa chọn trang phục mặc hợp lý

lựa chọn trang phục thích hợp

lựa chọn trang phục thích hợp

Với việc lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp với từng thời điểm sao cho phù hợp nhất sẽ khiến các bài tập chạy bộ của bạn được đảm bảo có chất lượng tốt nhất. Trong những ngày hè nóng bức như này thì bạn nên lựa chọn những bộ trang phục có màu sáng để hạn chế việc hấp thụ nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời gây nóng cho cơ thể.

Chia nhỏ các bài tập ra

Với những ngày hè nóng bức thì bạn không nên thực hiện các bài tập chạy bộ quá dài và có thời gian tập luyện lâu. Bạn nên chia cho các bài tập chạy bộ của mình thành những bài tập nhỏ khác nhau trong một buổi tập để cơ thể vừa có thể thực hiện được đầy đủ các bài tập trong buổi hôm đó mà vẫn đảm bảo được an toàn sức khỏe cho cơ thể tránh để tình trạng cơ thể bị sốc nhiệt.

Trên đây là một số lưu ý cho người tập chạy bộ trong những ngày nắng nóng gay gắt này, hy vọng với những chia sẻ của Kim Thành bạn sẽ có được những buổi tập chạy bộ hữu ích nhất cũng như có được thành quả tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác nữa cũng như có thể sở hữu ngay cho mình những dụng cụ tập thể hình tại nhà có chất lượng tốt nhất.

Chat zalo