Hướng dẫn bạn lựa chọn quả bóng đá phù hợp

Ngày đăng: 19-07-2019 03:36 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bộ môn bóng đá là một trong những bộ môn thể thao được coi là bộ môn vua trong các bộ môn thể thao hiện nay. Đây cũng là bộ môn thu hút được số lượng người chơi lớn nhất hiện nay. Với bộ môn bóng đá này không phân biệt tuổi tác ai cũng có thể tham gia tập luyện được nhưng lứa tuổi tập luyện nhiều và đông đảo nhất là tuổi thanh thiếu niên và giới trẻ.

Bộ môn bóng đá là một trong những bộ môn thể thao được coi là bộ môn vua trong các bộ môn thể thao hiện nay. Đây cũng là bộ môn thu hút được số lượng người chơi lớn nhất hiện nay. Với bộ môn bóng đá này không phân biệt tuổi tác ai cũng có thể tham gia tập luyện được nhưng lứa tuổi tập luyện nhiều và đông đảo nhất là tuổi thanh thiếu niên và giới trẻ. Tuy nhiên để chơi được bộ môn này bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những dụng cụ hỗ trợ tập luyện như sân bãi, quả bóng đá hay giầy đá bóng... trong đó quả bóng đá là một dụng cụ ảnh hưởng trực tiếp nhất đến chất lượng của trận đấu chính vì thế mà bạn cần lựa chọn cho mình những quả bóng đá phù hợp nhất có chất lượng tốt nhất để sử dụng. Nhưng không phải ai cũng có thể biết được cách lựa chọn quả bóng đá sao cho phù hợp nhất vì thế ở bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn quả bóng đá phù hợp nhất với từng đối tượng để bạn có thể tham khảo thêm nhé.

đá bóng giúp bạn tăng cường sức khỏe

đá bóng giúp bạn tăng cường sức khỏe

Lựa chọn quả bóng theo độ tuổi người chơi

Bóng đá là một bộ môn thể thao cộng đồng nên chúng có số lượng người chơi rất đông đảo và với nhiều lứa tuổi chơi khác nhau. Chính vì thế để phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau các nhà sản xuất bóng cũng đã sản xuất ra các kích thước quả bóng khác nhau để phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Hiện nay quả bóng đá có các size phổ biến từ số 1 đến số 5. Với những bé còn nhỏ dưới 8 tuổi thì nên sử dụng bóng từ số 1-2 là hợp lý còn đối với những bé trong độ tuổi từ 8-13 nên lựa chọn những quả bóng có kích thước số 3-4 còn từ 14 tuổi trở nên thì bạn nên lựa chọn quả bóng số 5 để sử dụng trong tập luyện là hợp lý nhất. Với kích thước của quả bóng phù hợp thì bạn sẽ có được những trận đấu chất lượng tốt nhất giúp cho bạn có một sức khỏe tốt nhất, dẻo dai nhất.

Dựa vào chất cấu tạo nên vỏ quả bóng

Vỏ quả bóng là một trong những thành phần cấu tạo đặc biệt quan trọng để đánh giá chất lượng của 1 quả bóng. Hiện nay vỏ của các quả bóng đá được cấu tạo nên từ 3 vật liệu chủ yếu dưới đây:

Chất liệu tổng hợp: đây là chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay, chất liệu này sẽ giúp cho vỏ của quả bóng trở nên mềm mại hơn giúp cho bạn có cảm giác bóng tốt hơn. Nhưng nhược điểm lớn nhất của chât liệu này đấy chính là khả năng chịu nước kém dẫn đến nhanh bị hỏng lớp vỏ da bên ngoài.

Chất polyurethane:  đây là chất liệu có khả năng chống nước khá tốt cũng giúp bóng có cảm giác mềm mại hơn nên cũng được khá nhiều người lựa chọn sử dụng.

Chất liệu PVC:  đây là loại chất liệu được sử dụng làm vỏ bóng nhiều nhất hiện nay, chúng có khả năng chống nước tốt, bền và có những ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với 2 loại vật liệu trên về độ mòn và chống thấm nước tuy nhiên nó lại không mềm, ít cảm giác hơn hai bóng mà làm bằng hai chất liệu trên. Bên ngoài vỏ bóng cũng có một lớp bóng nhằm để bảo vệ bóng trong khi sử dụng.

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến chất cấu tạo nên ô vải đêm, lớp vải lót và phần ruột bên trong quả bóng để có thể có được quả bóng có chất lượng tốt nhất khi chơi bộ môn bóng đá.

đá bóng phù hợp với mọi lứa tuổi

đá bóng phù hợp với mọi lứa tuổi

Giá thành của các quả bóng

Một điều nữa mà mọi người cần quan tâm đến đấy chính là giá thành của các quả bóng này. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quả bóng đá gia rẻ, quả bóng đá cao cấp... với giá thành khác nhau nên bận cần phải xem xét đến mức độ tài chính của mình để có thể lựa chọn được những quả bóng phù hợp với khả năng tài chính của mình nhất.

quả bóng động lực

quả bóng động lực

Lựa chọn bóng theo thương hiệu

Cũng giống như tất cả các loại dụng cụ thể thao khác những quả bóng đá tại hà nội này cũng được sản xuất bởi rất nhiều đơn vị khác nhau nên chất lượng của những quả bóng này cũng khác nhau. Nên bạn cần xem xét kỹ nưỡng để có thể lựa chọn thương hiệu tốt nhất. Hiện nay theo đánh giá của Kim Thành tại Hà Nội hiện nay có thương hiệu quả bóng đá động lực, thiên long là 2 thương hiệu nổi tiếng nhất và cũng có chất lượng tốt nhất mà bạn nên tham khảo để có thể lựa chọn sử dụng nhé.

Trên đây Thể Thao  Kim Thành đã hướng dẫn bạn lựa chọn những quả bóng đá có chất lượng tốt nhất phù hợp với từng lứa tuổi từng mục đích sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ lựa chọn cho mình được những quả bóng đá tại hà nội có chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý nhất và phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân nhất nhé.

Chat zalo