Cách chọn găng tay tập gym, găng tay tập thể hình tốt

Ngày đăng: 26-11-2020 09:26 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Giống như bất kỳ loại găng tay nào khác, găng tay tập tạ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Ngoài mục đích chính là bảo vệ cho lòng bàn tay, cổ tay, chúng tạo độ bám cho lòng bàn tay khi đổ nhiều mồ hôi. Khi bạn nâng các dụng cụ nặng, sự cọ xát liên tục có thể hình thành nên các vết chai và phồng rộp trên tay. Bạn có thể tránh điều này bằng cách đeo găng tay khi tập luyện.

Hướng dẫn chọn găng tay tập gym chuẩn

Găng tay – thứ không thể thiếu với gymer

Găng tay là một vật dụng hỗ trợ tập gym vô cùng cần thiết. Chúng giúp bạn bảo vệ bàn tay và cầm nắm mọi thứ chắc chắn hơn khi thực hiện những động tác như nâng tạ. 

Sau đây là hướng dẫn chọn găng tay tập gym chuẩn mà bạn có thể tham khảo. 

Bước 1 : Đo bàn tay

Việc này khá đơn giản, không yêu cầu quá nhiều điều kiện. Bạn chỉ cần một chiếc thước đo dài. Đầu tiên, bạn hãy nắm bàn tay lại, kẹp chiếc thước làm sao để đầu thước nằm ở mặt trên của bàn tay. Sau đó vòng một vòng thước quanh tay và lấy số đo của chu vi bàn tay đó. Nếu bạn không thuận tay thì có thể nhờ một người bên cạnh làm thay. Cách thứ hai sẽ dễ hơn đó chính là đo chiều dài bàn tay theo hướng dọc. Đặt đầu thước ở phần cao nhất của ngón giữa và kéo dây đến phần đầu cổ tay hoặc dài hơn tùy bạn chọn.

Bước 2 : Đối chiếu bảng size để có thể lựa chọn kích thước găng tay phù hợp nhất.

Lựa chọn găng tay có kích thước phù hợp sẽ giúp người tập thực hiện các động tác tập gym dễ dàng và tránh những chấn thương. Hãy cùng tham khảo bảng size dưới đây nhé!

Bảng size găng tay cho bạn

Loại găng tay tập gym nào tốt? 

- Chất liệu: Hiện nay có 2 loại găng tập gym là găng chât liệu bằng da và găng tổng hợp. Găng bằng da tập rất êm tay trong thời gian đầu. Tuy nhiên, loại găng tay này không thấm mồ hôi và rất nóng. Giá của găng bằng da cũng khá cao. Găng bằng chất liệu tổng hợp có giá rẻ hơn, nhưng bên hơn. Hơn nữa, găng tổng hợp dễ thấm hút mồ hôi và thoáng mát hơn. Vì thế, hiện nay, hầu hết gymer đều sử dụng loại găng này

- Kiểu dáng: Về kiểu dáng găng tay có khá nhiều loại. Trước tiên, bạn nên chọn loại găng nào thoáng mát, tránh tình trạng tích tụ mồ hôi. Thứ 2, chọn kiểu dáng phù hợp với bài tập. Một số bài tập năng như nâng tạ, đẩy tạ, bạn nên chọn găng phần cầm nắm dày, phần mu bàn tay mỏng hoặc trống. Còn nếu bạn tập các bài tập nhẹ như nhảy dây, đạp xe… thì nên chọn loại găng tay kín, mỏng.

- Kích cỡ: Hầu hết mọi người đều chọn găng tay vừa khít với bản thân. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều huấn luyện viên thể hình, đây là cách chọn chưa thực sự đúng đắn. Lý do là bởi, khi bạn chọn găng vừa khít với bàn tay, trong quá trình vận động tập luyện, cầm nắm dụng cụ, sẽ tạo cảm giác hơi chật. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là chọn loại găng nhỉnh hơn một chút

- Giá: ở mỗi cửa hàng đều có mức giá khác nhau. Bạn nên lựa chọn cửa hàng nào có mức giá hợp lý, thuận tiện đi lại để chọn mua

- Cuối cùng, nếu bạn hay bị đau cổ tay khi tập, hãy chọn loại găng có dây quấn cổ tay dài. Nó sẽ giúp cổ tay bạn cứng cáp hơn khi tập

Lựa chọn loại găng tay tập gym phù hợp sẽ giúp người tập dễ chịu hơn 

Cách bảo quản găng tay sử dụng bền lâu 

Bạn càng tập luyện, cơ thể bạn càng ra nhiều mồ hôi, và mồ hôi đó giữ muối và khoáng chất khác ảnh hưởng đến da và vải găng tay của bạn. Ở đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để giữ cho găng tay của bạn sạch sẽ và hoạt động như mới.

  • Đặt găng tay của bạn ở nơi khô ráo khi không sử dụng
  • Đừng bao giờ phơi trực tiếp để làm khô dưới ánh nắng mặt trời
  • Làm khô hoàn toàn sau mỗi lần sử dụng
  • Định kỳ giặt găng tay để loại bỏ muối và khoáng chất lắng đọng do mồ hôi
  • Sử dụng bột giặt tiêu chuẩn và nước ấm để giặt
  • Không sử dụng chất tẩy Clo và sấy khô ở nhiệt độ thấp

Với bài viết trên, hi vọng giúp được bạn dễ dàng trong việc chọn lựa găng tay tập luyện! Bước tiếp theo đó là chọn một cửa hàng mua găng tay để hoàn thành mục đích của bạn. Hãy nhấp vào https://thethaokimthanh.vn/gang-tay-dich-da/ ngay để xem hằng chục kiểu găng tay tập Gym có sẵn và lựa chọn một kiểu hoàn hảo cho bạn nhé.

 

Chat zalo