Đặc điểm của cốt vợt bóng bàn là gì

Ngày đăng: 01-08-2017 11:07 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Để lựa chọn được cho mình được một chiếc vợt bóng bàn ưng ý , phục vụ cho việc tập luyện với bộ môn bóng bàn đoc cũng chính là 1 trong những vấn đề bạn nên tìm hiểu đó chính là đặc điểm của cốt vợt bóng bàn là gì?

Để lựa chọn được cho mình được một chiếc vợt bóng bàn ưng ý , phục vụ cho việc tập luyện với bộ môn bóng bàn đoc cũng chính là 1 trong những vấn đề bạn nên tìm hiểu đó chính là đặc điểm của cốt vợt bóng bàn là gì?

Qua đây mình sẽ nói về vấn đền đặc điểm của cốt vợt bóng bàn là gì?

Vợt bóng bàn bao gồm: mặt vợt và phần cán vợt. Hầu hết phần cốt vợt bóng bàn được cấu tạo từ các lớp gỗ dán hoặc có thể kết hợp giữa gỗ dán và carbon. Một mặt vợt có thể bao gồm từ 1 đến 7 lớp và số lượng lớp và độ dày của mỗi lớp cũng như độ cứng và độ phân bổ chất liệu sẽ là nguyên nhân tạo nên đặc điểm khác nhau của mỗi cốt vợt.
Cốt bóng bàn với cấu trúc lớp kết hợp giữa gỗ và vật liệu khác (carbon, titanium)
Theo luật của bóng bàn, 85% cốt vợt sẽ phải được sản xuất từ gỗ. Một số cốt vợt lại được tạo ra khu vực sweet spot lớn hơn bằng cách làm cho rộng bề mặt vợt. Một cốt vợt có kí hiệu 5-ply tức là có cấu trúc 5 lớp.
Đặc tính của cốt vợt bóng bàn:


1.     Tốc độ và độ điều khiển khi chơi bóng bàn
Đây là hai đặc tính có sự liên hệ chặt chẽ với nhau. Thông thường những người mới chơi sẽ nên sử dụng các cây vợt chậm. Lý do ở đâu là  do cốt vợt có tốc độ càng chậm thì sẽ càng dễ điều khiển. Một cốt vợt có tốc độ cao thì cũng sẽ dễ dàng tạo ra những cú đánh rất nhanh và mạnh, tuy nhiên do cốt vợt di chuyển rất nhanh, bạn sẽ không thể có đủ thời gian để điều khiển góc độ vợt chính xác khi đánh trả một cú giao bóng xoáy hay một cú đánh mạnh.
2.     Trọng lượng cốt vợt bóng bàn
Một cốt vợt bóng bàn sẽ nặng hơn do có sự kết hợp giữa các loại gỗ, số lượng các lớp và chất liệu cấu tạo. Một cốt vợt nặng hơn điều này sẽ đồng nghĩa với tốc độ chậm hơn, loại cốt vợt này sẽ phù hợp với người mới chơi do trọng lượng của cây vợt đã tạo ra một phần lớn lực đánh trả, người chơi chỉ việc tập trung vào việc điều khiển cây vợt.

Việc lựa chọn cốt vợt bóng bàn phụ thuộc vào cả lối đánh của người chơi

Người chơi sẽ có 2 lối đánh chính: phòng thủ và tấn công. Đối với những người chơi ở lối phòng thủ nên lựa chọn loại cốt có tốc độ chậm
 Trên đây là 1 số những kiến thức về cốt vợt bóng bàn  mà bạn có thể tham khảo để hiểu thêm về bộ môn này. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm mua vợt bóng bàn hay bàn bóng bàn bạn có thể tham khảo ngay tại đây: Bàn bóng bàn giá rẻ

Chat zalo