Cần lưu ý những gì để tập luyện đúng cách với Bao cát đứng  

Ngày đăng: 23-04-2020 10:03 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Bao cát đấm bốc đứng không những giúp người dùng có một cơ thể khỏe mạnh, xả stress sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng,.. mà sản phẩm này còn giúp những người tập luyện các bộ môn võ thuật rèn luyện bài tập đối kháng ngay tại nhà.

Đặc điểm của bao cát đứng

Bao cát đứng (trụ đấm bốc) là tên gọi chung của các mẫu bao cát tập võ được thiết kế tự đứng, giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Hiện nay, bao cát đứng không chỉ được sử dụng để tập các bộ môn võ thuật như Boxing, Taekwondo hay MMA,... mà nó còn dùng cho các phòng tập Gym. Ngoài ra, rất nhiều người tập võ thuật tại nhà cũng mua loại bao cát này về tập luyện cho mình bởi nó khá tiện lợi, dễ sử dụng và giá bán cũng không quá cao.

Bao cát đứng

Khác với bao cát treo cần đến những loại giá treo bao cát để cố định bao đấm bốc trên tường và thường tốn một khoảng không gian khá rộng. Bao cát đứng thường được để cố định dưới sàn, có khả năng tự đứng và không tốn quá nhiều diện tích. Nó rất thích hợp với những boxer muốn tập đấm boxing tại nhà và không có không gian rộng.

Một đặc điểm nữa, Bao cát đứng hoạt động giống như con lật đật. Khi boxer tung cú đấm lên bao cát đứng, nó sẽ uốn cong trở lại và phục hồi lại vị trí ban đầu. Đây cũng là loại bao cát lý tưởng dành cho các bạn mới tập, trẻ em và phụ nữ luyện tập tại nhà với lực đấm không mạnh, để rèn thể lực hay các kỹ thuật boxing căn bản.

Các lưu ý khi tập bao cát đứng để đạt hiệu quả cao

Chọn chiều cao của bao cát phù hợp

Khi chọn mua bao cát đứng, bạn nên chọn loại bao có chiều cao phù hợp với chiều cao của mình. Theo các huấn luyện viên, chiều cao lý tưởng của bao cát đứng là bằng hoặc cao hơn chiều cao của người tập khoảng 10cm. Nếu chiều cao của bạn khiêm tốn là 1,5m thì nên chọn bao cát đứng cao 1,6m và chiều cao của bạn là 1,6m thì nên chọn bao cát cao 1,6m hoặc 1,7m.

Bạn cần lựa chọn được bao cát đứng có chiều cao thích hợp

Thay đổi kiểu đấm liên tục

Một điều quan trọng nữa là thực tế chiến đấu, bạn không thể chỉ dùng một cú đấm JAB hay Uppercut mà có thể hạ gục được đối thủ. Vì vậy hãy thay đổi kiểu đấm liên tục thay vì chỉ sử dụng 1– 2 kiểu đấm. Hãy tưởng tượng bao cát chính là kẻ thù của bạn, không phải chỉ đấm ở trước mặt, mà còn phải thay đổi đích đấm ở bụng, hai bên hông, móc trái móc phải, đấm liên hoàn,…

Di chuyển xung quanh bao cát 

Có một sự thật là, không có một đối thủ nào đứng yên cho bạn đấm như bao cát đứng phải không nào? Đối thủ luôn luôn di chuyển vì vậy kĩ năng di chuyển cực kì cần thiết trong võ thuật. Hãy di chuyển liên tục xung quanh bao cát ngay cả khi bạn không đấm. Cách này có thể luyện tạp cho đôi chân linh hoạt, sức bền khi chiến đấu và phản xạ né đòn. 

Đấm đúng kĩ thuật

Đảm bảo khi đấm, điểm tiếp xúc đầu tiên với bao cát đứng là xương đầu ngón trỏ và ngón giữa. Nắm đấm phải thẳng tay và không gồng lên quá mức. Bao cát đứng cũng khá nặng nhưng bạn nên nhớ, đấm chứ đừng đẩy bao cát. Nếu đẩy với lực quá mạnh có lẽ bao cát sẽ đổ hoặc bật ra gây nguy cơ chấn thương. Ngoài ra cần điều chỉnh lực sao cho phù hợp, không phải lúc nào mạnh cũng là tốt nhé. 

Hãy chắc chắn những cú đấm tung ra thực hiện đúng kỹ thuật

Chú ý: Bạn có thể đấm bao cát đứng liên tục trong 15 giây và nghỉ trong 15 giây. Để cú đấm có thể có lực mạnh hơn, thì chúng ta có thể kết hợp sau khi vừa đánh liên tục, sẽ quay ra hít đất ngay thêm khoảng 10 giây nữa.

Đối với những ai yêu thích bộ môn này thì hãy nhanh chóng tìm hiểu và chọn mua cho mình một bao cát đấm bốc đứng phù hợp với cơ thể ngay đi nhé. Đây là một bộ môn có sức thu hút lớn ở Việt Nam vì vừa rèn luyện cơ thể dẻo dai, đốt cháy mỡ thừa và còn cải thiện tinh thần đáng kể đấy! 

Bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm khác tại:

Website: https://thethaokimthanh.vn/ hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC VÀ THỂ THAO KIM THÀNH

1. TRỤ SỞ HÀ NỘI:

ĐC: Số 408 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.566.8647 hoặc 0916.1313.91

 2. CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH:

ĐC: Số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 086.816.8989

Email:[email protected]

Website.https://thethaokimthanh.vn 

Chat zalo