4 sai lầm lớn nhất của người tập Thể Hình

Ngày đăng: 19-03-2018 11:05 | Danh mục: Tập Luyện

Hầu hết thì những bạn tập Gym đều muốn đạt mục tiêu nhanh chóng nhất khi tập luyện. Chính vì thế người tập sẽ bị mắc phải những sai lầm lớn nhất của người tập thể hình, từ đó khiến cho việc tập thể hình của bạn bị thất bại. Vậy sai lầm nào khiến người tập như vậy. Cùng nhau tìm hiểu nhé

tập thể hình sai lầm dễ mắc phải

Vậy 4 sai lầm lớn nhất của người tập Thể Hình là gì? 

1: Bỏ tập phần cơ mông.
Có khá nhiều bạn tập thể hình thường hay bỏ qua phần tập cơ mông, các bạn chỉ chú trong tập luyện với bài tập cơ tay, bụng, vai. Chính vì vậy làm cho các cơ của bạn to, săn chắc không đồng đều. Người tập thể hình cũng thường hay mắc phải sai lầm lớn như là chỉ muốn mình giảm béo nhanh hoặc tăng cơ chỗ mình cần. Nếu bạn có suy nghĩ tập thể hình bỏ phần tập cơ mông như vậy là sai lầm lớn rồi nhé. Trên thực tế thì phần cơ mông vừa là thành phân quan trọng, bời vì sao?  Phần cơ mông là một trong những bộ phận để tạo đường nét cơ thể, phát triển cơ mông, cơ đùi, đốt cháy nhiều năng lượng. Không những vậy bạn tập cơ mông đồng thời làm tăng cường sức mạnh cho cả các nhóm cơ khác.

tập cơ mông

2: Bỏ qua các bài tập cardio
Nhiều người cứ quan niệm tập Thể Hình chính là tập với các bài tập mạnh, kết hợp với các dụng cụ như: giàn tạ, tạ tay, bao đấm,... Với suy nghĩ là tập GYM chỉ cần tập luyện như vậy thì sẽ đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên thì nó không như vậy nhé, tập GYM ngoài các bài tập với tạ, còn cần phải có kết hợp các bài tập luyện không cần dụng cụ, tập với các bài tập đơn giản tại nhà và các bài tập Cardio.

Nói về Cardio, thì chúng là một trong những bài tập nó đòi hỏi về sức bền, có thể là chạy bộ, đạp xe, .... Với những bài tập này thì nó sẽ giúp bạn tăng cơ gần như toàn diện:  cơ tay, cơ chân cơ đùi, cơ bụng, hãy chăm chỉ tập luyện chúng nhé, chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn đấy.

tập cardio

3: Quá tham các bài tập
Tập GYM không mang lại hiệu quả ngay tức thì, mà phải trai qua một thời gian, ít nhất là 6 tuần tập luyện mới bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong cơ thể.

Tuy nhiên, một số bạn quá nóng vội và không có tính kiên nhẫn, sau 1 – 2 tuần tập luyện và nhận thấy không có kết quả thì chuyển ngay phương pháp tập luyện hoặc thay đổi trung tâm, phòng tập GYM.

Một số bạn khác lại tích cực tập luyện, nhưng lại tập các bài tập quá sức, hoặc các bài tập ngoài chế độ tập luyện, không những chúng không mang lại hiệu quả, mà còn khiến cho bạn mệt mõi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và kết quả học tập.

sai lầm lớn nhất của người tập Thể Hình

4: Không ăn đủ dinh dưỡng
Dù bạn đang muốn tăng cân, tăng cơ hay bạn đang cần giảm cân, giảm mỡ bụng mà chỉ tập luyện với dụng cụ như ghế cong tập bụng, thì việc nạp đủ năng lượng để tập luyện và một việc hết sức quan trọng. Ăn uống đủ chất sẽ làm quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, đủ dinh dưỡng để hồi phục cơ thể,giúp bạn có sức khỏe để tập luyện các bài tập cường độ cao.

Trong quá trình tập luyện, hãy ưu tiên ăn rau, củ, thực phẩm giàu protein, đồng thời cũng phải bổ sung tinh bột và các chất khác để đảm bảo năng lượng nhé.

Bạn hãy khắc phục với 4 sai lầm lớn nhất của người tập GYM, chắc chắn bạn sẽ luyện tập và đạt được hiệu quả nhanh hơn so với những gì bạn đang luyện tập bây giờ. 

Chat zalo