Tập luyện yoga cần những dụng cụ hỗ trợ nào?

Ngày đăng: 18-09-2018 02:03 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Để tập luyện bộ môn yoga bạn cần những dụng cụ gì hỗ trợ? Đây là một trong những câu hỏi mà hầu hết mọi người những ai đang có xu hướng lựa chọn bộ môn yoga để tập luyện tăng cường sức khỏe cũng như sự dẻo dai của cơ thể.

Để tập luyện bộ môn yoga bạn cần những dụng cụ gì hỗ trợ? Đây là một trong những câu hỏi mà hầu hết mọi người những ai đang có xu hướng lựa chọn bộ môn yoga để tập luyện tăng cường sức khỏe cũng như sự dẻo dai của cơ thể. Đặc biệt là những người có xu hướng muốn tập luyện bộ môn này tại nhà. Thì hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết những dụng cụ cần thiết nhất và quan trọng nhất để mọi người có thể tham khảo nhé.

Tài liệu hướng dẫn tập các bài tập cơ bản

Nếu bạn là người mới tập bộ môn này, bạn nên mua một cuốn sách hướng dẫn, CD hay xem trước các video trên mạng những bài hướng dẫn tập yoga cơ bản để bạn không còn bị bỡ ngỡ khi thực hiện các động tác này lần đầu(/dung-cu-tap-yoga/). Bạn nên tập luyện một vài tư thế cơ bản và dễ trước tại nhà có thể giúp bạn làm quen với môn này và cảm thấy tự tin hơn trước khi tham gia vào một lớp học yoga tại các trung tâm yoga. Thông qua đó, bạn còn có thể định hướng được và có thể lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp với mục đích tập luyện của bản thân.

Trang phục mặc trong quá trình tập luyện

Khi tập yoga, bạn nên lựa chọn riêng cho mình một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể, bạn hãy chọn cho mình các những bộ quần áo có chất liệu mềm mại, có độ co giãn tốt ôm sát vào người thì càng tốt, sử dụng những bộ quần áo có chất liệu dễ thấm mồ hôi vì trong quá trình tập luyện bạn có thể đổ mồ hôi nhiều và giúp bạn thực hiện các tư thế một cách thoải mái nhất. Tốt nhất là sử dụng quần áo chuyên dụng cho bộ môn này, nhưng bạn vẫn có thể mặc áo thun ôm và quần ngắn. Khi tập yoga, bạn nên đi chân trần vì điều này sẽ giúp bạn cảm nhận trực tiếp sàn nhà tốt hơn và thực hiện các động tác vững chắc hơn, đừng nên đi tất vì bạn có thể bị trượt té ngã vì mặt sàn trơn trong khi tập.

trang phục tập yoga

Thảm yoga chất lượng

Thảm yoga là một trong những vật dụng quan trọng nhất và gần như không thể thiếu trong những bài tập yoga từ khó cho đến dễ, chúng có khả năng giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn và thoải mái cũng như giúp cơ thể tránh khỏi những chấn thương trong khi tập, thảm tập yoga giúp bạn chống được khả năng trơn trượt khi bạn tập đặc biệt là với những nền đá có độ bám không cao thì thảm tập bám rất tốt tạo nên sự an toàn cho người tập. Thảm yoga là một tấm thảm hình chữ nhật mỏng cấu tạo của chúng chủ yếu bằng cao su tự nhiên, hoặc cũng có thể là từ các vật liệu công nghiệp khác, giúp người tập không bị trượt khi thực hiện các động tác yoga. Thảm nên đủ mềm để bảo vệ cơ thể khỏi sự ma sát với sàn nhà, nhưng cũng phải đủ cứng để giúp người tập giữ thăng bằng và thực hiện được những tư thế chuẩn nhất.

tập yoga trên thảm

Khăn thấm mồ hôi

Hãy chọn cho mình một chiếc khăn thấm mồ hôi tốt, vì khi tập yoga bạn cần lau mồ hôi thường xuyên để tránh mồ hôi rơi xuống mặt sàn gây trơn trượt khi thực hiện các tư thế đặc biệt là đối với các động tác khó.

Đai yoga

Một dụng cụ rất hữu ích khác mà chúng ta cần kể đến nữa đó chính là đai yoga giúp hỗ trợ bạn thực hiện các tư thế khó với tần suất cao. Hãy tưởng tượng nếu bạn không đủ độ dẻo để chạm tay vào đầu ngón chân, khi đó chiếc đai này chính là cánh tay kéo dài của bạn có thể giúp bạn làm những việc bạn chưa làm được.

Gạch tập yoga

Gạch tập yoga là dụng cụ có thể giúp bạn giữ thăng bằng rất tốt, và thực hiện các bài tập linh hoạt hơn. Gạch tập yoga hỗ trợ cổ và đầu trong những động tác nằm, hay chịu một phần cân nặng cơ thể bạn trong các động tác ngồi hoặc đứng, và còn giúp bạn thực hiện rất nhiều động tác khác nhau lâu hơn và tốt hơn.

Bóng tập yoga

Bóng tập yoga cũng là dụng cụ cực kỳ quan trọng . Nếu bạn tập yoga để có cơ thể mảnh mai vòng eo thon đẹp quyến rũ với những bạn nữ, đặc biệt những bài tập với bóng yoga còn có thể  hỗ trợ điều trị các bệnh nhân về xương khớp như các cơn đau lưng, đau hông thì bóng tập yoga là một dụng cụ rất cần thiết đặc biệt là sử dụng các loại bóng có gai. Tác dụng chính của việc tập luyện trên bề mặt không ổn định như trên bề mặt bóng chính là nó khiến bạn phải sử dụng nhiều cơ bắp hơn mà không cần phải tăng cường độ tập luyện.

bóng tập yoga

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc những dụng cụ tốt nhất, cần thiết và quan trọng nhất đối với mỗi người tập luyện bộ môn này. Để được tư vấn kỹ hơn về các dụng cụ này cũng như có thể mua được dụng cụ chất lượng với giá thành rẻ LH: 0966.789.588 để gặp trực tiếp các tư vấn viên tư vấn trực tiếp cho bạn nhé.

Chat zalo