7 điều bạn cần biết để chọn mua được thảm tập yoga ưng ý

Ngày đăng: 08-03-2018 11:06 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Để tập luyện tốt bộ môn yoga thì ngoài việc bạn cần phải có kĩ năng tập trung cao độ thì một tấm thảm tập chất lượng tốt sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả của các bài tập. Vậy bạn đã biết cách chọn được những tấm thảm tập tốt chưa? Hãy xem qua 7 lời khuyên dưới đây của chúng tôi nhé.

1.Chú ý đến độ bám của thảm tập yoga

Những chiếc thảm tập được làm từ cao su tự nhiên, đay hay chất hữu cơ thường có những đường rãnh thì độ bám của nó rất cao giúp cho người tập luôn cảm thấy thoải mái.

Đã có khi nào bạn nghĩ phải  gồng mình để giữ thăng bằng trong một thời gian dài chưa? Hay phải đè tay bạn không thể giữ yên một chỗ quá lâu trên thảm tập? Nếu bạn gặp những vấn đề đó thì hãy lựa chọn mua những tấm thảm có độ bám tốt nhé.

Các bạn lưu ý là nhớ vệ sinh tấm thảm thường xuyên nhé vì nếu để bụi bẩn hay mồ hôi của bạn bị tích tụ trên các đường rảnh sẽ làm giảm đi độ bám của thảm.

2. Nếu bạn là người mới thì hãy quan tâm đến độ dày của thảm tập

Người  mới tập Yoga thường phải mất một khoảng thời gian với việc làm quen để thích nghi với những bài tập trên thảm thế nên cần một tấm thảm dày để có thể tập trong một thời gian dài.

Độ dày của thảm tập yoga sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng có lúc mới tập. Nếu bạn chưa quen mà tập ngay trên mỏng rất dễ gây nguy hiểm cho cổ tay của mình. Hơn nữa, độ dày của thảm còn giúp bạn duy trì được sự cân bằng của cơ thể mình, giúp bạn tập luyện yoga một cách hiệu quả hơn. 

3. Kiểm tra độ đàn hồi của thảm tập

Sẽ rất tuyệt vời nếu tấm thảm của bạn có độ đàn hồi cao để có thể giúp bạn thực hiện một chuỗi liên hoàn các động tác trên thảm tập vẫn cảm thấy thoải mái nhất là những động tác về tay, đầu gối. Nếu sử dụng thảm tập đàn hồi kém sẽ làm bạn dễ bị đau hơn.

Bạn có thể tự kiểm tra được độ đàn hồi của tấm tảm bằng cách dùng tay nắm chặt thảm, nếu thấy hai tay của mình chạm nhau dễ dàng quá thì chứng tỏ độ đàn hồi của thảm là không tốt.

4. Quan tâm đến chất liệu của thảm tập

Trên thị trường hiện nay, có hai chất liệu chính được sử dụng nhiều nhất đó là PVC và TPE. Trong đó PVC được sử dụng khá phổ biến vì loại này có  giá thành rẻ mà màu sắc khá đẹp mắt phù hợp với những bạn muốn tập thử Yoga.

Chất liệu của thảm tập yoga

Còn thảm tập TPE là loại thảm có chất lượng cao, có đồ đàn hồi cao, co giãn và chịu lực tốt đặt biệt là không chứa các chất độc hại sử dụng được trong thời dài. Loại thảm phù hợp với những bạn muốn tập yoga một cách nghiêm túc và lâu dài. Tất nhiều loại này có giá thành cao hơn PVC khá nhiều.

5.Kiểm tra trọng lượng của thảm tập

Một tấm thảm tập chất lượng tốt bên cạnh độ dày thì nó cần phải có trọng lượng nhẹ, không quá nặng. Cần có được sự cân bằng để về giữa dày và nhẹ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cầm thảm lên xem có thể dễ dàng di chuyển không? Nếu tốn khá nhiều sức chứng tỏ tấm khá nặng không phù hợp để tập luyện.

Xem thêm >> Bài tập yoga tại nhà giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

6. Mẫu mã của tấm thảm

Đây giống những là những vật dụng bạn dùng hay quần áo bạn mặc hằng ngày. Bạn sẽ cảm thấy và hưng phấn tập luyện hơn nếu có một tấm thảm tạp đẹp bắt mắt gây ấn tượng. Vì bạn cũng sử dụng thảm tập hằng ngày nên hãy lựa chọn những tấm thảm đẹp mắt nhất nhé.

7. Lựa chọn địa chỉ uy tín đáng cậy để mua thảm tập  yoga

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nơi bán thảm tập những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy được nhiều người lựa chọn nhất đó làm Thể Thao Kim Thành. Đây là nơi đã không ngừng cập nhật về mẫu mã cũng chất lượng sản phẩm để đưa đến cho các bạn những tấm thảm tập yoga tốt nhất với giá thành phải chăng. Ngoài ra, còn vận chuyển hàng đến tận nơi trên toàn quốc.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập yoga hay cần được tư vấn thêm thì hãy vui lòng liên hệ với Thể Thao Kim Thành theo thông tin dưới đây:

Công ty Cổ Phần Thương Mại Kim Thành

  • Hà Nội: Số 84, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân - Điện thoại: 0435668647
  • TP Hồ Chí Minh: Số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Tân Bình - Điện thoại: 0868168989
  • Hà Nam : Số 68 , ngõ 170, Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam- Điện thoại :043.566.8647

Hotline: 0966789588 hoặc 0916131391

 

 

 

 

 

 

Chat zalo