Thảm tập Gym loại nào tốt?

Ngày đăng: 10-03-2020 04:46 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Thảm tập Gym loại nào tốt? Đây là câu hỏi rất lớn của các anh chị khi bắt đầu bước vào tập luyện. Việc chọn thảm tốt để tập luyện là vô cùng khó khăn khi có quá nhiều loại thảm tập khác nhau với nhiều mức giá trên thị trường. Hôm nay Thể thao Kim thành sẽ tổng hợp lại để các bạn dễ hình dung và dễ dàng trong việc chọn lựa thảm tập Gym loại tốt cho mình nhé.

Thảm tập Gym là gì?

Tập yoga giúp cải thiện tình trạng sức khỏe

Như chúng ta đã biết gym - Là từ viết tắt của từ tiếng Anh Gymnastics, có nghĩa là tập thể dục thể thao, tập thể dục để giữ vóc dáng. Chúng ta hay nói đi đến phòng tập gym chính là từ này. Vậy còn thảm tập gym là như thế nào? Qua ý nghĩa của từ gym chúng ta cũng phần nào hình dung được. Thảm tập gym chính là dụng cụ mà bạn có thể dùng nó để thực hiện những động tác, chuyển động. Phục vụ cho mục tiêu sức khỏe và tinh thần của bản thân trên tấm thảm tập. Hay nói cách khác chúng ta cũng có thể gọi đó là thảm tập thể dục hoặc thảm tập Yoga. Tùy theo sở thích gọi tên của mỗi người, bởi nhìn chung đa phần ta thực hiện các động tác thể dục hay yoga đều qua cùng một tấm thảm này.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, thảm tập Yoga xuất hiện với nhiều thương hiệu và chất lượng cũng như mức giá khác nhau. Điều này mang lại lợi thế cho người tập có thể lựa chọn thoải mái cho mình một chiếc thảm phù hợp. Nhưng mặt khác, bởi vì quá nhiều loại thảm tập nên nhiều bạn loại băn khoăn không biết chọn loại thảm nào ???

Phân loại thảm tập Gym

Thảm tập Gym chính hãng

Thảm tập Gym được chia làm 3 loại chính dựa trên thành phần cấu tạo thảm đó là:

- Thảm tập PVC (từ hạt nhựa PVC, NBR): Thảm được sản xuất từ nguyên liệu chính là hạt nhựa PVC. Với loại thảm này thì chất lượng không cao, các hạt nhựa có mật độ thấp nên độ đàn hồi của thảm rất thấp, khả năng chống trơn trượt kém. Nhưng loại thảm này có giá thành rất thấp, giá bán lẻ trên thị trường Việt Nam chỉ hơn 100 ngàn đồng, nên rất nhiều người đã mua và sử dụng tấm thảm Yoga loại này.

- Thảm tập TPE: Thảm được sản xuất từ nguyên liệu là TPE. Chất liệu TPE (Thermoplastic Elastomer) trong thảm tập Yoga từ cao su non cao cấp có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực rất cao. Bên cạnh đó còn có khả năng chịu được nhiệt độ cao, độ bám rất tốt nên khả năng chống trượt cao. Giá thành của thảm tập Yoga TPE tốt có chi phí trung bình từ 300 ngàn đồng trở lên. Các loại thảm được quảng cáo là thảm TPE mà có mức giá dưới 300 ngàn đồng đều là thảm chất lượng kém, tính chất thảm tập không đảm bảo, mật độ TPE không cao hoặc pha nhiều tạp chất.

- Thảm tập cao su tự nhiên: Thảm được sản xuất từ cao su tự nhiên. Đây là loại thảm có tính chất đàn hồi, cũng như bám dính, chống trơn trượt tốt nhất. Chi phí cho chiếc thảm Yoga cao su tự nhiên tốt là tương đối cao, từ 1.000.000 đồng trở lên.

Đó chính là 3 loại chính của thảm tập Gym phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. 

Vậy nên mua thảm tập Gym loại nào?

Như đã phân tích bên trên, thảm tập từ chất liệu nhựa PVC có mùi tương đối khó chịu nên người hay gặp phải những vấn đề về dị ứng hoặc hô hấp không nên lựa chọn loại thảm này.

Bạn nên ưu tiên chọn thảm tập từ chất liệu nhựa PVC vì chúng có giá thành rẻ, giúp bạn tiết kiệm chi phí nếu bạn đang làm quen với bộ môn yoga và chưa quyết định theo lâu dài. Bạn cũng nên chú ý sử dụng và vệ sinh thảm tập sạch sẽ đối với loại thảm này.

Thảm tập làm từ nhựa TPE hoặc cao cấp hơn là loại thảm bằng cao su thiên nhiên và PU sẽ phù hợp với những bạn muốn theo đuổi lâu dài bộ môn Yoga. Bởi độ bền và tuổi thọ cao, nên sản phẩm làm từ nhựa TPE hoặc cao cấp hơn là loại thảm bằng cao su thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn thông minh cho bạn.

Thảm tập Gym giá rẻ chất lượng tốt

Với bài viết trên, chắc là các bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm chọn mua thảm tập Gym tốt nhất để tự chọn cho mình một chiếc thảm tập Gym phù hợp với mình rồi phải không nào. Nếu như bạn còn chút băn khoăn nào đó mà cần tư vấn thêm về cách chọn thảm tập Gym hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC VÀ THỂ THAO KIM THÀNH

1. TRỤ SỞ HÀ NỘI:

ĐC: Số 408 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.566.8647 hoặc 0916.1313.91

 2. CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH:

ĐC: Số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 086.816.8989

Email:[email protected]

Website.https://thethaokimthanh.vn 

Chat zalo