Luyện tập Kick-Boxing như thế nào cho đúng?

Ngày đăng: 05-12-2017 10:45 | Danh mục: Tập Luyện

Kick-boxing là 1 môn học đòi hỏi sự an toàn cao chính vì vậy để luyện tập Kick-Boxing thì như thế nào cho đúng?

Kick-boxing là phương pháp để rèn luyện sức khỏe, khi bạn tập nó đem lại hiệu quả cao. Bao gồm  hệ thống với các bài tập thể dục được hình thành trên các động tác của môn võ Thái và Boxing. Nhưng để luyện tập thể nào cho đúng nhất thì hầu hết cũng không phỉa ai cũng biết hết đến trong quá trình tập. Vậy luyện tập Kick-Boxing như thế nào cho đúng?

Tham khảo thêm: Kỹ thuật đấm khi tập với bao đấm bốc

Luyện tập Kick-Boxing như thế nào cho đúng

Dưới đây là những phương pháp luyện tập Kick-Boxing

Trước tiên, khi bạn lựa chọn đên môn thể thao Kick-boxing thì  bạn cần xác định rõ mục tiêu mình tập là gì? Nếu mà bạn đang muốn tập trung vào việc đốt calorie và giảm cân nặng, thì Cardio kickboxing sẽ là giải pháp hoản hảo cho bạn nhất.

Cardio Kick-boxing là phương pháp tập luyên được mang tính chất là sáng tạo để phục vụ cho việc giữ gìn, sức khỏe và vóc dáng. Nếu bạn đã sẵn sàng luyện tập Kick Boxing thì nên dành riêng cho mình 1 giờ, để tập luyện. Tập Kick Boxing nó sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng và tăng sức bền. Kick-boxing cũng mang lại nhiều lợi ích đối với tim mạch cho người tập. Nếu bạn tìm kiếm một thứ gì đó cần nhiều sức mạnh hơn, hãy tham dự vào các lớp hay 1 khóa học Kick-boxing thông thường. Trước khi bạn tập luyện bộ môn này thì nên dùng nhwungx dụng cụ để bảo hộ cho mình như: Găng tay đấm bốc, bảo hộ răng,... Và dụng cụ không thể thiếu là bao cát đấm bốc.

Luyện tập Kick-Boxing

Để tập Kick-boxing hiệu quả, nhất là khi bạn mới bắt đầu, hãy tìm một huấn luyện viên giỏi. Với sự hướng dẫn của một người hướng dẫn tài năng, bạn sẽ cảm nhận dễ dàng sự khác biệt của cơ bắp qua từng cú đá và đấm. Nắm rõ kỹ thuật Kick-boxing ngay từ khi mới bắt đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.
Những người mới làm quen cần cố gắng làm chủ được các kĩ thuật cơ bản. Hãy tập tăng sức chịu đựng của tim mạch trong các lớp đào tạo, và sau đó, bắt đầu tung các cú đá!

Bạn hãy bắt đầu trước khi tập Boxing thì  việc làm nóng toàn thân bằng cách như: chạy bộ, chạy nhanh hay nhảy dang và khép chân tay, bật nhảy hay động tác leo núi, hay tập vặn người mỗi bên khoảng 30 giây. Nhảy dây giúp bạn củng cố nhóm cơ ở bắp chuối, rất hữu ích cho việc tập luyện Kick-boxing.
Thêm vào chuyển động tiến - lùi, lên - xuống và thử ra những cú đấm. Hãy cố gắng giữ lưng thẳng và vai hạ xuống khi bạn hoàn thành các cú đấm. Hãy tập trung vào sức mạnh ở vai và lưng, lực ở đây sẽ mạnh hơn nhiều so với khuỷu tay, nơi nhiều bạn gái  mới học Kick-boxing thường cố gắng dồn sức mạnh vào.

Hoàn thiện những cú đá, hãy nhớ lực đẩy ở gót chân (ngoại trừ với động tác roundhouse) và giữ sự phòng vệ. Hãy tập vì sức mạnh hơn là cân nặng khi bạn mới bắt đầu làm quen với Kick-boxing. Sự linh động của bạn cũng sẽ tăng lên khi bạn luyện tập thường xuyên. Nhưng nhớ đừng làm việc quá sức nhé.
Kick-boxing là 1 môn học đòi hỏi sự an toàn cao, vì thế lời khuyên cho các bạn là nên tìm kiếm 1 địa chỉ uy tín và chất lượng để có thể đạt được mục đích của mình và giữ được sự an toàn trong khi luyện tập. 
Bạn nên tìm cho mình 1 trung tâm có những HLV chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, phòng tập hiện đại,... sẽ là một địa điểm lý tưởng giúp cho bạn cùng bạn bè và gia đình thấy hứng thú và tin tưởng tập luyện. 

Chat zalo